Chắc hẳn với chủ xe máy, việc mang xe đi bảo hành định kỳ là việc không thể thiếu. Mang xe máy đi bảo dưỡng định kỳ đúng hạn, đúng nơi và kiểm tra chi phí phát sinh, đó là những điều mà bạn cần lưu tâm khi mang xe máy đi bảo hành.
Đối với khách hàng mua xe máy tại các cửa hàng ủy nhiệm, các chuỗi cửa hàng xe máy nói chung, bạn cần bảo dưỡng xe máy định kỳ đúng khoảng thời gian quy định trên các phiếu bảo hành và sử dụng đủ những phiếu đó. Giá trị sổ bảo hành cũng như số lượng phiếu bảo hành tùy thuộc vào hãng xe.
Ví dụ khi mua xe Yamaha, khách hàng nhận sổ bảo hành bao gồm 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí chia đều cho 3 năm hoặc 30.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Nếu khách hàng sử dụng đúng và đủ 3 phiếu bảo dưỡng trong năm đầu tiên, thời gian bảo hành một năm hoặc 10.000 km sẽ được gia hạn thêm một năm hoặc 10.000 km tiếp theo.
Như vậy, thời gian bảo hành của năm thứ hai cộng dồn là 2 năm hoặc 20.000 km. Tương tự, nếu khách hàng bảo dưỡng đúng và đủ 3 phiếu của năm thứ hai, thời gian bảo hành sẽ kéo dài thêm một năm hoặc 10.000 km. Vì thế, trong năm thứ ba khách hàng sẽ hưởng thời gian bảo hành cộng dồn là 3 năm hoặc 30.000 km. Trong trường hợp chủ xe bỏ lỡ một lần bảo dưỡng trong năm, họ bị mất quyền lợi bảo hành năm tiếp theo, nhưng vẫn hưởng đầy đủ quyền lợi bảo dưỡng 9 phiếu miễn phí đến hết 3 năm.
Qua đây chúng ta nhận thấy rằng, khách hàng có nhận sổ bảo hành, bảo dưỡng xe máy tuy nhiên không ít khách hàng quên ngày bảo dưỡng xe định kỳ. Đôi khi quên kỳ bảo hành bảo dưỡng xe là bạn mất quyền lợi. Nhận định tình hình này, ban lãnh đạo và quản lý có thể tìm hiểu về cách mới, điển hình nhất hiện nay là quản lý cửa hàng bán xe máy trên hệ thống Motosoft.
Hình thức quản lý này sẽ giúp công ty quản lý toàn bộ dữ liệu của công ty trong đó có nội dung liên quan đến thông tin cá nhân của khách hàng, sản phẩm khách hàng mua... Thông qua nguồn dữ liệu này, các bạn có thể chủ động liên hệ đến khách hàng thông báo kỳ bảo dưỡng xe, chủ động trong công tác chăm sóc khách hàng. Chính những hành động nhỏ này có thể giúp bạn đạt mục tiêu lớn. Khi khách hàng hài lòng về dịch vụ của công ty, tự khắc bạn sẽ thu hút được khách hàng đến với công ty mình và lượng khách trung thành.
Trong suốt giai đoạn bảo hành, khách hàng có quyền mang xe máy của mình đến bất kỳ đại lý ủy nhiệm nào của hãng trên toàn quốc để bảo dưỡng hoặc bảo hành. Một số hãng xe máy lớn như Honda, Yamaha, nếu khách hàng chỉ thực hiện bảo dưỡng, họ có thể đến bất cứ trạm dịch vụ phụ tùng chính hãng nào của hãng.
Để đảm bảo mình đi bảo dưỡng đúng định kỳ, bạn nên theo dõi điện thoại và tin nhắn thông báo lịch bảo dưỡng định kỳ của hãng xe, hoặc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng để được hỗ trợ trước khi đi.
Trong thời gian bảo hành, bạn mang xe đến hãng bảo dưỡng miễn phí theo đúng chế độ. Tuy nhiên, vẫn có thể phát sinh chi phí khi thực hiện hạng mục nằm ngoài chế độ đó.
Các phiếu bảo dưỡng chú thích rõ ràng rằng ngoài các hạng mục kiểm tra trên phiếu, khách hàng phải trả tiền dầu nhớt, hóa chất, dung dịch làm mát và những yêu cầu khác không nằm trong danh mục nêu trên phiếu.
Chủ xe nên đọc kỹ sổ bảo hành, đồng thời nhờ nhân viên đại lý giải thích rõ những công việc phát sinh trước khi tiến hành, tránh trường hợp bị động chi phí.
Các bạn có thể tham khảo về tính năng phần mềm Motosoft trên hệ thống web motosoft.vn để biết thêm về giải pháp này
Link nội dung: https://uuc.edu.vn/luu-y-3-dieu-can-nho-khi-mang-xe-may-di-bao-hanh-a12958.html