Hỏi đáp: Tóc nối có dễ chăm sóc không?

Tóc nối là cách làm đẹp khá phổ biến hiện nay, trở thành “cứu tinh” cứu cánh cho những người có mái tóc ngắn mỏng và thưa. Tuy nhiên, không ít người băn khoăn và tự đặt câu hỏi rằng tóc nối có dễ chăm sóc không. Hãy cùng Komi DGG giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cần chăm sóc tóc nối?

Mái tóc là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp của mỗi người. Do đó, bạn nên nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc của mình. Nếu như bạn nối tóc, bạn cần phải quan tâm và chăm sóc cho mái tóc của mình nhiều hơn.

Hỏi đáp: Tóc nối có dễ chăm sóc không?

Lý do là bởi phần tóc nối sẽ không duy trì được lâu nếu không được chăm sóc cẩn thận. Ngoài ra, do không được cung cấp dưỡng chất bởi nang tóc, phần tóc nối rất dễ bị khô xơ và xoăn lại, thậm chí có thể làm hỏng phần tóc thật.

Có thể bạn quan tâm: Cách chăm sóc tóc nối lông vũ hiệu quả mà bạn nên biết

Tóc nối có dễ chăm sóc không?

Ngay nay, nhu cầu nối tóc của mọi người ngày càng gia tăng, bất kể ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện nối tóc, bạn cần phải biết rằng tóc nối không hề dễ chăm.

Hỏi đáp: Tóc nối có dễ chăm sóc không?

Quá trình chăm sóc tóc nối yêu cầu bạn phải tỉ mỉ, cẩn thận và thực hiện theo đúng quy trình nuôi dưỡng dành riêng cho tóc nối để tránh tóc mất dáng, rối và gãy rụng.

Những cách chăm sóc tóc nối

Nếu bạn đang muốn tình cách chăm sóc tóc nối dễ dàng, tiện lợi thì có thể tham khảo những phương pháp sau đây:

Sử dụng lược chải chuyên dụng

Sử dụng lược chải chuyên dụng cho mái tóc có thể giúp bạn hạn chế việc tóc bị gãy rụng, gỡ bỏ phần tóc rối và tránh làm hỏng phần băng dính. Bạn lưu ý hãy chải tóc thật nhẹ nhàng từ phần đỉnh đầu, không dùng lực kéo mạnh lên chân tóc hay đường tóc nối.

Hỏi đáp: Tóc nối có dễ chăm sóc không?

Làm sạch tóc đúng cách

Làm sạch tóc là một trong những cách quan trọng để mái tóc của bạn được bồng bềnh và sạch đẹp hơn. Đặc biệt, phần tóc nối khi được đính kết bằng keo chuyên dụng, bím keo thì càng dễ bị bám bụi bẩn và bị ảnh hưởng bởi mồ hôi.

Vì vậy, việc làm sạch tóc và phần tóc nối là rất quan trọng. Hãy gội đầu bằng dầu gội phù hợp với bản thân. Trước khi gội, bạn nên chải tóc nhẹ nhàng để gỡ đi phần rối rồi sau đó gội đầu từ chân tóc đến ngọn bằng cách mát-xa nhẹ nhàng. Thực hiện đúng cách gội này có thể giúp bạn hạn chế tình trạng tóc nối bị bẩn, trôi tuột hay rụng.

Tránh để tóc tiếp xúc lâu dưới nắng

Ánh nắng mặt trời chứa tia UVA và UVB được miêu tả là có khả năng gây hại như thuốc tẩy tóc. Nếu ra nắng quá lâu, lớp biều bì trên tóc rất dễ bị mất nước, gây hư tổn nghiêm trọng. Vì vậy, khi ra ngoài trời bạn nên đội mũ hoặc dùng khăn che chắn mái tóc cẩn thận nhé.

Hỏi đáp: Tóc nối có dễ chăm sóc không?

Dưỡng ẩm thường xuyên cho tóc

Không chỉ với những người nối tóc mà những mái tóc thường cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên. Việc dưỡng ẩm cho tóc giúp mái tóc của bạn chắc khỏe hơn, hạn chế những tình trạng rụng tóc, tóc khô xơ. Bạn có thể cung cấp độ ẩm cho tóc bằng cách dùng dầu xả, tinh dầu…

Bảo vệ tóc ngay cả khi ngủ

Khi bạn nối tóc, cần phải xác định bảo vệ tóc ngay cả khi ngủ để tránh việc tư thế ngủ sai có thể khiến tóc bị kéo căng gây đứt gãy, đau ra đầu. Hãy bảo vệ tóc bằng cách tết tóc nhẹ nhàng rồi để xõa sang hai bên, điều này có thể giúp tóc bạn không bị rối, bảo vệ cả phần tóc thật.

Hỏi đáp: Tóc nối có dễ chăm sóc không?

Đến salon chăm sóc tóc

Dù bạn chăm sóc tóc nối kỹ lưỡng như thế nào cũng nên đến salon để được thợ làm tóc chuyên nghiệp kiểm tra và chăm sóc tóc nhé. Hơn nữa, khi tóc mọc dài ra thì phần tóc nối cần được cố định lại để không làm lộ lớp keo nối, gây mất thẩm mỹ.

Có thể bạn quan tâm: 6+ cách chăm sóc tóc nối tại nhà đơn giản mà bạn cần biết

Như vậy, việc chăm sóc tóc nối đòi hỏi kiên nhân và tỉ mỉ hơn tóc thường. Tuy nhiên, nếu bạn nắm được những phương pháp chăm sóc phù hợp thì quá trình này có thể dễ dàng hơn đấy.

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/hoi-dap-toc-noi-co-de-cham-soc-khong-a12489.html