Góc hỏi đáp: Những kiểu tóc xoăn nào dễ chăm sóc nhất?

Để sở hữu mái tóc đẹp, bồng bềnh thì bạn cần dành nhiều thời gian nuôi dưỡng, tạo kiểu. Tuy nhiên, với những người bận rộn và không có nhiều thời gian thì dưới đây sẽ là gợi ý những kiểu tóc xoăn nào dễ chăm sóc nhất mà bạn có thể lựa chọn.

Tóc xoăn sóng nước

Tóc xoăn sóng nước đang trở thành kiểu tóc thịnh hành thời gian gần đây bởi nó có thể giúp chị em trở nên trẻ trung, nữ tính hơn. Kiểu tóc này có khả năng khiến tóc trông dày, bồng bềnh hơn, phù hợp với nhiều độ tuổi.

Để chăm sóc mái tóc xoăn sóng nước, bạn chỉ cần sử dụng lô cuốn hoặc tết tóc nhẹ nhàng trước khi ngủ là có thể giữ nếp tóc lâu hơn.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên tại nhà

Tóc layer uốn mái

Kiểu tóc layer kết hợp với phân tóc mái uốn nhẹ giúp cho gương mặt trẻ trung, thon gọn hơn. Khi quyết định lựa chọn làm tóc layer uốn mái, bạn chỉ cần lưu ý cách làm xoăn phần mái bằng cách chải tóc hoặc dùng máy sấy để tạo kiểu.

Tóc xoăn lọn to

Kiểu tóc xoăn lọn to đem lại nhiều ưu điểm, có thể giúp bạn che đi một số khuyết điểm trên gương mặt. Kiểu tóc này nếu lựa chọn tóc mái phù hợp có thể giúp bạn thêm phần xinh đẹp.

Góc hỏi đáp: Những kiểu tóc xoăn nào dễ chăm sóc nhất?

Để tóc xoăn lọn to duy trì nếp lâu bền thì nên học chải đầu đúng cách. Bạn hãy dùng ngón tay hoặc lược răng thưa để gỡ phần tóc rối, giúp lọn tóc giữ được hình dạng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu hay kem dưỡng cho tóc để tóc mềm mượt hơn nhé.

Tóc bob uốn phồng

Kiểu tóc bob uốn phồng khá phù hợp với những cô nàng có gương mặt tròn, bầu bĩnh. Tóc bob là kiểu tóc được cắt ngắn nên bạn cũng không cần dành quá nhiều thời gian để chăm sóc tại nhà. Ngoài ra, phần đỉnh đầu được uốn nhẹ tạo nên độ phồng nên nếu mái tóc bạn mỏng, thưa cũng có thể tham khảo.

Tóc uốn đuôi nhẹ nhàng

Tóc uốn đuôi nhẹ nhàng là lựa chọn khá an toàn cho những nàng muốn nâng cao tính thẩm mỹ mà không mất quá nhiều thời gian chăm sóc. Khi đến salon, những người thợ làm tóc sẽ sử dụng hóa chất lên tóc kết hợp cùng phương pháp uốn lạnh hoặc nhiệt để phần đuôi tóc cụp lại theo tầng.

Góc hỏi đáp: Những kiểu tóc xoăn nào dễ chăm sóc nhất?

Chỉ uốn phần nhỏ dưới đuôi tóc nên bạn không cần ủ hay dưỡng quá nhiều. Chỉ cần sử dụng lô cuốn tóc vào phần đuôi mỗi ngày, bạn sẽ có mái tóc đẹp và giữ nếp lâu.

Tóc tỉa layer uốn đuôi

Tóc tỉa layer uốn đuôi giúp tạo độ xoăn, giúp mái tóc trở nên phồng và đẹp hơn. Với mái tóc này, bạn chỉ cần đi tỉa tóc theo định kỳ cũng như dùng lô cuốn tóc ở phần đuôi để duy trì tính thẩm mỹ cho tóc nhé.

Tóc xù mì

Nếu bạn là người theo phong cách đáng yêu những cũng không kém phần tinh nghịch thì kiểu tóc xù mì rất phù hợp với bạn. Đặc biệt, kiểu tóc này không đòi hỏi bạn phải chăm sóc kỹ lưỡng bởi các lọn tóc xoăn nhỏ và không đi theo nếp nhất định.

Góc hỏi đáp: Những kiểu tóc xoăn nào dễ chăm sóc nhất?

Những phương pháp chăm sóc tóc xù mì được các chuyên gia khuyến nghị gồm dùng dầu dưỡng và kem ủ tóc phù hợp cũng như kỹ thuật sấy tóc đúng cách. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng tóc xù mì khá kén gương mặt, đặc biệt là gương mặt tròn hoặc vuông do có độ phồng lớn.

Một số lưu ý để chăm sóc tóc xoăn hiệu quả

Bên cạnh việc lựa chọn những kiểu tóc xoăn phù hợp, bạn có thể tham khảo thêm những cách dưới đây để chăm sóc mái tóc được tốt nhất:

Góc hỏi đáp: Những kiểu tóc xoăn nào dễ chăm sóc nhất?

- Chải đầu đúng cách: Nên chải nhẹ nhàng từ phẩn đỉnh đầu để tránh làm rối phần tóc xoăn.

- Lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp: Nên ưu tiên sử dụng các loại dầu gội, dầu xả chuyên dụng dành cho tóc xoăn hoặc những loại tinh dầu có xuất xứ từ thiên nhiên.

- Không để tóc tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời.

- Bảo vệ mái tóc khỏi khói bụi, nước biển hay nước trong hồ bơi.

- Không áp dụng nhiệt lên tóc quá nhiều, khiến tóc dễ bị hư tổn và khô xơ hơn.

Có thể bạn quan tâm: 6+ cách chăm sóc tóc nối tại nhà đơn giản mà bạn cần biết

Như vậy, bài viết trên đây của Komi DGG đã cung cấp cho bạn thêm thông tin về những kiểu tóc xoăn nào dễ chăm sóc nhất cũng như một số lưu ý để chăm sóc mái tóc xoăn hiệu quả. Mong rằng, bạn có thể lựa chọn kiểu tóc xoăn phù hợp với mình nhé!

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/goc-hoi-dap-nhung-kieu-toc-xoan-nao-de-cham-soc-nhat-a12420.html