Thay chế xe máy hết bao nhiêu? Giá thay chế hòa khí 2024

Bộ chế hòa khí trên xe máy tuy nhỏ nhưng có vai trò quan trọng trong hệ thống động cơ của xe máy. Trong quá trình sử dụng, bộ chế bị hư hỏng thì nên thay mới hay chỉnh sửa lại. Và giá thay chế xe máy hết bao nhiêu tiền? Mời bạn đọc bài viết ngay sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

Bộ chế hòa khí xe máy là gì?

Bộ chế hòa khí có vai trò không thể phủ nhận trong hệ thống của xe máy. Nó không chỉ đơn thuần là một phần linh hoạt, mà còn là trái tim của động cơ, thực hiện nhiệm vụ quan trọng là trộn hợp lý không khí và nhiên liệu. Tỷ lệ này phải đảm bảo ổn định và chính xác để cung cấp cho động cơ một sự hoạt động hiệu quả.

Theo lý thuyết, tỷ lệ hòa khí tiêu chuẩn được đề xuất là 14,7:1, nghĩa là 14,7 phần không khí sẽ kết hợp với một phần nhiên liệu. Nhưng thông thường thì, tỷ lệ thực tế mà chúng đạt được chỉ khoảng từ 13,2 đến 13,7.

Thay chế xe máy hết bao nhiêu? Giá thay chế hòa khí 2024
Bộ chế hòa khí xe máy

Xem thêm: Thay ic xe máy bao nhiêu tiền?

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ chế

Cấu tạo của bộ chế hòa khí không phức tạp, nó bao gồm một số bộ phận chính như sau:

Nguyên lý hoạt động của bộ chế hòa khí phụ thuộc vào các chế độ làm việc khác nhau:

Tác dụng của bộ chế hòa khí

Bộ chế hòa khí đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của động cơ xe máy. Nó không chỉ đơn giản là bộ phận trộn hỗn hợp xăng và không khí để cung cấp cho buồng đốt, mà còn có ảnh hưởng đến hiệu suất và tốc độ của xe.

Xem thêm: Thay rơ le xe máy bao nhiêu tiền?

Khi nào cần phải thay bộ chế hòa khí xe máy?

Bộ chế hòa khí, sau một thời gian sử dụng, thường gặp phải nhiều vấn đề khác nhau, như chảy xăng không kiểm soát, tăng tiêu hao nhiên liệu, hoặc bị mòn mặc. Những sự cố này làm ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của xe mà còn làm tăng lượng nhiên liệu xăng tiêu thụ của xe lên. Khi gặp những vấn đề này thì tốt nhất bạn nên thay bộ chế xe máy nhé. Đặc biệt cần chú ý tới những chiếc xe đã sử dụng quá lâu mà không có thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng bộ chế hòa khí xe máy.

Thay chế xe máy hết bao nhiêu? Giá thay chế hòa khí 2024
Bộ chế hư hỏng gây tiêu hao nhiên liệu xăng nhiều hơn

Thay chế xe máy hết bao nhiêu tiền?

Giá thành của bộ chế hòa khí sẽ thấp hơn so với thay hệ thống phun xăng điện tử, chi phí thay chế xe máy chỉ dao động khoảng từ 500.000 đến hơn 1.000.000 nghìn đồng.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, có nhiều cửa hàng cung cấp bộ chế hòa khí kém chất lượng với giá rẻ. Để đảm bảo chất lượng và hiệu suất tốt nhất cho xe của bạn, khi cần thay thế bộ chế hòa khí, bạn nên đưa xe đến các cửa hàng sửa chữa uy tín. Dưới đây là bảng giá thay chế xe máy của một số dòng xe phổ biến mà bạn có thể tham khảo nhé:

STTDòng xe máyGiá thay chế xe máy 1 Xe Honda Dream 1.100.000 nghìn đồng 2 Xe Honda Wave 1.290.000 nghìn đồng 3 Xe Honda Wave RSX 500.000 nghìn đồng 4 Xe Sirius 520.000 nghìn đồng 5 Xe Spacy 600.000 nghìn đồng

Cách chỉnh bộ chế hòa khí xe máy đúng cách

Tùy thuộc vào nhà sản xuất, cấu tạo của bộ chế hòa khí có thể khác nhau, nhưng để điều chỉnh bộ chế hòa khí, ta chỉ cần thực hiện điều chỉnh hai vị trí: ga-lăng-ti và vít gió. Quá trình chỉnh bộ chế hòa khí xe máy như sau:

Thay chế xe máy hết bao nhiêu? Giá thay chế hòa khí 2024
Cách chỉnh bộ chế hòa khí xe máy đúng cách

Với các dòng xe số của Honda, thông thường sẽ điều chỉnh tốc độ tua máy ở mức 1.200 - 1.400 vòng/phút, trong khi đối với các dòng xe ga thường cao hơn, khoảng 1.600 - 1.800 vòng/phút.

Hy vọng với những thông tin hữu ich mà Lâm Phát JSC tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ chế hòa khí xe máy và thay chế xe máy bao nhiêu tiên? Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này. Chúc bạn một ngày tốt lành và năng suất nhé!

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/thay-che-xe-may-het-bao-nhieu-gia-thay-che-hoa-khi-2024-a12874.html