Hướng dẫn chăm sóc tóc đúng cách cho nam giới – Tony Barber House

Một mái tóc đẹp sẽ thu hút sự chú ý của phái nữ rất nhiều. Nếu bạn đang muốn thu hút sự chú ý với cô gái của bạn thì bạn cần biết cách cách chăm sóc tóc nam của nam giới. Một mái tóc chắc khỏe thì mới có thể tạo nên những kiểu tóc xịn được! Thế nhưng, không phải bạn nam nào cũng biết chăm sóc tóc đúng cách. Chính vì vậy, bạn hãy tham khảo các cách chăm sóc tóc cho nam giới dưới đây nhé!

Cách chăm sóc tóc nam

Không gội đầu quá nhiều lần trong một tuần

- Rất nhiều người nghĩ rằng gội đầu hằng ngày sẽ khiến các chất bẩn trong tóc bị cuốn trôi. Gội đầu mỗi ngày sẽ giúp cho tóc mềm mượt hơn. Chính vì điều này mà có rất nhiều người vẫn giữ quan điểm này. Tuy nhiên, đây lại một việc sai lầm, sẽ gây tổn hại cho tóc.

- Việc gội đầu quá nhiều sẽ tẩy sạch lớp dầu bảo vệ cần thiết do da đầu tiết ra. Điều này sẽ làm tóc trở n- ên xoăn và xơ. Chính vì thế các bạn chỉ nên gội đầu hai, ba lần một tuần.

- Nếu tóc của bạn nhanh bẩn, bạn có thể gội đầu bằng nước sạch để hạn chế được dầu thừa tiết ra quá nhiều. Hãy kiên trì chăm sóc tóc cho nam giới theo cách này để mái tóc được thoải mái nhất.

Hướng dẫn chăm sóc tóc đúng cách cho nam giới - Tony Barber House

alt: Hạn chế gội đầu quá nhiều khi chăm sóc tóc nam

Chọn loại dầu gội và dầu xả phù hợp với mái tóc của bạn

- Không phải sản phẩm nào cũng có thành phần và công dung giống nhau. Chính vì thế, bạn cần phải lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc một cách phù hợp cho nam. Điều này sẽ giúp tóc của bạn được dưỡng một cách tốt nhất.

- Nếu chọn sản phẩm, bạn nên chọn dầu gội không chứa xun-phát và dầu xả không nên chứa xi-li-côn. Hai thành phần này sẽ khiến tóc trở nên thô ráp và xấu xí. Sau đây là những gợi ý để bạn chọn sản phẩm phù hợp:

Cách chăm sóc tóc nam cơ bản - Gội đầu bằng nước ấm

- Bạn có thể gội đầu bằng nước nóng nếu trong các trường hợp bất khả kháng. Tuy nhiên, sức nóng của nước sẽ khiến tóc khô hơn. Chính vì thế, bạn nên sử dụng nước ấm và nước mát gội. Da đầu của bạn sẽ được thư giãn hơn, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Thấm khô tóc, không nên chà xát mạnh

- Tóc khi ướt thường rất yếu. Nước sẽ làm cho phân tử keratin trong tóc mềm đi. Chính vì thế, khi chà xát mạnh sẽ dễ làm tóc bị gãy. Điều này sẽ khiến mái tóc của bạn trông xấu đi rất nhiều.

- Thay vào đó, bạn hãy dùng khăn tắm để thấm khô tóc và hút nước. Mái tóc của bạn sẽ được khô một cách tự nhiên nhờ vào sức gió của thiên nhiên.

Cách chăm sóc nam giới - Tạo kiểu tóc

Dùng lượng gel và sáp vuốt tóc vừa phải

Hướng dẫn chăm sóc tóc đúng cách cho nam giới - Tony Barber House

alt: Tạo kiểu tóc phù hợp

- Nếu bạn thích một mái tóc gọn gàng, sạch sẽ, bạn có thể sử dụng gel hoặc sáp vuốt tóc. Apply một ít lên tóc sẽ khiến cho mái tóc bóng bẩy có ngày dài.

- Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng một lượng nhỏ, vừa phải để vuốt tóc của bạn. Nếu bạn dùng quá nhiều sáp vuốt tóc, tóc của bạn sẽ bị bết dầu nhìn rất mất thẩm mỹ.

Chải tóc khi sử dụng sản phẩm tạo kiểu - cách chăm sóc tóc đơn giản cho nam

- Sau khi sử dụng sản phẩm tạo kiểu, bạn hãy dùng một chiếc lược để tán đều tóc. Bạn hãy chải một bên thật gọn gàng và tạo kiểu theo ý muốn. Cách chải tóc tốt nhất chính là chải tóc theo chiều mọc của chúng: chải tóc ra phần sau gáy và phía bên theo chiều hướng xuống, phần tóc trên đỉnh đầu chải ra trước.

- Bạn không nhất thiết phải chải theo đúng hướng tóc. Bạn có thể thử theo những kiểu khác nhau: đánh xù...

Hạn chế sấy tóc

- Đây chính là một trong những lưu ý để chăm sóc tóc nam đúng cách. Bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm khô tóc một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, việc sấy tóc quá nhiều sẽ gây tổn hại cho tóc. Mái tóc sẽ trở nên khô hơn khi bạn sử dụng máy sấy. Bạn hãy để cho gió tự nhiên khiến tóc bạn khô hơn. Điều này sẽ giúp tóc mượt hơn.

- Nếu bắt buộc phải sấy tóc, hãy dùng các sản phẩm Pre Styling hỗ trợ để tóc đạt được độ phồng tốt nhất và bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao của máy sấy.

Hướng dẫn chăm sóc tóc đúng cách cho nam giới - Tony Barber House

alt: Hạn chế sấy tóc làm tóc khô

Duy trì kiểu tóc dài

- Bạn cần làm thêm một số bước để mái tóc luôn chắc khỏe nếu tóc bạn dài từ 2-5cm.

Thường xuyên cắt tóc

- Có bạn nam 1 tháng cắt 1 lần, có bạn cắt 3-4 lần. Để chăm sóc tóc thật tốt, các bạn nam nên duy trì thói quen cắt tóc thường xuyên để tóc không bị rối bù. Tuy đơn giản nhưng lại là một bước rất hiệu quả.

Đối với việc chăm sóc tóc mỏng - mát xa da đầu trong khi gội.

- Đây là bước chăm sóc cho tóc rất quan trọng vì nó kích mọc tóc của các bạn nam. Đồng thời khiến việc tuần hoàn máu tăng lên đáng kể. Để mát xa, dùng các ngón tay nhẹ nhàng xoa vào những khu vực thưa tóc theo vòng tròn.

Không nên tác động mạnh trong khi chăm sóc tóc ở nam giới

- Sợi tóc rất thường dễ rụng nếu chúng ta cọ xát mạnh với dầu gội trong lúc gội đầu. Và chúng ta lại một lần nữa lặp lại điều đó khi lau tóc. Điều này là không nên một chút nào vì bạn đã vô tình làm tóc dễ bị gãy rụng và tổn thương. Thay vào đó, chúng ta cần phải thật nhẹ nhàng và từ tốn trong mỗi bước chăm sóc tóc ở nam.

Có một chế độ ăn uống hợp lý

- Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung độ bền vững cho tóc cũng như là khiến tóc dễ bị tổn thương hơn. Nếu các bạn nam muốn chăm sóc tóc thật tốt thì hãy có cho mình một chế độ ăn uống phù hợp. Sau đây là một vài sản phẩm tiêu biểu tốt cho tóc:

Tony Barber House - Nơi thân thuộc của phái mạnh

- Nếu các bạn đang tìm cho mình những sản phẩm để giúp cho mái tóc của bạn khoẻ khoắn hơn, hay tới Tony Barber House! Tại đây có vô số sản phẩm mà bạn cần. Giá cả, chất lượng phục vụ vô cùng tốt! Bạn sẽ không bao giờ hối hận khi đến với Tony Store để sử dụng sản phẩm tốt cho tóc!

- Trên đây là các bước chăm sóc tóc nam đơn giản mà hiệu quả. Chúc các bạn thành công với một mái tóc chắc khỏe và tự tin thể hiện bản thân!

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/huong-dan-cham-soc-toc-dung-cach-cho-nam-gioi-tony-barber-house-a12423.html