10 cách giữ nếp tóc uốn tại nhà đơn giản đẹp như ngày đầu

Sở hữu một mái tóc đẹp góp phần đáng kể trong việc tôn lên vẻ đẹp của chúng ta, chính vì thế mà hiện nay rất nhiều chị em tìm đến các salon tóc để biến mái tóc của mình trở nên gợn sóng bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giữ nếp tóc uốn sau khi về nhà để tóc luôn trông đẹp như khi ở tiệm.

Tại sao phải biết cách giữ nếp tóc uốn?

Trong quá trình uốn tóc, chắc chắn các thợ làm tóc có sử dụng một số loại hóa chất uốn tóc sẽ gây ra một số hư tổn cho tóc của bạn. Tùy vào từng salon, tình trạng tóc và phương pháp uốn mà mái tóc của bạn sẽ có thời gian lưu giữ khác nhau.

10 cách giữ nếp tóc uốn tại nhà đơn giản đẹp như ngày đầu
Cách giữ nếp tóc uốn rất đa dạng

Tóc uốn lạnh sẽ giữ được kiểu dáng đẹp trong khoảng sáu tháng, trong khi tóc uốn nóng sẽ giữ được kiểu dáng trong khoảng sáu tháng đến một năm đối với những ai biết cách giữ gìn và chăm sóc. Vì vậy, việc trang bị cho mình những kiến ​​thức giữ nếp tóc uốn tại nhà là vô cùng cần thiết để giúp bạn duy trì mái tóc uốn được lâu và đẹp nhất có thể, hạn chế gãy rụng.

10 cách giữ nếp tóc uốn đơn giản tại nhà

Cách giữ nếp tóc uốn không khó, chỉ cần bạn “bỏ túi” những mẹo sau đây:

Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp

Chọn những sản phẩm được thiết kế dành riêng cho tóc xoăn hoặc đã qua xử lý hóa chất. Những sản phẩm này giúp duy trì độ ẩm và giảm xoăn cứng.

Tránh nhiệt độ quá cao

Hạn chế sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy sấy tóc, máy tạo kiểu xoăn. Khi bạn phải sử dụng chúng, hãy luôn xịt chất bảo vệ nhiệt.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Tóc xoăn có xu hướng khô hơn, vì vậy điều cần thiết là sử dụng dầu xả và dầu dưỡng tóc để giữ ẩm cho các lọn tóc của bạn.

Tránh gội đầu quá nhiều

Gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên tóc. Hãy cố gắng chỉ gội đầu 2 - 3 lần một tuần.

10 cách giữ nếp tóc uốn tại nhà đơn giản đẹp như ngày đầu
Hạn chế gội đầu nhiều

Sử dụng lược răng rộng

Để gỡ tóc rối, hãy sử dụng lược răng rộng thay vì lược để giảm thiểu tình trạng gãy rụng và duy trì kiểu xoăn của bạn.

Ngủ trên gối chất liệu satin hoặc lụa

Vỏ gối bằng satin hoặc lụa làm giảm ma sát, ngăn ngừa xoăn cứng và gãy rụng khi bạn ngủ. Ngoài ra, bạn có thể quấn tóc bằng khăn lụa.

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Cắt tỉa thường xuyên giúp loại bỏ tình trạng tóc chẻ ngọn và giữ cho mái tóc của bạn trông khỏe mạnh và bồng bềnh.

Chăm sóc chuyên sâu hàng tuần

Sử dụng liệu pháp chăm sóc tóc chuyên sâu mỗi tuần một lần để nuôi dưỡng tóc và phục hồi độ ẩm.

Tránh những kiểu tóc quá chặt

Những kiểu tóc kéo mạnh có thể gây gãy rụng. Hãy chọn kiểu tóc buông xõa để không làm căng các lọn tóc của bạn.

Bảo vệ tóc của bạn khỏi các yếu tố

Gió, nắng và độ ẩm có thể ảnh hưởng đến các lọn tóc của bạn. Đội mũ hoặc sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc khi bạn tiếp xúc với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

So với tóc thẳng, tóc xoăn cần được chăm sóc và bảo vệ mới giữ được nếp tóc đẹp đúng chuẩn salon. Kiên trì áp dụng những cách giữ nếp tóc uốn kể trên, bạn có thể tự tin xuống phố với mái tóc xoăn vào nếp, bồng bềnh quyến rũ.

10 cách giữ nếp tóc uốn tại nhà đơn giản đẹp như ngày đầu
Dùng sản phẩm bảo vệ để tóc luôn bồng, đẹp

Mẹo gội đầu để giữ tóc xoăn không bị xẹp

Mối lo ngại lớn nhất của chị em khi để tóc xoăn thường xoay quanh một số vấn đề như tóc nhanh xẹp, không giữ được kiểu sau 1 - 2 ngày gội, sóng tóc không đẹp nếu gội và sấy tóc tại nhà. Điều đó là bình thường vì việc tạo kiểu và chăm sóc tóc cần có kỹ thuật, đồng thời bạn cũng phải biết cách giữ nếp tóc uốn ngay tại nhà.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì với kỹ thuật làm tóc hiện đại ngày nay, tóc xoăn gợn sóng có thể dễ dàng được giữ nếp bằng những phương pháp đơn giản kết hợp với một chút khéo léo.

Gội đầu đúng cách

Đừng gội đầu quá thường xuyên. Thay vào đó, chỉ nên gội đầu hai lần một tuần. Nếu thời tiết ẩm ướt, da bạn thuộc loại da dầu hoặc bạn hoạt động nhiều khiến tóc đổ mồ hôi nhiều thì bạn chỉ nên gội đầu cách ngày một lần. Gội đầu mỗi ngày bằng dầu gội không chỉ khiến tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn, khiến tóc bạn nhanh chóng bị xẹp mà còn khiến da đầu mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến tóc yếu và dễ gãy.

Sau khi tạo kiểu tóc, do sử dụng hóa chất nên tóc sẽ trở nên yếu và nhạy cảm hơn. Những loại dầu gội thông thường sẽ không còn phù hợp nữa. Vì vậy, cần lựa chọn dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc xoăn có thành phần nuôi dưỡng và phục hồi tóc. Dầu gội chuyên dụng dành cho tóc xoăn sẽ giúp tóc bạn giữ nếp lâu hơn, đồng thời bổ sung dưỡng chất giúp phục hồi mái tóc bồng bềnh đầy sức sống.

Không sử dụng dầu gội có chứa paraben, sunfat hoặc silicon. Những hóa chất này không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn khiến tóc bạn khô và xẹp nhanh chóng. Bạn nên lựa chọn những thành phần dầu gội có chiết xuất tự nhiên an toàn và dịu nhẹ.

10 cách giữ nếp tóc uốn tại nhà đơn giản đẹp như ngày đầu
Sau khi gội đầu cần dùng dầu xả để tóc mềm mịn hơn

Sử dụng dầu xả là bước rất cần thiết và là giải pháp đơn giản giúp phục hồi hư tổn và bổ sung dưỡng chất cho tóc. Dầu xả sẽ cung cấp và duy trì độ ẩm cho tóc, đặc biệt là tóc xoăn. Lưu ý không thoa dầu xả sát da đầu, vì sẽ khiến tóc nhanh bị xẹp và tóc không còn bồng bềnh như trước.

Lưu ý: Không sử dụng dầu xả có chứa các thành phần sau: Natri laureth, paraben, propylene glycol hoặc dianolamine. Những thành phần này không tốt cho tóc xoăn nên bạn cần đọc kỹ thành phần trong dầu gội và dầu xả trước khi sử dụng.

Hiện nay, các hãng dầu gội, dầu xả thường có sản phẩm theo cặp dành riêng cho từng loại tóc. Vì vậy, chỉ cần mua theo cặp là có ngay bộ đôi dầu gội và dầu xả phù hợp với loại tóc và chất tóc của bạn.

Sấy tóc đúng cách

Đối với tóc xoăn, khi sấy tóc nên dùng tay cuộn tóc từ trong ra ngoài và bóp nhẹ các lọn tóc để giữ nếp xoăn tốt hơn.

Đừng thường xuyên sấy tóc ngay bằng nhiệt độ cao, vì sẽ làm hư tóc, khiến tóc khô và dễ gãy. Bạn chỉ nên sấy tóc ở phần chân tóc đồng thời vẫn giữ tóc hơi ẩm và để tóc tự khô. Để máy sấy cách chân tóc 25cm để tránh nhiệt độ nóng ảnh hưởng đến tóc và da đầu.

10 cách giữ nếp tóc uốn tại nhà đơn giản đẹp như ngày đầu
Sấy tóc với nhiệt độ phù hợp để tránh tóc bị khô, xơ

Sử dụng máy có chế độ ánh sáng, chế độ mát hoặc ấm để làm khô tóc nhằm hạn chế hư tổn tóc mà vẫn tạo độ bồng bềnh.

Đừng đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt. Dù không nên sấy tóc ngay nhưng bạn cũng không nên đi ngủ khi tóc còn ẩm hoặc ướt. Khi tóc ẩm, việc tạo kiểu sẽ dễ dàng hơn. Nếu đi ngủ vào lúc này, tóc bạn sẽ bết dính, xẹp xuống và không tạo thành những lọn tóc bồng bềnh vào sáng hôm sau. Vì vậy, chỉ nên đi ngủ khi tóc đã khô hoàn toàn.

Tóm lại, có rất nhiều cách giữ nếp tóc uốn mà chỉ cần biết cách, cộng thêm chút khéo léo là bạn hoàn toàn có thể sở hữu mái tóc xoăn đẹp, khỏe trong thời gian dài. Bên cạnh đó, nắm kỹ thuật gội và sấy đúng cách là điều cần thiết để giúp bạn duy trì các lọn tóc xoăn đẹp tự nhiên và ngăn chúng bị xẹp mất nếp.

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/10-cach-giu-nep-toc-uon-tai-nha-don-gian-dep-nhu-ngay-dau-a12470.html