Số RUANYUN/ RUANY gọi đến là gì? Của ai? Có phải lừa đảo?

Bên cạnh các số điện thoại đang được nhiều người phản ánh như Flash AI; NPP Service; Youdemai… thì chắc hẳn nhiều người đang thắc mắc về RUANY là số điện thoại gì? Được biết RUANYUN hay RUANY là số điện thoại đã được được đăng ký dịch vụ cuộc gọi thương hiệu của 1 cá nhân hoặc doanh nghiệp nào đó. Nhằm mục đích tránh bị spam cuộc gọi đến người dùng.

Nếu bạn đang tìm hiểu số điện thoại RUANY là mạng gì? Của ai? Có lừa đảo hay trừ tiền trong tài khoản không thì nhất định đừng bỏ qua bài viết sau.

1. Sự thật về số điện thoại RUANYUN/ RUANY là gì chưa ai biết

RUANYUN hay RUANY là số điện thoại của một cá nhân, tổ chức, hay doanh nghiệp nào đó đã đăng ký dịch vụ Voice Brandname (cuộc gọi thương hiệu). Như vậy, khi nhận cuộc gọi từ số RUANYUN người nghe khó có thể xác định được là của ai. Bởi các cuộc gọi này thay đổi số điện thoại liên tục và không cố định 1 số nên người dùng khó nhận biết.

Nếu bạn thắc mắc hoặc lo lắng khi nhận được cuộc gọi hiển thị RUANYUN trên điện thoại thì không nên nghe máy. Bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi nghe máy nhé. Bởi hiện nay tình trạng mạo danh các đầu số này để lừa đảo là rất nhiều. Hơn nữa, mỗi cuộc gọi sẽ thay đổi người gọi và các đầu số khác nhau.

Số điện thoại Youdemai là của ai và những điều bạn nên biết

2. Có hay không thông tin số điện thoại RUANYUN lừa đảo, nghe máy mất tiền?

Nhiều nhận định từ người dùng trên các kênh mạng xã hội cho rằng số điện thoại RUANYUN gọi đến lừa đảo, đánh cắp thông tin. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào xác định RUANYUN/ RUANY là số điện thoại lừa đảo.

Số RUANYUN/ RUANY gọi đến là gì? Của ai? Có phải lừa đảo?

Nhưng bạn cũng không nên chủ quan, nếu nghe máy và nhận thấy có các dấu hiệu sau thì có thể đó là do đối tượng xấu nào đó đã lợi dụng số điện thoại RUANYUN để lừa đảo người dùng.

Số điện thoại lạ nhắn tin đòi nợ phải làm sao?

3. Nhận được cuộc gọi từ số RUANYUN nên làm gì?

Nếu nội dung cuộc gọi có các dấu hiệu như đã nêu ở trên thì không làm theo bất kỳ yêu cầu nào. Hãy nhanh chóng tắt máy nhé! Hiện nay, vẫn chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo lừa đảo nào từ đầu số RUANYUN tuy nhiên do không thể xác thực chính xác thông tin về số điện thoại này nên tình trạng lừa đảo từ RUANYUN vẫn có nguy cơ xảy ra.

Bạn nên chủ động thực hiện các thao tác sau khi nhận được cuộc gọi từ số này:

Nên làm gì khi bị lộ số điện thoại?

4. Cách chặn cuộc gọi từ số điện thoại RUANY gọi đến làm phiền

Để tránh số RUANYUN gọi đến làm phiền, lừa đảo thì bạn có thể làm theo các cách sau đây:

4.1 Gọi đến tổng đài nhà mạng để được hỗ trợ chặn cuộc gọi

Hãy gọi đến số hotline của các nhà mạng mà bạn đang dùng để được hỗ trợ chặn trên hệ thống. Tương ứng với mỗi nhà mạng sẽ có các đầu số khác nhau, cụ thể:

4.2 Đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi của nhà mạng

Tượng tự, nếu bạn đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng nào thì hãy đăng ký theo các cú pháp dưới đây.

*** Cước phí gọi đến các tổng đài trên hoàn toàn miễn phí, nên bạn có thể an tâm thực hiện.

Đăng ký mạng 3G Vinaphone nhận ưu đãi data khủng chỉ từ 2.000đ

4.3 Chặn số RUANYUN ngay trên điện thoại

Hầu hết các dòng điện thoại trên thị trường hiện nay đều có tính năng chặn cuộc gọi miễn phí. Người dùng có thể thực hiện chặn qua các thao tác sau:

Ngoài các cách chặn trên, bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài 156 của bộ TT & TT báo cáo, ngăn chặn hành vi lừa đảo này. Tổng đài sẽ tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dùng chặn số RUANYUN khi có dấu hiệu lừa đảo.

Cách báo số điện thoại lừa đảo, quấy rối sim Vinaphone triệt để

Với những chia sẻ hữu ích trên, hi vọng bạn đã biết được số điện thoại RUANYUN là gì, của ai. Hãy chia sẻ thông tin này rộng rãi đến tất cả người dùng để cùng phòng tránh nhé!

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/so-ruanyun-ruany-goi-den-la-gi-cua-ai-co-phai-lua-dao-a12657.html