Cách chăm sóc tóc uốn con sâu đơn giản 2024

Tóc uốn con sâu đang trở thành trào lưu của giới trẻ gen Z hiện nay. Hãy cùng Hương Mộc Organic điểm qua Cách chăm sóc tóc uốn con sâu đơn giản trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tóc con sâu là gì?

Cách chăm sóc tóc uốn con sâu đơn giản 2024

Tóc con sâu là kiểu tóc uốn Textured sử dụng kỹ thuật uốn xoăn kết cấu đỉnh cao: hấp nhiệt cùng uốn giấy bạc được thực hiện trên các kiểu tóc như layer, mohican,… giúp tóc bồng bềnh, cứng cáp. Tuy chỉ mới ra đời một thời gian ngắn nhưng tóc con sâu được rất nhiều người yêu thích và ngày càng sử dụng rộng rãi. Bởi kiểu tóc con sâu nam này không chỉ mang tới cho cánh mày râu sự trẻ trung, năng động mà còn pha chút phá cách, phóng khoáng của chàng trai hiện đại mang tới sự tự tin, nổi bật trước đám đông. Do đó, Cách chăm sóc tóc uốn con sâu có ý nghĩa khá quan trọng.

Xem thêm: Bật mí cách chăm sóc tóc uốn cụp chữ C vào nếp 2024

2. Ưu, nhược điểm của tóc uốn con sâu

2.1. Ưu điểm

Cách chăm sóc tóc uốn con sâu đơn giản 2024

Có khả năng che khuyết điểm như tóc mỏng, thiếu độ bồng bềnh với những lọn tóc xoăn sâu cực ấn tượng.

Dễ dàng kết hợp với các nền tóc mohican hay layer để tạo ra các kiểu tóc phá cách, mới lạ giúp tôn lên nét mạnh mẽ, nam tính của chủ nhân.

Phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt, tạo cảm giác mát mẻ, không bị bí bách nhất là vào mùa hè.

Thời gian giữ nếp lâu, đối với kiểu xoăn sâu ngắn có thể giữ nếp được 4 tháng.

2.2. Nhược điểm

Phải thường xuyên đến salon tóc định kỳ để cắt tỉa tóc, phục hồi và giữ nếp tóc do tóc nam nhanh dài, dễ làm mất form dáng ban đầu. Thêm vào đó là việc sử dụng hóa chất để uốn tóc cũng khiến tóc bị hư tổn, yếu đi.

Xem thêm: Cách chăm sóc tóc bob ngắn tại nhà 2024

3. Tóc con sâu nam hợp với những khuôn mặt nào?

Cách chăm sóc tóc uốn con sâu đơn giản 2024

Tóc con sâu không kén khuôn mặt và phù hợp với mọi kiểu phong cách

Không kén khuôn mặt và phù hợp với mọi kiểu phong cách, cá tính, kiểu tóc con sâu được nhiều anh em yêu thích vì sự phóng khoáng, tự do. Vì vậy, các chàng trai hoàn toàn có thể thử tóc uốn con sâu để F5 phong cách. Tuy nhiên theo các chủ Salon, khuôn mặt để kiểu tóc này đẹp nhất nhất vẫn là khuôn mặt dài, mặt vuông, mặt trái xoan, mặt trái tim hay mặt kim cương.

Xem thêm: Cách chăm sóc tóc 2 mái nam giúp tán gái bao đổ 2024

4. Các kiểu tóc con sâu hot trend 2024

4.1. Kiểu tóc xoăn con sâu uốn nhẹ Tóc con sâu uốn nhẹ

Đây là kiểu tóc được nhiều nam giới lựa chọn vì nó có lợi thế giúp che đi khuyết điểm cho khuôn mặt đáng kể. Ngoài ra, kiểu tóc xoăn con sâu uốn nhẹ nhàng giúp bạn nam không bị quá cứng nhắc mà uyển chuyển, linh hoạt hơn rất nhiều.

4.2. Kiểu uốn tóc con sâu layer Tóc con sâu layer

Kiểu tóc xoăn con sâu uốn được thực hiện trên tóc layer cực kỳ phù hợp với các chàng trai theo đuổi phong cách thư sinh, thanh lịch. Không chỉ khiến mái tóc có cảm giác dài, dày và bồng bềnh hơn, uốn tóc con sâu layer còn mang đến sự khác lạ và phong cách mới hơn so với mẫu truyền thống.

4.3. Tóc con sâu Mohican Tóc con sâu Mohican

Liên tục “làm mưa làm gió” trên thị trường trong thời gian gần đây, kiểu tóc con sâu Mohican hot trend được các sao Hàn cực kỳ lăng xê mang đến cảm giác mạnh mẽ và phá cách. Đặc trưng của kiểu tóc này là phần ngọn tóc được làm xoăn mang đến cảm giác trẻ trung và năng động hơn.

4.4. Tóc con sâu dài Tóc con sâu dài

Đây là kiểu tóc có khả năng giúp khuôn mặt các chàng trai trở nên thon gọn và thanh thoát hơn. Chưa kể bạn còn có thể kết hợp kiểu tóc con sâu dài với nhiều outfit khác nhau mà vẫn đảm bảo sự mới lạ và diện mạo hoàn toàn mới.

4.5. Tóc con sâu ngắn Tóc con sâu ngắn

Thêm một lựa chọn thú vị dành cho anh em tóc ngắn mà vẫn muốn uốn tóc con sâu. Mang đến phong thái năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, kiểu tóc này được các cậu học sinh, sinh viên yêu thích vì toát lên sự trẻ trung, thanh thoát trong từng đường nét.

4.6. Tóc con sâu 2 mái Tóc con sâu 2 mái

Là một trong những kiểu tóc thịnh hành trong thời gian gần đây, tóc con sâu 2 mái vừa mang đến sự đa dạng, nổi loạn trong phong cách, vừa có thể xây dựng hình ảnh một chàng trai ấm áp, phong trần và lãng mạn.

⇒ Xem thêm: Top 10 kiểu tóc 2 mái nam đẹp và cuốn hút nhất năm 2022

4.7. Tóc mullet uốn con sâu nam Tóc mullet uốn con sâu nam

Xuất hiện từ những năm 80 của thế kỷ trước, kiểu tóc mullet có phần tóc trước ngắn, tóc sau dài, hai bên được tỉa gọn gàng nay đã quay trở lại và được chào đón nồng nhiệt khi được kết hợp cùng kỹ thuật uốn tóc con sâu nam. Đây cũng là kiểu tóc được nhiều chàng trai lựa chọn, giúp họ “cưa đổ” crush trong tích tắc vì vẻ ngoài bảnh bao, cá tính.

4.8. Tóc con sâu đầu nấm Tóc con sâu đầu nấm

Có khả năng F5 một kiểu tóc vốn chỉ dành cho các chàng trai theo đuổi phong cách thư sinh, thanh lịch, kiểu tóc con sâu đầu nấm khiến bạn trông nổi loạn hơn bao giờ hết và có thể diện trong mọi hoàn cảnh: đi học hay đi chơi đều rất phù hợp.

4.9. Kiểu uốn tóc Texture con sâu nhuộm màu Tóc uốn Texture con sâu nhuộm màu

Để tăng thêm phần cá tính và nổi bật cho tóc Texture con sâu truyền thống, các bạn nam có thể kết hợp cùng với màu nhuộm vừa tôn da, vừa tăng tính thời trang, phong cách. Hoặc có thể chơi trội hơn với tóc tẩy màu tone lạnh như xám khói, xanh khói, ghi xám,… kết hợp cùng outfit mang phong cách street style mang đến vẻ ngoài cool ngầu, chất lừ.

⇒ Xem thêm: Các kiểu uốn tóc nam đẹp nhất DẬY SÓNG 2022

4.10. Tóc Side Part uốn con sâu Tóc Side Part uốn con sâu

Ưu điểm của kiểu tóc này là mang đến vẻ đẹp lãng tử Hàn Quốc dễ dàng đốn tim các bạn nữ. Đặc trưng của tóc Side Part uốn con sâu là kiểu tóc được chẻ ngôi hai bên với tỷ lệ không đều, thường là 7/3 hoặc 4/6 với các lọn tóc được uốn xoăn tự nhiên, bồng bềnh vô cùng hấp dẫn.

5. Hướng dẫn cách uốn tóc con sâu tại nhà

Cách uốn tóc con sâu

Không cầu kỳ và tiết kiệm nhiều chi phí, công sức hơn khi ra Salon tóc, cách uốn tóc con sâu tại nhà bằng phương pháp uốn lạnh được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích. Để thực hiện kiểu tóc uốn xoăn con sâu đẹp tại nhà, bạn cần chuẩn bị bộ dụng cụ gồm các sản phẩm chuyên dụng như: thuốc uốn, thuốc dưỡng và giấy bạc. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bạn cần tiến hành uốn tóc con sâu tại nhà theo các bước sau:

Bước 1: Gội sạch đầu rồi sấy khô tóc khoảng 90%.

Bước 2: Lấy từng tép tóc nhỏ rồi tiến hành đổ thuốc từ chai thuốc uốn ra và xoắn tóc lại. Sau đó lấy giấy bạc bọc ra bên ngoài tép tóc đã “tẩm” thuốc vừa xoắn và xoắn tiếp một lần nữa để cố định tép tóc.

Ở bước này, sau khi thực hiện với toàn bộ phần tóc cần uốn, bạn cần giữ trong vòng 20 - 60 phút tùy theo chất tóc của bạn là cứng hay mềm. Để kiểm tra bạn hãy tháo tép tóc cuối cùng xem chúng đã vào nếp hay chưa, nếu chưa thì xoắn lại và đợi thêm còn nếu đã xoăn thì tháo giấy bạc ra và thực hiện bước 3.

Bước 3: Tiếp tục tra lọ thuốc dưỡng lên tóc và lưu thuốc từ 10 - 20 phút tùy tình trạng tóc khỏe hay yếu.

Bước 4: Gội xả tóc lại bằng nước lạnh hoặc dầu gội dịu nhẹ để không làm trôi thuốc trên tóc. Sau đó để tóc khô tự nhiên hoặc sấy bằng gió lạnh để giữ nếp tóc.

6. Cách Chăm Sóc Tóc Sau Khi Làm Tóc Con Sâu

Khi uốn tóc con sâu, chúng ta thường phải sử dụng các loại thuốc uốn để hỗ trợ giữ nếp tóc lâu hơn. Cũng chính vì điều này mà vô tình khiến tóc bị tổn thương, khô xơ và yếu đi do hóa chất. Vậy nên sau khi thực hiện xong, cần có một cách chăm sóc hợp lý để tóc được cách dưỡng tóc uốn con sâu khỏe khoắn trở lại. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng thêm dầu dưỡng tóc hằng ngày: Nhiều chàng trai cho rằng, nam giới không cần thiết phải sử dụng dầu dưỡng. Tuy nhiên, nếu tóc yếu, gãy rụng và khô xơ hoặc mong muốn tóc bóng mượt, chắc khỏe hơn thì thoa thêm serum dưỡng, dầu dưỡng là một lựa chọn hàng đầu.

Sử dụng dầu gội dịu nhẹ: Hãy chọn những loại dầu gội dịu nhẹ để giữ nếp tóc được lâu hơn.

Sau khi gội đầu, hãy lau tóc thật nhẹ nhàng: Nếu bạn lau tóc quá mạnh thì dễ khiến các lọn tóc uốn bung ra. Từ đó mái tóc khó vào nếp và trở nên xù lên không còn đẹp như ban đầu nữa khi cách dưỡng tóc con sâu.

Hạn chế gội đầu bằng nước nóng: Nước nóng có thể làm cho tóc của bạn trở nên khô và xơ hơn. Do đó, để giữ tóc khỏe khoắn thì hãy hạn chế gội với nước nóng.

Sấy tóc theo đúng cách: Tóc uốn sẽ khó chăm sóc hơn tóc bình thường. Bởi nếu gội, sấy không đúng cách thì tóc khó vào nếp, có khả năng bị xù lên. Chính điều này mà trước khi sấy, các bạn nam hãy tham khảo cách thực hiện đúng hướng đã nhé.

Dùng lược răng thưa để chải tóc: Nếu sử dụng lược bình thường, lọn tóc uốn sẽ bị bung ra. Do đó, cần chuẩn bị thêm một chiếc lược răng thưa để thay thế.

Không nên gội quá thường xuyên: Thời gian đầu, khi vừa uốn tóc con sâu xong, các chàng trai hãy hạn chế gội đầu để giữ nếp tóc lâu hơn.

Bên cạnh đó, để tóc khỏe mạnh hơn sau khi làm tóc con sâu, hãy luôn chọn lựa các sản phẩm chăm sóc, làm sạch, nuôi dưỡng tóc phù hợp, lành tính. Đặc biệt là tìm nơi mua sắm uy tín, đảm bảo là hàng chính hãng để không gây hại tới da đầu cũng như sức khỏe.

FAQs: Câu Hỏi Thường Gặp Về Kiểu Tóc Con Sâu Bên cạnh hướng dẫn làm tóc con sâu, NQ Medical cũng sẽ giải đáp thêm một số thắc mắc về kiểu tóc này ngay phần bên dưới đây. Cùng theo dõi nhé.

Kiểu tóc con sâu phù hợp với độ dài tóc nào? Đây là một câu hỏi được rất nhiều bạn đặt ra. Giải đáp cho thắc mắc này thì có thể nói, kiểu uốn con sâu phù hợp với mọi độ dài tóc. Tùy vào mong muốn cũng như dáng mặt của bạn mà có thể cân đối cắt với độ dài sao cho thích hợp nhất.

Tuy nhiên, cần lưu ý đừng cắt tóc quá ngắn, vẫn phải giữ lại một độ dài vừa đủ thì mới có thể uốn được tóc. Nếu không biết độ dài như thế nào vừa đủ để uốn kiểu tóc con sâu thì bạn có thể tham khảo ý kiến từ người thợ làm tóc nhé.

Có cần sử dụng sản phẩm tạo kiểu khi làm kiểu tóc con sâu không? Nếu muốn giữ nếp tóc lâu hơn, bạn hãy sử dụng thêm một số loại gel tạo kiểu. Tuy nhiên, đây sẽ là cách áp dụng tối ưu cho bạn nếu tự uốn tóc con sâu tại nhà và không sử dụng thuốc uốn.

Ngược lại, nếu bạn uốn tóc ở tiệm thì người thợ làm tóc sẽ sử dụng thêm các loại thuốc uốn với chức năng hỗ trợ giữ nếp tóc lâu dài rồi. Do đó, lúc này không cần thiết phải dùng gel giữ nếp thường xuyên nữa.

Kiểu tóc con sâu phù hợp cho mọi dịp không? Làm tóc con sâu đã và đang trở thành một xu hướng của các bạn nam trẻ hiện nay. Chính vì vậy, với mẫu tóc này, bạn có thể thực hiện được cho mọi dịp, kể cả để tô điểm cho ngày thường.

7. Xưởng gia công dầu gội cho tóc con sâu

Vậy là quý khách đã nắm được Cách chăm sóc tóc uốn con sâu nhanh chóng. Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Hương Mộc Organic.

Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu

Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu

Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu

Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu

Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu

Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu Cách chăm sóc tóc uốn con sâu

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/cach-cham-soc-toc-uon-con-sau-don-gian-2024-a12466.html