Soạn bài Mùa xuân nho nhỏ lớp 9 Chân trời sáng tạo
Câu 1: Mùa xuân của thiên nhiên và mùa xuân của đất nước được gợi tả như thế nào trong ba khổ thơ đầu? (SGK trang 23)
Câu 2: Chỉ ra ít nhất hai biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ thứ 4 và 5. Phân tích tác dụng của chúng. (SGK trang 23)
Câu 3: Xác định bố cục, mạch cảm xúc và cảm hứng chủ đạo của bài thơ. (SGK trang 23)
Câu 4: Giải thích ý nghĩa nhan đề Mùa xuân nho nhỏ. (SGK trang 23)
Câu 5: Chủ đề bài thơ là gì? Nêu một số căn cứ đã giúp em xác định chủ đề. (SGK trang 23)
Soạn văn Mùa xuân nho nhỏ lớp 7 Kết nối tri thức
Soạn bài Mùa xuân nho nhỏ lớp 7 phần trước khi đọc
Câu 1: Mùa xuân trong cảm nhận của em có gì đáng nhớ? (SGK trang 90)
Câu 2: Hãy đọc một vài đoạn thơ mà em yêu thích viết về mùa xuân. (SGK trang 90)
Soạn bài Mùa xuân nho nhỏ lớp 7 phần đọc văn bản
Câu 1: Hình dung những màu sắc, âm thanh được gợi lên trong khổ thơ? (SGK trang 90)
Câu 2: Hình dung vẻ đẹp mùa xuân qua hình ảnh “lộc”. (SGK trang 90)
Câu 3: Liên tưởng hình ảnh con chim, cành hoa, nốt trầm, mùa xuân nho nhỏ. (SGK trang 91)
Soạn bài Mùa xuân nho nhỏ lớp 7 phần sau khi đọc
Câu 1: Trong khổ thơ đầu, nhà thơ miêu tả mùa xuân qua những hình ảnh nào? (SGK trang 91)
Câu 2: Cảm xúc của nhà thơ trước vẻ đẹp của mùa xuân được thể hiện như thế nào? (SGK trang 91)
Câu 3: Hình ảnh người cầm súng, người ra đồng gợi cho em nghĩ đến ai? (SGK trang 92)
Câu 4: Hãy chỉ ra đặc điểm về cách gieo vần và ngắt nhịp trong khổ thơ sau. (SGK trang 92)
Câu 5: Theo em, vì sao tác giả muốn làm con chim, một cành hoa, một nốt trầm? (SGK trang 92)
Câu 6: Trong phần đầu bài thơ, tác giả xưng hô tôi nhưng sang phần sau lại xưng ta. (SGK trang 92)
Câu 7: Sau khi đọc và tìm hiểu, nhận xét gì về cách dùng từ trong nhan đề Mùa xuân nho nhỏ? (SGK trang 92)
Soạn văn Mùa xuân nho nhỏ phần viết kết nối với đọc
Lời kết
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!