Bật mí 5 cách chăm sóc tóc uốn ngắn đơn giản tại nhà cho chị em

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc uốn ngắn nhưng chưa biết cách để tóc luôn mềm mượt, chắc khỏe và vào nếp thì tham khảo ngay bài viết bật mí những cách chăm sóc tóc uốn ngắn đơn giản tại nhà cho chị em ở phía dưới đây của Komi DGG nhé!

Tìm hiểu về tóc uốn ngắn

Mái tóc uốn ngắn đang là một kiểu tóc khá thịnh hành thời gian gần đây bởi nó đem lại vẻ ngoài trẻ trung, cá tính nhưng vẫn đem lại nét đẹp nữ tính cho chị em. Kiểu tóc này phù hợp với những cô nàng mặt to tròn hoặc dài và gầy. Ngoài ra, kiểu tóc uốn còn giúp mái tóc bạn trở nên bồng bềnh, dày mượt hơn đấy.

Bật mí 5 cách chăm sóc tóc uốn ngắn đơn giản tại nhà cho chị em

Những kiểu tóc uốn ngắn đang thịnh hành và được nhiều chị em ưa chuộng gồm:

>> Xem thêm: Góc hỏi đáp: Những kiểu tóc xoăn nào dễ chăm sóc nhất

Những cách chăm sóc tóc uốn ngắn đơn giản tại nhà

Để mái tóc uốn ngắn giữ được nếp lâu hơn, đồng thời khắc phục tình trạng xơ rối, gãy rụng bạn có thể tham khảo những cách dưới đây:

Gội đầu đúng cách

Gội đầu là phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng đem lại công dụng hiệu quả cho quá trình chăm sóc tóc uốn ngắn. Trước hết, bạn cần lưu ý không nên gội đầu ngay khi vừa uốn tóc ngoài tiệm để tránh làm tóc uốn duỗi nhanh hơn do chưa kịp thấm thuốc nhuộm.

Bật mí 5 cách chăm sóc tóc uốn ngắn đơn giản tại nhà cho chị em

Do đó, thời điểm gội đầu lý tưởng là sau khoảng 3 ngày khi làm tóc để phần hóa chất có thời gian ngấm vào tóc tốt hơn. Bạn cũng không nên gội đầu thường xuyên, nên gội từ 2 - 3 lần/ tuần để tránh làm tóc xoăn mất nếp.

Chọn loại lược chải phù hợp

Lựa chọn lược chải phù hợp có thể giúp tóc bạn dễ vào nếp hơn, bạn có thể dùng lược chải rồi dùng máy sấy tạo kiểu để thực hiện. Những loại lược phù hợp với tóc uốn ngắn gồm lược tròn, lược thưa. Dù vậy bạn không nên chải tóc quá nhiều lần để tránh làm tóc gãy rụng, đồng thời không chải khi tóc còn ướt nhé.

Dùng tinh dầu chăm sóc tóc

Tinh dầu là một sản phẩm cần thiết cho chu trình chăm sóc tóc và bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Một số loại tinh dầu mà bạn có thể tham khảo gồm tinh dầu bưởi, tinh dầu argan, dầu dừa… có thể cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc, giảm thiểu các tổn thương do thuốc uốn tóc gây ra.

Bật mí 5 cách chăm sóc tóc uốn ngắn đơn giản tại nhà cho chị em

Dùng mặt nạ chăm sóc tóc uốn

Giống như da mặt, bạn cũng nên sử dụng mặt nạ chăm sóc tóc từ nguyên liệu tự nhiên từ 1 - 2 lần/ tuần để cung cấp độ ẩm, làm sạch tóc và nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp hơn. Một số nguyên liệu mà bạn có thể dùng để chăm sóc tóc gồm mật ong, nha đam, dầu ô liu, bơ, trứng…

Không nên buộc hay kẹp tóc quá chặt

Bật mí 5 cách chăm sóc tóc uốn ngắn đơn giản tại nhà cho chị em

Sau khi làm tóc, bạn nên hạn chế buộc, búi, kẹp tóc để tránh làm mất nếp tóc mà có thể để tóc xõa tự nhiên. Với những bạn vì tính chất công việc hoặc môi trường đặc thù, bạn có thể sử dụng khăn lụa hay dùng buộc tóc lỏng để không gây ảnh hưởng đến kiểu tóc bạn đã làm.

>> Xem thêm: Tìm hiểu 6+ cách giữ tóc mái vào nếp hiệu quả

Trên đây là 5 cách chăm sóc tóc uốn ngắn đơn giản tại nhà mà bạn có thể thực hiện để bảo vệ và giữ nếp tóc. Hãy tham khảo để có mái tóc uốn đẹp chuẩn salon nhé!

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/bat-mi-5-cach-cham-soc-toc-uon-ngan-don-gian-tai-nha-cho-chi-em-a12486.html