Tư vấn bán quần áo online trên Facebook: Cách giúp khách hàng thoải mái chốt đơn

Tư vấn bán quần áo online trên Facebook: Cách giúp khách hàng thoải mái chốt đơn

Bạn đang kinh doanh quần áo online trên Facebook và muốn cung cấp dịch vụ tư vấn bán hàng hiệu quả? Hãy tham khảo những cách tư vấn sau đây để thu hút sự quan tâm và gia tăng lượng đơn hàng mỗi ngày.

1. Đăng bài sản phẩm

Khâu đầu tiên trong quy trình bán quần áo online là đăng bài giới thiệu sản phẩm. Bài viết cần có hình ảnh/video, tiêu đề, lời kêu gọi. Mỗi phần phải đảm bảo các yêu cầu nhất định.

1.1. Đăng hình ảnh

Ảnh là yếu tố quan trọng nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, bạn cần chú ý đến chất lượng hình ảnh và những vấn đề sau khi đăng lên Facebook:

  • Số lượng: Đăng khoảng 4 ảnh để khách hàng có thể nhìn lướt mà vẫn bao quát sản phẩm. Tránh trường hợp khách hàng phải nhấn “xem thêm” và bỏ qua.
  • Kích thước: Đăng ảnh có kích thước chuẩn là 900 x 900, 1200 x 900, 900 x 1200. Đăng ảnh vuông 900 x 900 để ảnh trong album hiển thị đồng đều.
  • Nội dung ảnh: Chụp đúng sản phẩm muốn giới thiệu. Chèn thêm mã sản phẩm, giá, tên shop, số điện thoại để khách hàng nắm được thông tin cơ bản và liên hệ khi cần.

Đăng 4 ảnh bán hàng

Lưu ý: Để tiết kiệm thời gian, hãy lấy ảnh gốc của nhà cung cấp. Đây là hình ảnh được khách quan tâm hơn ảnh thực tế (nhờ bạn bè làm mẫu). Ảnh đẹp nhưng phải có độ chân thực thì mới tăng độ tin tưởng của khách.

1.2. Đăng video

Video là cách phản ánh trung thực nhất về sản phẩm quần áo, đặc biệt khi có người mẫu mặc trang phục của shop. Khi đăng video, bạn cần chú ý hai điểm sau:

  • Thời lượng video: Độ dài từ vài phút cho tới vài chục phút để truyền tải đầy đủ nội dung. Không quá ngắn để không truyền tải được thông tin hoặc quá dài khiến khách hàng mệt mỏi, không muốn xem.
  • Nội dung: Tập trung vào các mẫu quần áo muốn giới thiệu. Có thể quay từ xa, quay riêng mỗi mẫu, quay cận cảnh các chi tiết. Có thể thêm phụ đề để nói rõ hơn về sản phẩm.

Video trên Facebook

Facebook đang đẩy mạnh video, hãy tận dụng công cụ này để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

1.3. Cách viết tiêu đề

Tiêu đề cũng rất quan trọng khi đăng bài giới thiệu về sản phẩm. Nó sẽ gây ấn tượng và khiến khách hàng quan tâm, muốn đọc thêm bài viết của bạn. Để tăng sự hấp dẫn, bạn có thể đặt tiêu đề như:

Bắt trend bán hàng

Sử dụng câu nói hợp trend.

Bắt trend bùa yêu

Nhắc đến tên 1 bài hát đang hot, ví dụ “Bùa yêu”.

Sử dụng câu thơ vần

Trong một số trường hợp, tiêu đề và phần thân được gộp lại cùng nhau để người đọc chú ý hơn vào hình ảnh.

1.4. Nêu đặc điểm/lợi ích của sản phẩm

Khi đăng bài về sản phẩm, bạn cũng không thể quên thông tin về đặc điểm, lợi ích của chúng. Đối với quần áo, bạn cần làm rõ:

  • Đặc điểm sản phẩm: Kích cỡ, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, phạm vi sử dụng.
  • Lợi ích của sản phẩm: Độ thoải mái khi mặc, tôn dáng, nổi bật da…

1.5. Viết lời kêu gọi

Một yếu tố không thể thiếu khi đăng bài về sản phẩm là lời kêu gọi hành động. Hãy thúc giục khách hàng mua ngay để sở hữu sản phẩm.

Lời kêu gọi

Lời kêu gọi có thể ngắn, mang tính khẩu hiệu.

2. Chạy quảng cáo bán hàng

Để tăng tính tương tác và hiệu quả bán hàng, ngoài việc đăng bài giới thiệu sản phẩm, bạn nên chạy quảng cáo. Đây là khâu thứ hai trong quy trình bán quần áo trên Facebook.

2.1. Những hình thức chạy quảng cáo bán nhiều đơn hàng

Có 3 hình thức chạy quảng cáo chính để bán được quần áo nhiều đơn. Đó là:

  • Chạy quảng cáo tương tác: Tiếp cận những người có khả năng tương tác như like, comment, share…
  • Chạy quảng cáo video: Tiếp cận những người có khả năng sẽ xem video của bạn.
  • Chạy quảng cáo tin nhắn: Tiếp cận những người sẽ inbox để phân phối quảng cáo.

2.2. Chi phí chạy quảng cáo là bao nhiêu?

Chi phí chạy quảng cáo tùy thuộc vào mức độ mong muốn tiếp cận khách hàng của bạn. Bạn có thể tăng ngân sách để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

2.3. Những điều cần biết khi chạy quảng cáo

Khi chạy quảng cáo, bạn cần lưu ý:

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Nắm bắt đối tượng khách hàng, nhu cầu, sở thích…
  • Nội dung bài quảng cáo: Phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng.
  • Tối ưu quảng cáo: Tối ưu nội dung và hình ảnh quảng cáo, sau đó mới tăng ngân sách quảng cáo.

Sale 1 tặng 1

Cân nhắc nhóm đối tượng của sản phẩm bạn hướng đến để chạy quảng cáo tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả tối ưu.

3. Tư vấn bán hàng quần áo online giúp khách hàng thoải mái khi chốt đơn

Tư vấn bán hàng là một yếu tố quan trọng để khách hàng cảm thấy thoải mái và tin tưởng khi mua sắm online. Dưới đây là những cách giúp bạn tư vấn bán hàng quần áo online hiệu quả.

3.1. Tìm hiểu thông tin khách hàng trước khi tư vấn

Trước khi tư vấn bán quần áo online cho khách hàng, bạn cần nắm được sơ qua các thông tin về họ. Điều này giúp bạn hiểu khách hàng và có thể tư vấn phù hợp, truyền tải thông tin tốt nhất.

3.2. Thể hiện sự đồng cảm với người mua quần áo

Hãy thử hóa thân vào vai trò của khách hàng để thấu hiểu họ cần điều gì. Khi đã làm bạn được với khách, hiểu khách, việc bán hàng sẽ dễ dàng thực hiện hơn.

3.3. Tạo tình huống ngẫu nhiên, trùng hợp

Tìm hiểu thông tin cá nhân của khách hàng và tạo ra tình huống hợp lý để khai thác sự trùng hợp đó, nhằm tạo ra hứng thú cho khách hàng, thúc đẩy họ mua hàng.

3.4. Tạo không khí vui vẻ khi tư vấn bán quần áo online

Hãy tạo không khí vui vẻ cho cuộc tư vấn, để khách hàng dễ tiếp nhận hơn. Đặt mình vào vị trí khách hàng và dự đoán những điều họ mong muốn để tạo ra không khí vui vẻ, thoải mái khi mua hàng.

3.5. Tương tác với khách bằng câu hỏi

Đừng chỉ mải mê nói về mình, hãy luôn để tâm tới suy nghĩ của khách hàng và sử dụng câu hỏi để tạo thêm sự tương tác trong cuộc trò chuyện.

3.6. Tạo tình huống giúp khách có thể khoe khoang và thể hiện

Hãy tạo ra tình huống giúp khách hàng có thể khoe khoang và thể hiện điểm mạnh, sở trường của mình. Như vậy, khách hàng mới dễ cảm thấy vui vẻ và muốn mua hàng hơn.

3.7. 8 kỹ năng cần có để tư vấn bán quần áo online

Ngoài các bí quyết trên, kỹ năng tư vấn bán quần áo online cũng rất quan trọng. Dưới đây là 8 kỹ năng cơ bản mà bạn cần có:

  • Hiểu đúng nhu cầu của khách.
  • Chọn size phù hợp.
  • Đưa ra lời khuyên hợp lý.
  • Cho khách hàng lựa chọn.
  • Đặt câu hỏi khi tư vấn qua mạng.
  • Kiến thức về thời trang.
  • Có phong cách thời trang.
  • Biết nói cảm ơn.

3.8. Tips tư vấn bán quần áo online khiến khách hàng thích ngay

Để tư vấn cho khách hàng hiệu quả hơn, áp dụng 5 tips sau:

  • Lễ độ: Sử dụng từ ngữ lịch sự, tôn trọng khi nói chuyện với khách hàng.
  • Chủ động gọi anh chị: Gọi anh/chị trước để tỏ ra lịch sự.
  • Phản hồi tin nhắn nhanh chóng.
  • Dự đoán câu hỏi của khách và đưa ra câu trả lời.
  • Sử dụng chatbot: Cho phép trả lời tự động các câu hỏi thông qua chatbot.

4. Lựa chọn giao hàng tối ưu

Việc chọn cách thức giao hàng rất quan trọng, ảnh hưởng đến uy tín của shop và sự hài lòng của khách hàng. Có 2 cách giao hàng: tự giao hàng hoặc nhờ đơn vị vận chuyển.

4.1.Tự mình giao hàng

  • Trường hợp áp dụng: Lượng khách hàng không lớn, gần shop của bạn.
  • Ưu điểm: Chủ động trong việc ship đơn, tiết kiệm chi phí, kiểm soát chất lượng hàng hóa.
  • Hạn chế: Tốn thời gian, chỉ giao hàng được cho một lượng khách nhất định.

4.2. Nhờ đến đơn vị vận chuyển

  • Trường hợp áp dụng: Lượng khách lớn, không có thời gian giao hàng, khách hàng ở xa.
  • Ưu điểm: Không phải đi giao hàng, có thể gửi hàng quá xa. Đảm bảo hàng đến tay người nhận.
  • Hạn chế: Thời gian giao hàng phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển, mất mối khách quen nếu có sự cố.

4.3. Bí kíp giao hàng khiến khách hài lòng mua lại

  • Đóng gói: Sử dụng túi niêm phong quần áo, đóng gói hàng tiện lợi.
  • Áp doanh số cận dưới đối với việc tính phí.
  • Freeship trong thời gian nhất định và theo một số tiêu chuẩn.

Tư vấn bán quần áo online trên Facebook của mỗi shop có những đặc điểm riêng, tuy nhiên tất cả đều hướng đến mục đích chung là nhận được sự tin tưởng và hài lòng từ khách hàng. Dựa vào các phương pháp này, bạn sẽ có được lượng khách hàng thân thiết đông đảo, giúp ổn định và nâng cao doanh số bán hàng.

Avatar of Đặng Cường
Đặng Cường là một tác giả nổi tiếng và tâm huyết với lĩnh vực giáo dục, công nghệ, ẩm thực, thời trang và phong thuỷ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành và một kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực này, Đặng Cường đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển và chia sẻ kiến thức với cộng đồng qua trang web Uuc.edu.vn.

Related Posts

Giày đá bóng Mizuno: Chất lượng và phong cách Nhật Bản

Tư vấn bán quần áo online trên Facebook: Cách giúp khách hàng thoải mái chốt đơn By Đặng Cường On Tháng Năm 29, 2024 Tư vấn bán…

Những Chiếc Túi Nữ Hàng Hiệu – Phụ Kiện Thời Trang Độc Đáo Cho Các Cô Nàng

Tư vấn bán quần áo online trên Facebook: Cách giúp khách hàng thoải mái chốt đơn By Đặng Cường On Tháng Năm 29, 2024 Tư vấn bán…

Giày Off-White: Cùng khám phá những thiết kế độc đáo và cá tính

Tư vấn bán quần áo online trên Facebook: Cách giúp khách hàng thoải mái chốt đơn By Đặng Cường On Tháng Năm 29, 2024 Tư vấn bán…

Top 7 đôi giày cỏ tự nhiên cao cấp hot nhất tại Neymarsport

 Tin tức - LONG NANI

Top 7 đôi giày cỏ tự nhiên cao cấp hot nhất tại Neymarsport

Tư vấn bán quần áo online trên Facebook: Cách giúp khách hàng thoải mái chốt đơn By Đặng Cường On Tháng Năm 29, 2024 Tư vấn bán…

Áo Thun Nam: Dễ Dàng Tìm Kiếm Phong Cách Thời Trang Thường Ngày

Tư vấn bán quần áo online trên Facebook: Cách giúp khách hàng thoải mái chốt đơn By Đặng Cường On Tháng Năm 29, 2024 Tư vấn bán…

“Giày đá bóng cổ cao – Thay đổi xu hướng trong nền công nghiệp giày bóng đá”

Tư vấn bán quần áo online trên Facebook: Cách giúp khách hàng thoải mái chốt đơn By Đặng Cường On Tháng Năm 29, 2024 Tư vấn bán…