Top 46+ Mẫu màu sơn cổng nhà phong thuỷ đẹp được yêu thích nhất

Màu sơn cổng nhà là gì?

Màu sơn cổng sắt nhà là một loại sơn chuyên dụng dùng để sơn cho cổng nhà, có thể nói đến như cổng sắt, cổng inox, cổng mạ đồng, cổng bằng gỗ. Mục đích của việc sơn cho cổng là tăng tính thẩm mỹ cho bộ cổng, và bảo vệ khỏi tác động từ bên ngoài làm cho cổng hư hỏng xuống cấp.

Ưu điểm của sơn cổng nhà

3 Cách chọn màu sơn cổng sắt nhà đẹp

1. Chọn màu sơn cổng theo mệnh của gia chủ

Gia chủ mệnh Kim

Xem chi tiết: Chọn màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Gia chủ mệnh Mộc

Hình ảnh thợ thi công sơn cổng nhà đẹp hợp phong thủy

Gia chủ mệnh Thuỷ

Gia chủ mệnh Hoả

Xem chi tiết: Chọn màu sơn nhà cho người mệnh Hoả

Gia chủ mệnh Thổ

Xem chi tiết: Chọn màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

2. Chọn màu sơn theo hướng cổng

Người xưa có câu: “Đóng cổng là núi sâu”. Cổng là nơi để nội khí và ngoại khí lưu động. Vì thế không chỉ lựa chọn hướng cổng là quan trọng mà việc chọn màu theo hướng cổng cũng quan trọng không kém.

- Hướng Đông: Hướng Đông tương trợ với Mộc, tương sinh Thuỷ, tương khắc với Kim. Vì vậy, cổng nhà cần sơn các gam màu đen, xanh lục, xanh lam hoặc màu vàng, cà phê. Tránh các gam màu vàng kim, vàng chanh, trắng, đỏ hoặc tím.

- Hướng Đông Nam: màu sơn cổng phù hợp là xanh lam, xanh lục, đen, tiếp đến là màu vàng, màu cà phê. Và cần tránh các màu vàng kim, vàng chanh, đỏ, tím.

- Hướng Nam: Hướng Nam tương trợ với Hoả, tương sinh Mộc, tương khắc với Thuỷ. Do đó, màu sắc phù hợp cho cổng nhà là đỏ, tím, vàng kim, vàng chanh, xanh lục. Cần tránh các gam màu đen, xanh lam, vàng và cà phê.

- Hướng Tây Nam: Hướng Tây Nam tương trợ với Thổ, tương sinh Hoả, tương khắc với Mộc. Nên chọn gam màu đỏ, tím, vàng chanh, màu đen, xanh lam, màu vàng hoặc cà phê. Tuyệt đối tránh màu vàng kim, trắng và xanh lục.

- Hướng Tây: Hướng Tây thuộc Kim, tương sinh Thổ, tương khắc với Hoả. Màu sắc phù hợp cho hướng này là vàng, vàng kim, trắng, xanh lục, màu cà phê và tránh các màu đen, xanh lam, đỏ, tím hay vàng chanh.

- Hướng Tây Bắc: Nên lựa chọn sơn màu cà phê, vàng kim, trắng, xanh lục. Không nên dùng sơn màu đỏ, tím, vàng chanh, đen, và xanh lam.

- Hướng Bắc: Hướng Bắc thuộc Thuỷ, tương sinh Kim, tương khắc với Thổ. Cổng nhà theo hướng này có thể lựa chọn sơn màu trắng, đen, xanh lam, vàng kim, vàng chanh, đỏ hoặc tím. Không sơn các gam màu vàng, màu cà phê, xanh lục.

3. Chọn màu sơn cổng theo thiết kế tổng thể căn nhà

Việc chọn màu sơn cho cổng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách tổng thể của căn nhà, môi trường xung quanh và sở thích cá nhân.

Dựa vào thiết kế tổng thể của căn nhà, nếu bạn muốn một cái nhìn hiện đại và sang trọng, màu sơn đen hoặc trắng có thể là lựa chọn phù hợp. Nếu căn nhà có phong cách cổ điển hoặc nông thôn, màu nâu đậm hoặc màu gỗ tự nhiên có thể phù hợp hơn.

Hướng dẫn thi công sơn màu cổng sắt đơn giản, tiết kiệm

Bước 1: Bạn có thể trải xuống phía dưới một tấm lót bằng vải, giấy…Để bảo vệ khu vực sàn xung quanh trong khi bạn làm việc. Điều này sẽ ngăn chặn sơn bị nhỏ giọt xuống sàn, sân nhà.

Bước 2: Nếu cửa sắt của bạn bị rỉ sét hoặc bị bong sơn. Sử dụng giấy ráp để loại bỏ càng nhiều càng tốt lớp rỉ sét và lớp sơn bên ngoài. Khuyến cáo bạn nên bịt khẩu trang và kính bảo hộ khi làm điều này.

Bước 3: Cửa sắt cần được rửa sạch trước khi sơn. Để loại bỏ bụi bẩn hay dầu mỡ, đảm bảo kết quả tốt nhất.

Bước 4: Khi bề mặt khô, sơn lên cửa sắt lớp sơn lót bằng một chiếc chổi sơn nhỏ. Lớp sơn lót này sẽ làm tăng tuổi thọ của sơn và làm giảm quá trình cửa sắt bị rỉ sét một cách nhanh chóng.

Bước 5: Đảm bảo lớp sơn lót khô. Sau đó sử dụng một bàn chải nhỏ hoặc súng phun, sơn một lớp sơn màu theo ý bạn thích bên ngoài cửa sắt. Sơn toàn bộ khu vực và để nó khô hoàn toàn.

Bước 6: Nếu bắt buộc. Bạn có thể phun thêm lớp sơn thứ 2 cho cửa sắt, nhưng hầu hết các loại sơn chất lượng tốt thường chỉ cần một lớp. Đặc biệt là bạn đã sơn một lớp sơn lót.

Bước 7: Làm sạch bàn chải hoặc súng phun của bạn bằng xăng dầu. Sau khi hoàn thành công việc, để bảo tồn chúng có thể tái sử dụng lại trong tương lai. Lớp sơn kim loại khá dày, do đó bạn cần phải làm sạch chúng kỹ lưỡng.

Lưu ý khi sơn cổng sắt:

Xem ngay những mẫu cổng nhà có màu sơn đẹp theo phong thuỷ, và hệ nhà

Màu sơn cổng nhà theo phong thủy

Top 46+ Mẫu màu sơn cổng nhà phong thuỷ đẹp được yêu thích nhất

Hình ảnh màu sơn cổng nhà đẹp cho người mệnh Kim

Hình ảnh màu sơn cổng nhà đẹp cho người mệnh Mộc

Top 46+ Mẫu màu sơn cổng nhà phong thuỷ đẹp được yêu thích nhất

Hình ảnh màu sơn cổng nhà đẹp cho người mệnh Thủy

Top 46+ Mẫu màu sơn cổng nhà phong thuỷ đẹp được yêu thích nhất

Hình ảnh màu sơn cổng nhà đẹp cho người mệnh Hỏa

Hình ảnh màu sơn cổng màu đen kết hợp sân vườn biệt thự rộng

Top 46+ Mẫu màu sơn cổng nhà phong thuỷ đẹp được yêu thích nhất

Hình ảnh màu sơn cổng nhà đẹp cho nhà 2 tầng

Top 46+ Mẫu màu sơn cổng nhà phong thuỷ đẹp được yêu thích nhất

Hình ảnh màu sơn cổng nhà đẹp cho nhà 3 tầng

Top 46+ Mẫu màu sơn cổng nhà phong thuỷ đẹp được yêu thích nhất

Hình ảnh màu sơn cổng nhà đẹp cho biệt thự

Top 46+ Mẫu màu sơn cổng nhà phong thuỷ đẹp được yêu thích nhất

Hình ảnh màu sơn cổng nhà phố

Top 46+ Mẫu màu sơn cổng nhà phong thuỷ đẹp được yêu thích nhất

Hình ảnh màu sơn cổng nhà đẹp cho nhà nông thôn

Lựa chọn dòng sơn phù hợp khi sơn cổng

Sơn cổng bằng sơn dầu DULUX

Sơn DULUX được nhiều người tiêu dùng biết đến như một thương hiệu uy tín về chất lượng cũng như giá cả, dễ dàng lau chùi. Phong phú về màu sắc, chính vì vậy bạn có thể phối màu theo ý thích một cách dễ dàng. Tuy nhiên, vì sự nổi tiếng nên hãng sơn DULUX trên thị trường Việt Nam hiện nay đã bị làm giả rất nhiều, khách hàng nên cẩn thận khi lựa chọn mua dòng sơn này.

Top 46+ Mẫu màu sơn cổng nhà phong thuỷ đẹp được yêu thích nhất

Hình ảnh sơn dầu Dulux sơn cho cổng nhà

Sơn cổng bằng sơn dầu NIPPON

Top 46+ Mẫu màu sơn cổng nhà phong thuỷ đẹp được yêu thích nhất

Hình ảnh sơn Nippon sơn cổng

Sơn cổng bằng sơn dầu KOVA

Với khả năng bám dính tốt, chịu đựng ma sát ca, ít bám bụi, bạn có thể lau sạch các vết bám bẩn trên cửa sắt, hàng rào sắt, cổng sắt, lan can sắt…chỉ với một chiếc khăn ướt. Sơn chịu được nắng mưa, thích hợp với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Sơn cổng bằng sơn dầu JUTUN

Jotun là nhà sản xuất sơn hàng đầu trên thị trường sơn quốc tế, nổi tiếng trong lĩnh vực sơn tàu biển, sơn giàn khoan…Người tiêu dùng chưa biết nhiều vì sơn jotun vẫn chưa chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam, tuy nhiên đây cũng là một dòng sơn khá tốt và tinh tế với độ bóng cao và độ bền tuyệt hảo.

Xem thêm: Các loại sơn nhà phổ biến hiện nay

Lưu ý khi chọn màu sơn cổng sắt nhà

Việc sơn màu cổng sắt cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn màu sơn cổng hợp phong thủy

Đơn vị tư vấn, thi công sơn dầu cổng nhà đẹp uy tín chất lượng tại TPHCM

Liên hệ tư vấn thêm vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG NHÂN THỦY

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/top-46-mau-mau-son-cong-nha-phong-thuy-dep-duoc-yeu-thich-nhat-a12591.html