Honda Sensing Là Gì? Các Công Nghệ Trong Gói Honda Sensing?

Sensing của Honda là hệ thống bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ an toàn và được Honda tích hợp lần đầu tiên trên dòng xe Honda CR-V 2021.

Honda Sensing là một hệ thống an toàn bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ cho xe ô tô, hỗ trợ tài xế để quá trình lái trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Cụ thể, hệ thống sẽ giúp người lái có tầm nhìn tốt, cảnh báo những va chạm có thể xảy ra.

Honda Sensing là gói công nghệ với những hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, hoạt động nhờ sự kết hợp giữa ra-đa phía trước và camera gắn ở mặt trong phía trên kính chắn gió. Chiếc camera với độ phân giải cao này có thể nhận biết chính xác không chỉ phương tiện đang lưu thông, vạch trắng trên đường mà còn cả người đi bộ, còn ra-đa có thể nhận biết được vật ở xa và xác định chính xác khoảng cách cho nên hệ thống này có thể ứng phó với các vật đang chuyển động trên phạm vi rộng.

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, những mẫu xe ô tô được ứng dụng Sensing có mức độ giảm thiểu tai nạn lên tới 11%, giảm mức độ tổn thương cho người sử dụng xe khi xảy ra va chạm trên 28%.

Ngoài ra còn có các tính năng an toàn như hệ thống cảnh báo lái xe khi buồn ngủ, đèn pha tự động, hệ thống gạt mưa tự động, công nghệ sạc điện thoại không dây, hệ thống mở cốp rãnh tay, hệ thống quan sát làn đường LaneWatch… Vì vậy Honda Sensing có thể hỗ trợ tốt trong việc giảm thiểu, hạn chế tai nạn xảy ra.

Nguyên lý hoạt động của trang bị an toàn Sensing Honda

Hệ thống an toàn Honda Sensing hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng sóng Radar đặt trong lưới tản nhiệt có nhiệm vụ như một thiết bị dò và một Camera theo dõi ở đầu kính chắn gió. Khi hệ thống hoạt động sẽ cung cấp thông tin hoạt động để hệ thống xử lý và kích hoạt những tính năng an toàn phù hợp từng tình huống.

Honda Sensing Là Gì? Các Công Nghệ Trong Gói Honda Sensing?

05 tính năng an toàn của Honda Sensing

Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)

Hệ thống CMBS được thiết kế để cảnh báo người lái khi phát hiện vật cản phía trước. Ngoài ra, trong trường hợp người lái không thể tránh khỏi va chạm, hệ thống sẽ tự động phanh để giảm thiểu thiệt hại.

Và cách thức hoạt động của công nghệ CMBS như sau :

Hệ thống LKAS hỗ trợ đánh lái để giữ cho xe luôn đi ở giữa làn đường, đồng thời hiển thị cảnh báo trong trường hợp xe đi chệch khỏi làn đường.

Cách thức hoạt động của LKAS :

Một số lưu ý khi sử dụng LKAS:

Cảnh báo và hỗ trợ người lái đi đúng làn đường khi hệ thống phát hiện xe di chuyển quá gần hoặc đè lên vạch kẻ phân cách các làn đường.

Cách thức hoạt động của hệ thống RDM :

Và cách cài đặt RDM trên Honda CR-V :

Hỗ trợ duy trì khoảng cách với phương tiện phía trước khi lái xe trên đường cao tốc. Hệ thống sẽ tự động tăng tốc và giảm tốc giúp việc lái xe thoải mái hơn.

Chúng ta cùng tìm hiểu về cách thức hoạt động của hệ thống thông minh và hiện đại này nhé !

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng chức năng ACC With LSF trên Honda CR-V:

Một số lưu ý khi sử dụng hệ thống ACC WITH LSF :

Hệ thống đèn pha thích ứng tự động Auto High Beam (AHB)

Trong điều kiện lái xe vào ban đêm, hệ thống tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu gần và đèn chiếu xa tùy thuộc vào tình trạng giao thông.

Cách thức hoạt động của AHB như thế nào :

Cách thức hoạt động của AHB như thế nào :

Hướng dẫn cách tắt bật đèn AHB trên CR-V :

Một số lưu ý khi sử dụng hệ thống AHB trên Honda CR-V :

Xem chi tiết: Trải nghiệm thực tế Honda Sensing trên CR-V 2020 tại Bình Định

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/honda-sensing-la-gi-cac-cong-nghe-trong-goi-honda-sensing-a12761.html