Nối tóc lông vũ – Cách chăm sóc tóc nối bền đẹp - The One Beauty

Việc chăm sóc tóc nối không hề đơn giản chút nào. Nếu bạn muốn giữ mái tóc óng mượt, đẹp tự nhiên như tóc thật thì cần chăm chút cho mái tóc một cách tỉ mỉ, chi tiết. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số bí quyết để chăm sóc tóc nối hiệu quả, bền lâu ngay tại nhà dưới đây.

1. Xõa tóc thường xuyên, không kéo hay giật tóc

Tóc sau khi nối không nên thực hiện tạo kiểu phức tạp, đồng thời nên hạn chế cột tóc đuôi ngựa, tóc búi,… Việc tạo kiểu này thường tăng sức nặng của tóc, hoặc có thể tạo lực kéo làm tuột mối nối, khiến tóc dễ gãy rụng. Chú ý không nên kéo căng hay giật mạnh tóc mà hãy luôn nhẹ nhàng với tóc nối.

2. Bảo vệ tóc nối khi đi ngủ, vận động

Nối tóc lông vũ - Cách chăm sóc tóc nối bền đẹp - The One Beauty

Để bảo vệ tóc nối khi đi ngủ, bạn có thể buộc lỏng hoặc tết đuôi sam lỏng và hất sang một bên, đông thời hạn chế xoay người thường xuyên làm bong các mối nối. Ngoài ra, một bí quyết khác là bọc tóc bên trong một chiếc khăn lụa mỏng để tránh tóc bị rối, mối nối bị xê dịch khi đi ngủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý việc bảo vệ tóc khi tập thể dục, đặc biệt là các môn thể thao tiếp xúc nước như bơi lội. Hãy sử dụng mũ bơi để hạn chế tác động tiêu cực của muối biển hoặc Chlorine trong nước hồ bơi. Đồng thời, hãy thoa một lượng vừa đủ dầu xả dưỡng tóc lên mái tóc của bạn trước bơi để hạn chế rối tóc và bảo vệ sự bền lâu cho các mối nối.

3. Hạn chế dùng hóa chất cho tóc nối

Nếu bạn chọn sử dụng tóc thật để nối, bạn vẫn có thể nhuộm, uốn, tạo kiểu theo ý muốn tại salon tóc. Tuy nhiên, thực tế, phần tóc nối không thể hấp thu dưỡng chất nuôi dưỡng từ cơ thể cũng như từ các sản phẩm chăm sóc tóc bên ngoài, do đó chúng dễ bị tổn thương và khó phục hồi. Chính vì vậy, việc tác động hóa chất vào phần tóc nối sẽ rút ngắn thời hạn của tóc, khiến tóc khô xơ, thiếu tự nhiên.

4. Gia cố mối nối định kỳ

Nối tóc lông vũ - Cách chăm sóc tóc nối bền đẹp - The One Beauty

Sau khoảng 2 - 3 tháng, đường chân tóc sẽ dài ra dễ làm lộ điểm nối, đồng thời sau một khoảng thời gian sử dụng thì các mối nối cũng đã xô dịch, tuột khỏi vị trí ban đầu. Lúc này bạn nên đến salon để gia cố và chỉnh sửa lại mối nối. Không nên tự làm tại nhà vì có thể gây hỏng tóc, đứt gãy và bong mối nối.

Ngoài ra, để giữ tóc bồng bềnh, mượt mà, bạn cũng có thể đến salon hấp tóc và bảo dưỡng định kỳ 1 lần/tuần. Cần chú ý chỉ chọn hấp lạnh hoặc hấp ozon để bảo vệ tóc nối.

5. Tháo tóc nối định kỳ

Sau tối đa nửa năm, bạn nên tháo tóc nối ra để bảo vệ tóc thật. Lúc này tóc mới mọc ra đã khiến các mối nối khá rối và lộn xộn, mái tóc khó đẹp.

Thực tế, sau khoảng 4 tháng nối tóc, chân tóc sẽ thường xuất hiện tình trạng các chấm nhỏ như nấm tóc, chủ yếu gây ra do ẩm mốc. Việc thảo tóc nối và giữ thoáng da đầu trong nửa năm tiếp theo sẽ giúp bạn phục hồi tóc thật và giải quyết các vấn đề về da đầu.

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/noi-toc-long-vu-cach-cham-soc-toc-noi-ben-dep-the-one-beauty-a12377.html