Phiên bản mới của Santa Fe có kích thước lớn hơn so với bản tiền nhiệm
Theo đó, Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt với hệ thống khung gầm N-Platform mới, đồng thời tạo hình về thiết kế theo xu hướng lớn và sang trọng hơn. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt của SUV này lần lượt 4.785 x 1.900 x 1.685 mm. So với thế hệ trước, Santa Fe dài hơn 15 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn 5 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.765 mm không thay đổi. Xe sở hữu khoảng sáng gầm 185mm, góc tiếp cận trước 18,5 độ và góc thoát sau 21,2 độ, giúp xe linh hoạt khi vận hành ở địa hình khó.
Trọng lượng của xe giao động từ 1,7 tấn đến 1,9 tấn, điều này giúp cho mẫu xe vận hành một cách đầm chắc và rất ổn định.
Xe được trang bị khung gầm N-Platform hoàn toàn mới thay cho khung gầm Y-Platform ở bản tiền nhiệm. Khung gầm N-Platform nhẹ hơn, linh hoạt hơn, đem lại hiệu quả khí động học tốt hơn. Đi cùng với đó là cấu trúc đa tải, dập nóng và thép siêu cường giúp tăng thêm sự an toàn cho hành khách trên xe.
Hệ khung gầm mới giúp mẫu xe đem đến sự an toàn hơn cho các hành khách
Xe được trang bị hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau Liên kết đa điểm giống như mẫu Mazda CX-8. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm yếu của Santa Fe, khi mà nhiều đối thủ đã sử dụng hệ thống treo trước độc lập như Isuzu mu-X, Mitsubishi Pajero Sport.
Mẫu CUV hạng D mới đến từ nhà Hyundai được thiết kế lại phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới, mở rộng hơn, không khép kín để nối liền sang đèn pha với đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu. Thiết kế này khiến đầu xe trở nên tròn trịa hơn, lạ mắt xen chút tinh nghịch với miệng rộng, không còn vẻ cứng cáp với lưới tản nhiệt sắc nét trên bản cũ.
Thiết kế đầu xe của 2 phiên bản cao cấp máy dầu và máy xăng
Điểm nhấn là đầu xe nằm ở bộ đèn định vị chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped. Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt với đèn pha Adaptive LED thích ứng tự động (trên một số phiên bản) cùng công nghệ Full-LED. Cụm đèn được thiết kế đặt ngang và cao hơn so với cách đặt dọc và thấp của bản tiền nhiệm.
Khi xe bật đèn pha, hệ thống camera sẽ quét liên tục, nếu phát hiện phương tiện ngược chiều, vùng chiếu sáng sẽ hạ thấp để tránh gây chói mắt và tự động điều chỉnh lại như cũ khi hai xe vượt qua nhau.
Thiết kế phần đầu ở các phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt
Khe gió dưới rộng hơn kết hợp với cản trước tạo điểm nhấn. Xe trang bị cảm biến đỗ xe trước và sau trên tất cả các phiên bản. Tuy nhiên camera trước trong bộ camera 360 sẽ chỉ xuất hiện ở 2 bản 2.5 Xăng Cao cấp và 2.2 Dầu Cao cấp.
Chỉ có một số tinh chỉnh nhỏ ở phần thân của Santa Fe
Hai bên thân xe không thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Cửa kính và tay nắm cửa được mạ crom vô cùng đẹp mắt và sang trọng. Xe có trang bị thanh giá nóc để tiện trong việc chở thêm đồ dã ngoại. Gương to bản với đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.
Trên phiên bản cao cấp, sẽ có thêm tính năng cảnh báo điểm mù ở gương và phần nẹp hông xe.
Phía đuôi xe không có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED được nối liền với nhau bằng dải đèn chạy ngang khoang hành lý, mang đến sự trẻ trung và rất tương lai.
Thiết kế ở phần đuôi của Hyundai Santa Fe bản mới
Phần cản sau được làm mới với các chi tiết mạ nhôm được tạo hình cá tính, kết hợp với dải đèn phản quang mang đến cảm giác khỏe khoắn và hiện đại. Xe trang bị cốp mở điện trên tất cả các phiên bản, ngoài ra còn có hệ thống camera lùi và cảm biến đỗ xe phía sau.
Một số chi tiết khác ở đuôi xe có thể kể đến: Cánh lướt gió, Đèn phanh trên cao và Ăng ten kiểu vây cá.
La-zăng 5 chấu sơn 2 tông màu với thiết kế rất hầm hố, thể thao
Hyundai Santa Fe 2021 sử dụng bộ la-zăng 5 chấu, sơn 2 tông màu với thiết kế khác biệt. Ở trên các phiên bản thường thì sẽ là la-zăng kích thước 18 inch cùng bộ lốp 235/60R18; còn ở các bản cao cấp sẽ là la-zăng kích thước 19 inch cùng lốp 235/55R19.
Link nội dung: https://uuc.edu.vn/hyundai-santafe-2023-khang-dinh-dang-cap-phai-manh-a12969.html