Kích thước cổng phong thủy đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ

Cổng của ngôi nhà không chỉ có chức năng bảo vệ và thêm vẻ đẹp cho không gian mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cân nhắc yếu tố phong thủy. Vì thế, song song với việc lựa chọn kiểu dáng và thiết kế của cổng, việc xem xét kích thước phong thủy cũng là điều cần quan tâm. Vậy, kích thước cổng phong thủy bao nhiêu là đẹp? Những điều cần tránh khi làm cổng bạn nên biết để không gặp điều xui rủi là gì? Mời bạn cùng An Khánh Land khám phá thêm chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Kích thước cổng phong thủy

Tỷ lệ các kích thước cơ bản

Cổng chính luôn là một phần không thể thiếu, có vai trò quan trọng trong việc cung cấp lối đi khi ra vào ngôi nhà. Đồng thời, cổng nhà còn góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ và đảm bảo sự cân bằng phong thủy cho tổng thể ngôi nhà.

Tuy vậy, việc xây dựng cổng nhà cũng đòi hỏi sự hiểu biết về những nguyên tắc kiêng kỵ để tránh các yếu tố xấu trong năm. Nhưng làm thế nào để lựa chọn kích thước cổng nhà phù hợp với phong thủy và đảm bảo chuẩn mực nhất? Truyền thống từ thời xa xưa luôn cho rằng: “Nhà cao thì cửa phải rộng”, tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng trong mọi tình huống. Để hiểu rõ hơn, cần xem xét nhiều yếu tố thiết kế như chiều cao, chiều rộng và độ dày của cánh cổng.

Kích thước cổng phong thủy đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ
Kích thước cổng phong thủy

Diện tích sân vườn cũng là yếu tố quyết định về kích thước cổng nhà lý tưởng. Do đó, việc thiết kế chiều rộng và chiều cao của cổng cần tương thích với tỷ lệ chung của không gian nội thất. Trong trường hợp diện tích bên trong ngôi nhà rộng lớn, việc lựa chọn cổng lớn là sự đầu tư hợp lý. Tuy nhiên, khi không gian hạn chế, kích thước cổng cần nhỏ gọn và phù hợp để tạo nên sự hài hòa.

Trong việc xác định kích thước cổng phù hợp theo phong thủy, điểm đầu tiên được quan tâm chính là hướng của ngôi nhà. Gia chủ cần thực hiện việc xác định hướng thuận lợi trong Bát Trạch gồm: Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị. Điều này đặc biệt quan trọng khi xây dựng ngôi nhà, vì việc lựa chọn hướng sẽ đảm bảo thuận lợi trong việc thu hút phúc khí và tài lộc, đồng thời cung cấp sự bảo vệ và bình an cho cuộc sống gia đình.

Kích thước cổng chính theo phong thủy là bao nhiêu?

Có một số yếu tố quan trọng mà chúng ta cần xem xét khi lựa chọn kích thước cổng nhà theo phong thủy. Trước hết, việc đánh giá mặt tiền của ngôi nhà là vô cùng quan trọng. Mặt tiền thể hiện không gian phía trước của ngôi nhà và đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn kích thước cổng. Khi mặt tiền rộng, chúng ta thường nên cân nhắc sử dụng cổng chính với chiều rộng tương xứng. Tuy nhiên, nếu không gian mặt tiền hạn chế, việc xây dựng một cổng rộng có thể làm mất đi sự cân đối.

Kích thước cổng phong thủy đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ
Kích thước cổng chính theo phong thủy là bao nhiêu?

Thứ hai, để xác định chiều cao cổng nhà theo phong thủy, chúng ta cần dựa vào thước lỗ ban. Thước lỗ ban không chỉ đo đạc thông số kỹ thuật mà còn chứa đựng thông tin phân tích về yếu tố địa lý và mệnh số. Việc này giúp chúng ta định rõ vị trí tốt và xấu trước khi xây dựng. Kích thước cổng nhà phù hợp thường có chiều rộng khoảng 2 mét trở lên. Đây là một thông số áp dụng cho những ngôi nhà cấp bốn, nhà mặt phố và thậm chí biệt thự. Ngoài việc đảm bảo tính tiện lợi trong việc ra vào bằng ô tô, việc chọn kích thước này cũng đảm bảo sự cân đối về chiều cao.

>>Bài viết tham khảo: 99+ Vật phẩm phong thuỷ mệnh Hoả thu hút tài lộc

>>Theo dõi Fanpage An Khánh Land để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về các dự án Bất động sản uy tín.

Chiều cao cổng bao nhiêu là đẹp?

Chiều cao cổng nhà cũng là điều cần quan tâm đặc biệt. Việc xác định chiều cao phù hợp không hề đơn giản. Đầu tiên, chúng ta cần đảm bảo rằng chiều cao của cổng phải tương xứng với chiều rộng. Bạn không nên xây một cổng quá hẹp mà lại có chiều cao cao quá mức.

Kích thước cổng phong thủy đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ
Chiều cao cổng bao nhiêu là đẹp?

Hơn nữa, bạn cần xem xét diện tích mặt tiền và cảnh quan xung quanh. Khi có mái che, bạn cần cân nhắc độ cân đối giữa chiều cao cổng và mái che. Đối với cổng chính có mái che, nền thấp hơn mái che khoảng 40cm để đảm bảo sự thông thoáng và hấp thụ sinh khí tốt hơn.

Nếu không sử dụng mái che, bạn nên xây dựng cổng với chiều cao lớn hơn so với chiều rộng. Việc lựa chọn kích thước cổng nhà đúng cách sẽ giúp hỗ trợ lưu thông không khí trong nhà, ngăn chặn các yếu tố xấu và mang lại sự cân đối cho ngôi nhà.

Chọn kích thước cổng theo phong thủy

Kích thước cổng nhà 1 cánh

Ở những thành phố lớn, thường có nhiều xu hướng xây dựng cổng nhà với một cánh để đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ và tuân thủ quy hoạch đô thị. Kích thước cổng nhà dựa trên lỗ ban trong trường hợp có một cánh thường thích hợp với con số 81cm chiều rộng x 212cm chiều cao.

Kích thước cổng phong thủy đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ
Kích thước cổng nhà 1 cánh

Các thông số này đã được tính toán kỹ lưỡng bởi các chuyên gia kiến trúc và phong thủy. Xây dựng kích thước cổng nhà một cánh dựa trên lỗ ban:

Xây dựng kích thước cổng nhà một cánh với khuôn cổng dày 4.5cm:

Xây dựng kích thước cổng nhà một cánh với khuôn cổng dày 6cm theo thước lỗ ban:

Kích thước cổng nhà 2 cánh

Khi xây dựng kích thước cổng nhà với cấu trúc gồm một cánh lớn và một cánh nhỏ, cần tuân thủ những thông số sau:

Kích thước cổng phong thủy đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ
Kích thước cổng nhà 2 cánh

Khi có hai cánh cổng nhà, cân bằng giữa chúng là điều quan trọng, đặc biệt đối với các ngôi nhà có lối thiết kế cân xứng, diện tích mặt tiền và tổng thể ngoại thất. Việc xây dựng kích thước cổng nhà dựa theo lỗ ban cho hai cánh cần đảm bảo sự cân bằng và thường gặp các trường hợp sau:

Kích thước cổng nhà 4 cánh

Khi xây dựng kích thước cổng nhà phố với bốn cánh, trong đó có hai cánh chính và hai cánh phụ, cần tuân thủ các thông số sau:

Khuôn cửa có độ dày 4.5cm: Chiều rộng cần đạt 185cm, với 4.5cm dương bên trái và 4.5cm dương bên phải, tổng cộng là 220cm. Chiều dài là 212cm, với 4.5cm dương bên trên, tổng cộng là 216.5cm.

Khuôn cửa có độ dày 6cm: Chiều rộng cần đạt 188cm, với 6cm dương bên trái và 6cm dương bên phải, tổng cộng là 223cm. Chiều dài là 212cm, với 6cm dương bên trên, tổng cộng là 218cm.

Kích thước cổng nhà phố với bốn cánh trong các trường hợp khác:

Kích thước cổng phong thủy đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ
Kích thước cổng nhà 4 cánh

Khuôn cửa có độ dày 4.5cm: Chiều rộng cần đạt 236cm, với 4.5cm dương bên trái và 4.5cm dương bên phải, tổng cộng là 245cm. Chiều dài là 212cm, với 4.5cm dương bên trên, tổng cộng là 216.5cm.

Khuôn cửa có độ dày 6cm: Chiều rộng cần đạt 236cm, với 6cm dương bên trái và 6cm dương bên phải, tổng cộng là 248cm. Chiều dài là 212cm, với 6cm dương bên trên, tổng cộng là 218cm.

Kích thước cổng nhà với bốn cánh cân bằng trong một số trường hợp khác:

Lưu ý khi thiết kế kích thước cổng

Kích thước cổng phù hợp kích thước cửa chính

Một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra một cổng đẹp là đảm bảo kích thước của cổng nhà phù hợp với kích thước của cửa chính. Tuy nhiên, để đạt được kích thước cổng phong thủy, gia chủ cần tư vấn theo thước lỗ ban từ đầu.

Khi kích thước của cửa chính và cổng nhà được điều chỉnh theo thước lỗ ban để tạo sự cân đối, không chỉ mang lại vẻ hài hòa mỹ quan mà còn nâng cao giá trị thẩm mỹ của toàn bộ không gian. Đồng thời, việc bố trí cổng chính sao cho phù hợp với kích thước cổng phụ sẽ mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình, giúp tránh xa những tác động không tốt vào ngôi nhà.

Vị trí đặt cổng không được phạm tứ sát

Nếu vị trí chiều rộng cổng nhà không được đặt ở nơi có ánh sáng hoặc không thuận tiện, sẽ tạo ra rào cản cho di chuyển của mọi người, đặc biệt là khi điều khiển xe cộ như ô tô hoặc xe máy.

Kích thước cổng phong thủy đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ
Vị trí đặt cổng không được phạm tứ sát

Thêm vào đó, việc chọn vị trí kích thước cổng nhà theo lỗ ban cũng ảnh hưởng tới vận may và tài lộc. Hãy tránh những yếu tố gây cản trở hoặc nguy hiểm cho bên ngoài. Các yếu tố này có thể là cột điện, giao lộ, cây cổ thụ, hay góc nhọn của hàng rào từ ngôi nhà đối diện.

Trong trường hợp không thể tránh những yếu tố này, cần áp dụng biện pháp hóa giải để ngăn chặn tác động tiêu cực, và đảm bảo cuộc sống không gặp trở ngại không mong muốn.

Thiết kế lối đi từ cổng vào không quá hẹp

Con đường từ cổng tới ngôi nhà cần được lên kế hoạch mở rộng và thông thoáng. Chỉ khi có con đường dẫn vào rộng rãi, năng lượng tích cực và tài lộc mới có thể tràn đến trong không gian nhà bạn mà không bị phân tán đi ra ngoài.

Đối với những gia đình có hạn chế về diện tích lối đi, nên hạn chế việc trồng cây lớn hoặc cây leo hai bên. Thay vào đó, tốt nhất là chỉ trồng một số loại hoa nhỏ hoặc bụi cỏ để tạo điểm nhấn cho không gian. Điều này giúp duy trì giá trị thẩm mỹ mà không gây xao lãng đến cảm hứng phong thủy của ngôi nhà. Như vậy, ngôi nhà của bạn có thể đảm bảo kích thước cổng phù hợp với nguyên tắc phong thủy.

Hướng cổng và kích thước cổng chính

Việc xác định hướng đặt cổng cũng là điểm rất quan trọng. Khi lựa chọn hướng cổng chính, người ta thường cân nhắc theo mệnh của chủ nhà.

Khi thiết kế kích thước cổng chính, cần cân nhắc để nó phù hợp với diện tích của mặt bằng và đồng thời tuân thủ các nguyên tắc phong thủy. Điều này sẽ giúp tạo nên kích thước cổng nhà đẹp mắt, đồng thời mang lại sự thịnh vượng cho gia đình và những thành viên trong gia đình.

Như vậy là toàn bộ thông tin về kích thước cổng nhà đã được An Khánh Land chia sẻ. Đừng quên lưu lại bài viết để bạn có thể áp dụng thông tin này khi xây dựng ngôi nhà của mình nhé!

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/kich-thuoc-cong-phong-thuy-dem-den-nhieu-tai-loc-cho-gia-chu-a12501.html