Hướng dẫn cách chăm sóc tóc hippie

Tóc xoăn hippie là gì?

Tóc xoăn hippie hay còn gọi là tóc xù mì. Đây là kiểu tóc xoăn với nhiều sóng nhỏ, xù mì và để xõa bồng bềnh. Kiểu tóc này thể hiện sự phóng khoáng nhưng không kém phần duyên dáng, bay bổng, cá tính và ấn tượng. Tóc hippe thường được các cô nàng tóc mỏng yêu thích bởi nó khiến mái tóc trông bồng bềnh hơn và dày hơn. Khi để kiểu tóc hippie, các cô nàng thường nhuộm màu cũng là bí quyết trông sành điệu hơn, trẻ trung hơn.

Hiện nay có hai kiểu tóc xoăn hippie phổ biến là tóc xoăn hippie ngắn và tóc xoăn hippie dài.

Tóc hippie ngắn

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc hippie

Kiểu tóc hippie ngắn thường phù hợp với các cô nàng tóc ngắn, thích vẻ bụi bặm nhưng vẫn thể hiện được cá tính riêng. Đây là kiểu tóc mà cô nàng nào cũng nên thử một lần.

Tóc hippie dài

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc hippie

Kiểu tóc hippie dài thường mang nét hoài cổ (vintage) nhưng cũng không kém phần mới lạ và quyến rũ. Kiểu tóc này cũng rất được các cô gái trẻ tuổi ưa thích, đặc biêt khi được nhuộm màu thì càng nổi bật và gây ấn tượng mạnh.

Tóc hippie phù hợp với ai?

Hướng dẫn chăm sóc tóc Hippie

Để thực hiện kiểu tóc xoăn hippie, bạn cần được thực hiện bởi những thợ tóc lành nghề thì mới có bộ tóc đẹp. Bên cạnh đó, việc chăm sóc tóc cũng vô cùng quan trọng mới có thể có mái tóc hippie bồng bềnh, óng mượt, sóng xoăn đẹp như ý. Bạn có thể chăm sóc tóc hippie theo một số cách dưới đây:

1. Sử dụng kẹp càng cua

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc hippie

Sử dụng kẹp càng cua là cách làm đơn giản thường được các cô nàng sử dụng để giữ nếp tóc và muốn có mái tóc gọn gàng, mát mẻ. Bên cạnh đó, đây còn được coi là bí kíp để giữ nếp tóc cho những mái tóc uốn như: Uốn cong cụp, tóc xoăn sóng, tóc xoăn hippie…

Để sử dụng kẹp càng cua giúp mái tóc hippie luôn và sóng xoăn bồng bềnh bạn chỉ cần tóm gọn phần tóc đằng sau, cuộn tròn theo một chiều, dùng kẹp cố định lại chắc chắn.

Ngoài việc giữ nếp tóc, tránh bị xù rối khi chạy nhảy, vận động mạnh thì kẹp càng cua còn là trợ thủ đắc lực giúp các sóng xoăn được bồng bềnh lâu hơn.

2. Không gội đầu thường xuyên

Theo các chuyên gia, nếu gội đầu quá nhiều sẽ khiến lượng dầu tự nhiên trên da đầu bị mất đi, gây tình trạng da đầu bị khô. Khi đó, da đầu cần tăng cường tiết ra lượng dầu khác để đảm bảo cân bằng. Vì vậy, các khuyến cáo đưa ra, mỗi tuần chúng ta chỉ nên gội đầu 2-3 lần. Bên cạnh đó, tránh gội đầu bằng nước quá nóng vì chúng khiến da đầu bị khô.

Ngoài ra, khi bạn gội đầu thường xuyên với dầu gội dầu, nhất là loại dầu gội có tính tẩy mạnh, tóc sẽ phải tiếp xúc với hóa chất nhiều nên sẽ bị yếu dần đi, dẫn đến việc khô, xơ, chẻ ngọn, hư tổn chân tóc và nếp tóc. Đây cũng chính là lý do một số kiểu tóc xoăn hay tóc hippie dễ bị xù và khô rối khi gội thường xuyên. Tần suất gội đầu hợp lý nhất cho tóc xoăn hippie được luôn chắc khỏe và giữ nếp tốt nhất là 2 - 3 lần/ tuần nhé

3. Để tóc khô tự nhiên

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc hippie

Theo các chuyên gia, nhiệt độ quá nóng từ máy sấy tóc sẽ làm cho tóc hippie bị khô xơ và dễ hư tổn. Vì vậy, để chăm sóc mái tóc hipppie luôn được bồng bềnh và mượt mà là sau khi gội đầu, bạn nên sử dụng khăn mềm để khô để lau tóc nhẹ nhàng, tránh làm tóc hư tổn. Ngoài ra, bạn có thể để tóc được khô tự nhiên, hong khô nhờ gió quạt nhẹ nhàng hoặc sử dụng máy sấy mức độ nhẹ ở chế độ sấy lạnh.

4. Hạn chế chải đầu bằng lược

Với những kiểu tóc uốn xoăn, tóc xù đặc biệt là tóc xoăn hippie thì bạn chỉ nên dùng tay để vuốt các lọn tóc vào nếp hoặc dùng lược răng thưa để chải. Ngoài ra, sau khi gội đầu, tuyệt đối không nên chải tóc lúc ướt vì tóc ướt dễ gãy rụng, khó gỡ rối.

5. Dùng dầu gội chuyên dụng

Trong quá trình làm tóc xoăn, tóc bị tác động bởi nhiệt và thuốc uốn, bởi vậy tóc dễ bị khô xơ, chẻ ngọn. Vì vậy, tóc hippie cần được chăm sóc bằng những loại dầu gội đầu chuyên dụng vừa giúp làm sạch mái tóc, vừa tạo độ ẩm, bổ sung dưỡng chất và giữ tóc bóng khỏe.

Có nhiều loại dầu gội trên thị trường mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần tránh các loại có tính tẩy mạnh. Thay vào đó, bạn nên tìm các hãng dầu gội làm từ dược liệu thiên nhiên, dầu gội bồ kết, dầu gội bưởi… để mái tóc không bị tổn thương.

Bên cạnh đó, khi gội đầu, bạn chú ý không nên dùng móng tay cào hay chà xát da đầu mạnh bởi nó có thể gây trầy xước và khiến chân tóc bị yếu đi.

6. Thường xuyên dưỡng tóc

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc hippie

Mái tóc cũng như làn da, nếu chúng ta không chăm, dưỡng thì chúng dễ bị khô, yếu và thiếu sức sống, Vì vậy, việc chăm dưỡng tóc thường xuyên giúp bổ sung độ ẩm giúp chân tóc khỏe, giảm hư tổn. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên massage da đầu còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp cho chân tóc chắc khỏe.

7. Bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc hippie

Theo các chuyên gia, ánh nắng tia UV chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho mái tóc bị cháy nắng, mất màu và gãy rụng. Chính vì vậy, bạn nên tránh để ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng vào tóc.

Đặc biệt, ánh nắng của biển càng gây hại cho tóc hơn, khiến tóc dễ bị tổn thương. Thế nên, nếu đi du lịch, đi biển, chúng ta nên dùng mũ để bảo vệ mái tóc của mình nhé.

8. Vệ sinh mũ bảo hiểm

Sử dụng mũ bảo hiểm lâu ngày không vệ sinh khiến chúng là nơi khu trú của ẩm mốc, vi khuẩn. Đây cũng là nguyên nhân khiến mái tóc của bạn bị gàu, bết tóc, mất nếp, hôi hám nếu chúng ta sử dụng mũ bảo hiểm không được vệ sinh sạch sẽ.

9. Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với tóc hippie

Bên cạnh những biện pháp chăm sóc tóc như giới thiệu bên trên, để có mái tóc xoăn hippie bóng đẹp, bạn có thể tham khảo những sản phẩm chuyên dụng cho tóc xoăn dưới đây:

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân

Một trong những sự ưu tiên hàng đầu để chăm sóc tóc hippie chính là sử dụng dầu gội từ thảo dược Nguyên Xuân. Sản phẩm là sự kết hợp độc đáo của 13 vị dược liệu cổ truyền được sản xuất theo công nghệ hiện đại, nhà máy đạt chuẩn GMP nên Nguyên Xuân đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc hippie

Điều làm nên sự khác biệt của Nguyên Xuân chính là nhờ những dược liệu dân gian như: hương nhu, bồ kết, sả chanh,…kết hợp cùng một số dược liệu quý như hà thủ ô, bạch quả, hoắc hương,…giúp chăm sóc tóc khô xơ, nhất là mái tóc uốn xoăn, tóc xoăn hippie.

Ngoài ra, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân còn có thêm các thành phần như dầu Olive, vitamin E giúp mái tóc trở nên suôn mượt và mềm mại hơn.

Hiện nay, trên thị trường có 3 dòng sản phẩm Nguyên Xuân phù hợp với nhiều chất tóc khác nhau. Với mái tóc khô xơ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Nguyên Xuân xanh lá giúp cải thiện tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn hay bị hư tổn do ảnh hưởng của hóa chất ép, uốn, nhuộm,…

Dầu dưỡng tóc Healing Oil Treatment

Healing Oil Treatment là tinh dầu phù hợp cho mọi loại tóc đặc biệt là tóc vừa trải qua các xử lý hóa chất như nhuộm, làm xoăn hippie. Trong Healing Oil Treatment có tinh dầu hạt Macadamia, dầu Argan cùng công nghệ tiên tiến từ Mỹ giúp các hạt tinh dầu thẩm thấu vào tóc, bổ sung độ ẩm, dinh dưỡng giúp tóc phục hồi, mềm mượt, dễ vào nếp, chống khô xơ.

Kem ủ tóc Macadamia phục hồi Deep Repair Masque

Kem ủ tóc Macadamia phục Deep Repair Masque sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc, giúp tóc nhanh chóng phục hồi, tái tạo cấu trúc từ sâu bên trong. Giúp tóc xoăn hippie thêm chắc khỏe mượt mà, bóng khỏe, bồng bềnh.

Dầu gội xả Weightless Repair Shampoo & Conditioner

Dầu gội xả Weightless Repair Shampoo & Conditioner có chứa tnh dầu bơ, tinh dầu óc chó giúp tăng cường phục hồi sâu cấu trúc tóc. Từ đó giúp mái tóc trẻ lâu, chống lão hóa, cải thiện độ phồng, giúp tóc xoăn luôn giữ nếp và bồng bềnh, mượt mà.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về cách chăm sóc tóc hippie mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng, với những thông tin chúng tôi chia sẻ, bạn đã có thể chăm sóc mái tóc hippie luôn khỏe đẹp và bồng bềnh.

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/huong-dan-cach-cham-soc-toc-hippie-a12417.html