Uốn tóc bao lâu thì gội đầu? Cách chăm sóc tóc sau khi uốn đúng cách

Uốn tóc là một trong những giải pháp được phụ nữ đặc biệt ưu ái để nâng cấp ngoại hình của mình. Có nhiều phương pháp uốn tóc ngày nay nhưng đa phần chúng đều khiến mái tóc trở nên xoăn và bồng bềnh hơn. Tuy nhiên sau khi đi salon về, thắc mắc được đặt ra là uốn tóc bao lâu thì gội đầu? Bài viết bật mí cụ thể hơn về câu hỏi này là gợi ý những giải pháp chăm sóc tóc khoa học.

Uốn tóc bao lâu thì gội đầu?

Uốn tóc hay duỗi tóc đều là phương pháp can thiệp có sử dụng thuốc và các thiết bị chuyên dụng dùng nhiệt. Từ đó tóc được tạo hình đúng như ý muốn và giữ được trong thời gian dài. Tuy nhiên theo các chuyên gia nhận định thì sau khi uốn tóc, bạn cần kiêng gội đầu ít nhất là 3 ngày.

Uốn tóc bao lâu thì gội đầu? Cách chăm sóc tóc sau khi uốn đúng cách
Uốn tóc bao lâu thì gội đầu là thắc mắc được nhiều người đặt ra

Vậy tại sao phải cần chờ sau 48 giờ để gội đầu? Bởi như đã đề cập thì trong quá trình uốn tóc luôn có sử dụng thuốc để tóc dễ vào nếp. Nếu bạn ngay lập tức gội đầu với nước thì chúng làm mất tác dụng thuốc, tóc trở về trạng thái cũ. Ngoài ra việc không kiêng gội đầu ngay sau khi uốn thì tóc dễ bị tổn thương hơn. Bởi trong quá trình hoàn thiện mái tóc uốn của bạn, thợ làm tóc đã gội sạch tóc, xử lý nhiệt rất nhiều lần và giờ đây bạn gội lại lần nữa thì tóc dễ khô xơ hơn.

Nguyên nhân tóc mới uốn không giữ nếp?

Sau khi tìm hiểu uốn tóc bao lâu thì gội đầu bạn cần đặt một câu hỏi lớn hơn là nguyên nhân nào khiến tóc uốn xong khi về nhà không còn đẹp như lúc còn salon. Đó có thể là do cách chăm sóc của bạn và nó xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Uốn tóc bao lâu thì gội đầu? Cách chăm sóc tóc sau khi uốn đúng cách
Sau uốn, tóc nhanh xơ rối bởi nhiều nguyên nhân

Vậy có thể thấy để uốn tóc không phải là phương pháp dành cho mọi người. Bạn cần xác định rõ chất tóc của bản thân trước quyết định uốn tóc. Cân nhắc chọn salon uy tín cũng như có kiến thức chăm sóc tóc để bảo vệ mái tóc khoa học nhất.

Cách chăm sóc tóc uốn

Uốn tóc bao lâu thì gội đầu? Đảm bảo không gội trước 48 giờ sau khi vừa can thiệp. Ngoài lưu ý này thì bạn cần thực hiện chăm sóc tóc như thế nào?

Gội và xả tóc bằng nước lạnh

Ngoài việc hạn chế gội đầu trong tuần, chỉ nên gội 2 - 3 lần mỗi tuần bạn cần cân nhắc gội hay xả bằng nước lạnh. Một khi gội đầu bằng nước nóng, các nang tóc nhanh chóng nở ra và vô tình làm rửa trôi các chất giữ nếp tóc. Đặc biệt các chuyên gia chăm sóc tóc nhận định rằng chỉ nên xã tóc với nước lạnh để phát huy hiệu quả làm mượt tóc.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Đa phần đã can thiệp các phương pháp như uốn tóc hay duỗi thì tóc rất dễ bị xơ và gãy rụng. Lúc này đòi hỏi bạn cần đầu tư cho bản thân bộ gội xả chuyên dụng cho tóc uốn. Trong sản phẩm có nhiều hoạt chất như vitamin E, vitamin A, biotin để làm mềm tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe hơn. Ngoài ra bạn cần dành thời gian để ủ tóc với dầu dừa, dầu ô liu như cách cấp ẩm cho tóc lành mạnh nhất.

Uốn tóc bao lâu thì gội đầu? Cách chăm sóc tóc sau khi uốn đúng cách
Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc để mái tóc mềm mượt

Chải và sấy tóc đúng kỹ thuật

Nếu bạn chọn uốn tóc xoăn dài với nếp xoăn to thì phải cẩn thận trong cách chải tóc. Nên ưu tiên chọn lược có răng thưa lớn để chải tóc, hạn chế tóc gãy rụng. Ngoài ra bạn cần có kỹ năng sấy tóc giữ nếp. Nên duy trì mức nhiệt sấy khoảng 50 - 60 độ C, để ở chế độ mát là phù hợp. Đặc biệt giữ khoảng cách máy sấy cách đầu khoảng 20 - 25 cm là phù hợp.

Bảo vệ mái tóc khỏi ảnh nắng

Không riêng gì làn da, mái tóc cũng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tia UVA/UVB. Tốt nhất bạn cần đội mũ và tránh ra đường vào khoảng thời gian nắng nóng cao điểm. Ngoài ra tránh đi bơi, tắm hồ mà không sử dụng mũ đội chuyên dụng. Dùng mũ bơi để ngăn nước thấm vào tóc, hạn chế hư tổn cho tóc.

Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc uốn tóc bao lâu thì gội đầu. Nếu bạn đang sở hữu mái tóc uốn hay muốn uốn tóc thời gian sắp tới thì đây chính là bài viết mà bạn nên đọc.

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/uon-toc-bao-lau-thi-goi-dau-cach-cham-soc-toc-sau-khi-uon-dung-cach-a12461.html