Cách Làm Tôm Càng Xanh Kho Tàu Hương Vị Sông Nước Miền Tây

Tôm là loại hải sản được biết đến là nguồn dinh dưỡng dồi dào và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Trong các bữa cơm truyền thống Việt Nam, những món ăn được chế biến từ nguyên liệu tôm tươi luôn là sự lựa chọn ưu tiên của những người làm nội trợ. Những món ăn nấu cùng với tôm tươi như tôm xào thịt, tôm kho, canh rau nấu tôm, tôm hấp,... sẽ được chuẩn bị một cách nhanh chóng và dễ dàng, không mất quá nhiều thời gian để sơ chế và thực hiện món ăn.

Cách Làm Tôm Càng Xanh Kho Tàu Hương Vị Sông Nước Miền Tây

Sau đây, Đảo Hải Sản giới thiệu bạn chi tiết cách nấu món ăn tôm kho tàu mà cả trẻ nhỏ lẫn người lớn đều thích ăn. Hãy cùng làm theo Đảo nhé!

Nguyên liệu làm tôm càng xanh kho tàu

Cách Làm Tôm Càng Xanh Kho Tàu Hương Vị Sông Nước Miền Tây

Làm món gì thì trước tiên chúng ta cũng phải cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, và sau đây là các nguyên liệu để làm món tôm càng kho tàu:

Các loại gia vị: nước mắm, dầu ăn, muối, đường, bột ngọt, dầu màu điều, tiêu

Cách sơ chế tôm càng

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu, sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi đến bước sơ chế nhé:

Cách Làm Tôm Càng Xanh Kho Tàu Hương Vị Sông Nước Miền Tây

Tiếp theo, đó là tới công đoạn ướp tôm:

Ướp tôm với 1/2 phần tỏi băm, hành lá, hành tím ớt băm cùng với 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và một chút tiêu xay. Trộn đều, tiếp tục dùng các đầu ngón tay bóp nhẹ nhàng, mát xa thật đều khoảng 3-5 phút để các gia vị thấm vào thịt tôm. Sau đó cho vào tủ lạnh 20p để thịt tôm thấm các gia vị.

Chế biến tôm càng xanh kho tàu

Cách Làm Tôm Càng Xanh Kho Tàu Hương Vị Sông Nước Miền Tây

Sau khi 20p trôi qua thì chúng ta sẽ tiến tới công đoạn chế biến:

Cách Làm Tôm Càng Xanh Kho Tàu Hương Vị Sông Nước Miền Tây

Thế là đã hoàn thành món tôm càng xanh kho tàu phong cách miền tây Việt Nam rồi, đảm bảo siêu bắt cơm khi đãi khách hoặc nấu cho mấy đứa nhỏ ăn luôn.

Các tips để có một món tôm kho tàu hoàn hảo cho bữa cơm gia đình:

Khi lựa chọn tôm càng xanh, bạn nên chọn những con tôm có đầu dính vào thân và có màu xanh tươi, không có màu đỏ cũng không có màu trắng. Con tôm nên còn đầy đủ các bộ phận như chân, đuôi và thân tôm. Ngoài ra, nhớ quan sát vỏ tôm và chọn những con có vỏ bóng mà khi cầm lên rất chắc.

Để mua được tôm ngon, bạn nên chọn những cửa hàng bán hải sản uy tín để đảm bảo về chất lượng món ăn. Bạn có thể lựa chọn Đảo Hải Sản là nơi bạn có tin tưởng vào chất lượng các loại hải sản ở đây.

Các mặt hàng được tuyển chọn khắt khe và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tại đây, khi mua hàng bạn có thể đặt online và có ngay trong 2H mà không phải đi chợ hay siêu thị. Bạn hãy yên tâm là hải sản ở Đảo vô cùng tươi ngon và chất lượng. Nếu có bất kỳ vấn đề nào về sản phẩm, bạn có thể khiếu nại ngay để được hỗ trợ giải quyết ngay trong ngày.

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/cach-lam-tom-cang-xanh-kho-tau-huong-vi-song-nuoc-mien-tay-a12402.html