App định vị xe máy là gì? Top 5 ứng dụng tốt nhất hiện nay

App định vị xe máy chắc hẳn không còn xa lạ với phần đông người điều khiển phương tiện xe gắn máy chạy Việt Nam. Cách định vị xe máy trên điện thoại rất đơn giản, người dùng chỉ cần thao tác trong một vài giây là đã xác định được vị trí hiện tại của phương tiện. Nếu chưa biết cách cài định vị xe máy trên điện thoại, bạn hãy tham khảo phần giới thiệu sau đây của VnTrack nhé.

App định vị xe máy là gì?

App định vị xe máy là những ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng chạy Android và iOS. Chức năng chính của chúng là hỗ trợ các định vị trí phương tiện.

App định vị xe máy là gì? Top 5 ứng dụng tốt nhất hiện nay

Ảnh 1: App định vị xe máy cài đặt trên smartphone

Chẳng hạn như khi đi đến một con đường lạ nào đó, bạn chỉ cần bật định vị để xác định vị trí hiện tại.

Thậm chí nhiều ép định vị còn liên kết với thiết bị phần cứng hỗ trợ quản lý phương tiện từ xa. Từ đó phòng tránh đáng kể tình trạng phương tiện bị mất cắp, một cách hiệu quả hơn.

Xem thêm:

[Góc Giải Đáp] Có Nên Lắp Định Vị Xe Máy Hay Không?

Cách Lắp Định Vị Xe Máy Đơn Giản Chỉ Với Vài Bước

Airtag Định Vị Xe Máy Là Gì? Có Nên Sử Dụng Không?

Vì sao nên sử dụng ứng dụng định vị xe máy?

Các app sự hỗ trợ đắc lực cho quá trình di chuyển, vận chuyển hàng hóa. Với đơn vị kinh doanh vận tải, sự hỗ trợ của những phần mềm định vị này sẽ giúp chút nhắn thời gian vận chuyển, giám sát hoạt động hiệu quả của đội ngũ lái xe.

App định vị xe máy là gì? Top 5 ứng dụng tốt nhất hiện nay

Ảnh 2: App định vị xe máy lúc bạn quản lý hành trình hiệu quả hơn

Khi ứng dụng app định vị, người lái xe gần như hiếm khi gặp phải tình trạng lạc đường. Đồng thời, với phía đơn vị quản lý thì công việc quản lý lịch trình di chuyển, hàng hóa vận chuyển cũng dễ dàng hơn.

Ngoài chức năng định vị, phía nhà phát triển còn bổ sung nhiều tính năng khác. Chẳng hạn như:

Trước sự phát triển của ngành Logistic tại Việt Nam, app định vị phương tiện đi xe máy cũng ngày một đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ phía người dùng.

Xem thêm:

Thiết Bị Giám Sát Hành Trình Xe Máy Là Gì? Tiêu Chí Đánh Giá Thiết Bị Tốt

Giải Mã Thắc Mắc Lắp Chống Trộm Xe Máy Có Hao Bình Không?

Thiết Bị Dẫn Đường Cho Xe Máy Và Ưu Điểm Nổi Bật Hiện Nay

Top 5 app định vị xe máy bằng điện thoại tốt nhất

Google Maps, Vntrack và Smart Motor 3.0… đang là các ứng dụng hỗ trợ định vị xe máy phổ biến nhất tại Việt Nam.

Google Maps

Google Maps chính là phần mềm hỗ trợ định vị đường tương thích với cả thiết bị di động, máy tính để bàn. Ứng dụng này được phát hành bởi Google với nền tảng cơ sở dữ liệu khổng lồ, luôn cập nhật liên tục.

App định vị xe máy là gì? Top 5 ứng dụng tốt nhất hiện nay

Ảnh 3: Google Maps - ứng dụng định vị phương tiện nổi tiếng toàn cầu

App chỉ đường hay định vị Google Maps dễ dàng cài đặt trên cả smartphone chạy Android và iOS. Khi không kết nối mạng, bạn vẫn có thể sử dụng Google Maps. Bởi ứng dụng này sẽ lưu lại hướng dẫn chỉ đường, bản đồ khu vực hay di chuyển.

Nói chung nếu đang tìm kiếm một app định vị xe máy chuyên nghiệp, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Google Maps. Ngay cả những hãng xe công nghệ lớn như Grab, Uber,.. Cũng khuyến khích lái xe lái xe sử dụng ứng dụng này.

Vntrack

Vntrack là phần mềm hỗ trợ đồng bộ với thiết bị phần cứng Vntrack lắp đặt trên phương tiện. Ứng dụng thiết kế thương tích với tất cả smartphone chạy Android và iOS, hoàn toàn phù hợp với người Việt.

Ưu điểm nổi bật của Vntrack là được kết nối trực tiếp cùng thiết bị gắn trên xe máy nên chức năng định vị rất chính xác. Phần mềm cho phép người dùng theo dõi đồng thời số lượng lớn phương tiện chỉ với một tài khoản kết nối, đáp ứng tốt nhu cầu quản lý phương tiện.

Smart Motor 3.0

Smart Motor 3.0 được phát triển bởi tập đoàn viễn thông quân đội Viettel. Ứng dụng này và sẽ hoạt động song song với thiết bị phần cứng lắp đặt trên xe máy. Như vậy, nếu muốn sử dụng Smart Motor 3.0 thì bạn phải lắp đặt thêm thiết bị của Viettel.

Ngoài chức năng định vị xe máy thì Smart Motor 3.0 còn tích hợp thêm chức năng chống trộm, điều khiển xe máy từ xa (tắt máy),.. Ứng dụng này đặc biệt phù hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải, cần giám sát số lượng lớn phương tiện.

Bình Anh Moto

Đây là app định vị xe máy dành riêng khách hàng sử dụng thiết bị giám sát hành trình của Công ty BA GPS. Sau khi lắp đặt thiết bị giám sát của BA, bạn hãy tải ứng dụng Bình Anh Moto và bắt đầu sử dụng.

Tuy rằng không thực sự phổ biến như Google Maps nhưng Bình Anh Moto vẫn hỗ trợ nhiều chức năng cơ bản đến nâng cao. Ứng dụng này sẽ giúp chủ phương tiện hoặc đơn vị kinh doanh vận tải giám sát hiệu quả phương tiện từ xa, xác định nhanh vị trí.

Xem thêm:

Định Vị Xe Đạp Điện Là Gì? Cách Lựa Chọn Thiết Bị Định Vị Xe Đạp Điện Tốt

Định Vị Xe SH Giá Bao Nhiêu? Loại Định Vị SH Nào Dùng Được Nhất?

Khám Phá Ưu Và Nhược Điểm Của Các Loại Chip Chống Trộm Xe Máy

Vcomcar

Phần mềm Vcomcar phát hành bởi Vcomcar, một đơn vị khá nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp thiết bị hành trình tại Việt Nam. Vcomcar sau khi tải về smartphone hoặc máy tính sẽ được liên kết trực tiếp với thiết bị lắp đặt trên phương tiện. Từ đó, cho phép người dùng định vị, theo dõi chính xác vị trí của phương tiện theo thời gian thực.

Ngoài chức năng định vị thì phần mềm này còn hỗ trợ đồng bộ với hệ thống camera, giúp bạn ghi lại toàn bộ hành trình, cải thiện hoạt động giám sát.

Cách cài đặt và sử dụng app định vị xe máy

Cài đặt và sử dụng các phần mềm định vị xe máy khá đơn giản. Bởi phần lớn nhà phát triển đều tập trung phát triển ứng dụng theo hướng tinh giản, giúp ai cũng có thể sử dụng được.

Cách cài đặt định vị xe máy

Muốn cài đặt định vị trên xe máy thì trước tiên bạn cần phải tải ứng dụng từ cửa hàng CH Play hoặc App Store về thiết bị. Theo đó, bạn hãy truy cập CH Play hoặc App Store tìm kiếm ứng dụng phù hợp, sau đó tải về.

Khi quá trình tải về hoàn tất, bạn cần tạo tài khoản (một số ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản) hoặc mở ngay ứng dụng và sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng định vị xe máy

Cách định vị xe máy trên hầu hết các ứng dụng đều khá giống nhau. Ngay khi vừa cài đặt định vị xe xong, bạn cần cấp quyền cho ứng dụng truy cập vị trí hiện tại. Trong giao diện chính của ứng dụng thường bố trí bản đồ, bạn cần quan sát kỹ bản đồ để định vị trí của phương tiện hiện thời.

Xem thêm:

Gợi Ý Các Thiết Bị Định Vị Xe Vision Chất Lượng

Cập Nhật Chi Tiết Cách Cài Định Vị Xe Máy Mới Nhất 2023

Tải phần mềm định vị xe máy có mất phí không?

Hầu hết app định vị xe máy trên App Store và CH Play đều không yêu cầu người dùng phải trả phí. Trường hợp muốn sử dụng thêm chức năng cho nâng cao, bạn có thể đăng ký gói VIP của từng ứng dụng.

App định vị xe máy là gì? Top 5 ứng dụng tốt nhất hiện nay

Ảnh 4: Phần lớn ứng dụng định vị xe máy hiện nay đều không mất phí

Tuy vậy nếu không phải đơn vị kinh doanh vận tải chuyên nghiệp thì những chức năng cơ bản cũng đã khá đầy đủ, đáp ứng tốt yêu cầu từ phía người dùng.

Kết luận

App định vị xe máy rất cần thiết cho người thường xuyên phải đi lại bằng xe máy. Chức năng chính của dạng ứng dụng này là hỗ trợ xác định vị trí, chỉ đường, giám sát phương tiện. Hy vọng bài tổng hợp vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu thêm về các ứng dụng định vị xe máy.

Bài viết liên quan:

Thiết Bị Định Vị Xe Máy Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Thiết Bị Định Vị Xe Máy Bị Offline: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Hiểu Hơn Về Tính Năng Định Vị Xe Vinfast Trên Xe Máy Điện

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/app-dinh-vi-xe-may-la-gi-top-5-ung-dung-tot-nhat-hien-nay-a12774.html