10+ cách dưỡng tóc sau khi nhuộm để tóc khỏe mạnh và giữ màu lâu

Nhuộm tóc là một cách giúp tạo điểm nhấn và nâng cấp diện mạo bản thân. Thế nhưng, để tóc khỏe mạnh và giữ màu lâu phai lại không phải điều dễ dàng. Bài viết dưới đây Komi DGG sẽ cung cấp những cách dưỡng tóc sau khi nhuộm để bạn có thể duy trì màu sắc tươi tắn và độ chắc khỏe cho mái tóc của mình.

Những cách dưỡng tóc sau khi nhuộm

Không gội đầu trước 72 giờ sau khi nhuộm

Sau khi nhuộm tóc, đặc biệt là nhuộm những màu thời trang cần phải tẩy như hồng, cam, xanh… là lúc mái tóc và đầu của bạn đang còn xơ, yếu và dễ phai.

10+ cách dưỡng tóc sau khi nhuộm để tóc khỏe mạnh và giữ màu lâu

Chính vì vậy, thời gian lý tưởng nhất để bạn gội đầu nên từ khoảng 72 giờ sau khi nhuộm. Trong thời gian chờ đợi, bạn nên tránh các hoạt động gây đổ mồ hôi khiến mình phải gội đầu nhé.

>> Xem thêm: Tóc bạc sớm thiếu chất gì? Cách bổ sung dưỡng chất để cải thiện

Giảm tần suất gội đầu

Một cách hiệu quả để giữ màu tóc bền đẹp chính là giảm số lần gội đầu nhằm duy trì lớp dầu tự nhiên trên tóc và da đầu. Đây cũng là phương pháp giữ lớp bảo vệ tự nhiên trên tóc để màu nhuộm không bị mất màu nhanh chóng.

Nên gội đầu bằng nước lạnh

Gội đầu bằng nước lạnh là một cách dưỡng tóc sau khi nhuộm bởi nước nóng có thể làm lớp biểu bì của tóc nở ra khiến màu nhuộm dễ phai hơn. Tuy nhiên, khi trời trở rét thì việc gội đầu bằng nước lạnh có thể khó khăn hơn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể bắt đầu bằng việc gội đầu với nước ấm rồi sau đó xả tóc bằng nước mát. Qua đó, bạn vẫn có thể giữ lại màu nhuộm trên tóc ổn định hơn ngay cả khi không sử dụng nước lạnh trong toàn bộ quá trình gội đầu.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia tử ngoại, đặc biệt là tia UVB và UVA có thể gây hại tới màu tóc. Không chỉ vậy, những tia nắng từ mặt trời còn là nguyên nhân làm tóc gãy rụng, xơ rối, chẻ ngọn,…

Vì vậy, để bảo vệ tóc và da đầu bạn cần che chắn mái tóc kỹ lưỡng trước khi ra ngoài trời bằng cách đội nón hay dùng các dụng cụ khác. Bên cạnh đó, hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm, nắng nóng chói chang cũng có thể giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời.

Hạn chế tiếp xúc với nhiệt và hóa chất

Nên tránh để mái tóc nhuộm tiếp xúc với nhuộm và hóa chất để giữ đồ bền màu và bảo vệ tóc. Sấy tóc ở nhiệt độ cao có thể làm mất độ ẩm và khô tóc. Hơn nữa, chất tóc nhuộm thường yếu hơn so với tóc thường nên việc dùng các thiết bị như máy sấy tóc, máy là, làm xoăn… có thể đẩy nhanh tốc độ phai màu nhuộm của tóc.

Ngoài ra, việc đến salon làm tóc hay sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chất cũng có thể làm mất dần chất lượng của màu nhuộm và tình trạng sức khỏe tóc.

Không để tóc ướt khi ngủ

Để tóc ướt khi đi ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe của tóc lẫn da đầu. Trước hết, nó có thể làm tăng khả năng gãy rụng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mọc.

10+ cách dưỡng tóc sau khi nhuộm để tóc khỏe mạnh và giữ màu lâu

Bên cạnh đó, nếu để mái tóc nhuộm còn ướt khi đi ngủ có thể làm mất màu nhuộm nhanh chóng. Ánh sáng và môi trường ẩm có thể tác động tiêu cực lên màu nhuộm.

Không sử dụng dầu gội chứa chất tẩy mạnh

Khi chọn lựa dầu gội cho tóc nhuộm hay kể cả tóc thường, bạn cần xem xét và kiểm tra kỹ các thành phần được liệt kê trên bao bì sản phẩm để cách các chất tẩy mạnh.

Đặc biệt, sulfate, amoniac, peroxide,… là những thành phần không được khuyến khích cho những ai nhuộm tóc bởi khả năng làm mất dầu tự nhiên trên tóc và loại bỏ màu nhuộm tóc nhanh chóng. Do đó, bạn không nên sử dụng dầu gội chứa các hoạt chất này.

> Xem thêm: Những loại dầu gội làm phai màu tóc nhuộm bạn cần chú ý

Sử dụng dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm

Lựa chọn dầu gội chuyên dụng là một cách dưỡng tóc sau khi nhuộm phổ biến và hiệu quả. Bạn nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm chứa thành phần dưỡng tóc như keratin, collagen, keratin, tinh dầu argan… nhằm dưỡng ẩm cho tóc, bảo vệ màu nhuộm và ngăn chặn gãy rụng.

Sử dụng dầu xả thay thế cho dầu gội

Việc sử dụng dầu xả cũng rất quan trọng trong việc chăm sóc tóc nhuộm bởi đây là công đoạn bổ sung dưỡng chất, độ ẩm và giúp tóc mềm mại, duy trì màu nhuộm lâu hơn.

Nên sử dụng loại dầu xả được thiết kế đặc biệt cho tóc đã nhuộm để đảm bảo rằng nó cung cấp đầy đủ dưỡng chất và bảo vệ màu tốt nhất.

Hạn chế bơi lội

Nước trong hồ bơi có chứa nhiều clo và nước muối gây ảnh hưởng xấu tới màu nhuộm và tình trạng sức khỏe tóc. Để hạn chế tóc hư tổn và mất màu do bơi lội, bạn có thể sử dụng mũ bơi hay các sản phẩm bảo vệ tóc.

Đặc biệt, bạn nên giảm tần suất đi bơi để ngăn tóc tiếp xúc với các chất trong nước bể bơi cũng là một cách dưỡng tóc sau khi nhuộm.

10+ cách dưỡng tóc sau khi nhuộm để tóc khỏe mạnh và giữ màu lâu

Lối sống sinh hoạt lành mạnh

Lối sống sinh hoạt lành mạnh là cách dưỡng tóc sau khi nhuộm được chuyên gia khuyến khích. Nó bao gồm việc kết hợp giữa chế độ ăn uống cân đối, vận động đều đặn, suy nghĩ tích cực và duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe.

Chế độ ăn uống khoa học đề cập đến việc chọn lựa và cân đối các thực phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể một cách hợp lý. Các loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng nhằm giúp tóc chắc khỏe hơn gồm thịt bò, thịt cá, rau xanh, trái cây… Ngoài ra, nên tránh các chất kích thích như rượu, bia, caffeine,…

Bên cạnh đó, bạn nên vận động hay tập thể dụng đều đặn mỗi ngày nhằm nâng cao sức đề kháng cũng như suy nghĩ tích cực để hạn chế tình trạng rụng tóc.

Những lưu ý trước khi nhuộm tóc

Dưới đây là những lưu ý cho những người đang có ý định nhuộm tóc:

Làm sạch tóc và da đầu trước khi nhuộm vài giờ

Đây là một bước quan trọng trước khi nhuộm tóc vài giờ để đảm bảo hiệu quả nhuộm. Theo đó, nên làm sạch tóc và da đầu để loại bỏ bã nhờn, tế bào chết giúp chất nhuộm kết dính vào tóc tốt hơn.

10+ cách dưỡng tóc sau khi nhuộm để tóc khỏe mạnh và giữ màu lâu

Ngoài ra khi tóc sạch, màu nhuộm có thể lấp đầy các lỗ nhỏ trên tóc một cách đồng đều, tạo ra màu sắc bền và sáng hơn, tăng hiệu suất trong quá trình nhuộm.

Tìm hiểu kỹ về thuốc nhuộm phù hợp với tóc

Hãy lựa chọn thuốc nhuộm tóc phù hợp bằng cách xem kỹ bảng thành phần trên bao bì sản phẩm. Nhiều sản phẩm chứa các chất hóa học như amonia, peroxide, và các chất nhuộm khác. Cân nhắc chọn những sản phẩm ít chất hóa học hoặc có thành phần tự nhiên để giảm tác động có thể gây tổn thương tóc.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một lượng nhỏ thuốc nhuộm lên vùng cổ hoặc phía sau tai để thực hiện một cuộc kiểm tra dị ứng. Nếu xuất hiện các triệu chứng như mẩn đỏ, cháy rát thì bạn nên dừng sử dụng loại thuốc này nhé.

Các yếu tố khác mà bạn nên cân nhắc gồm thương hiệu sản phẩm, màu sắc thuốc nhuộm, đánh giá sản phẩm từ người mua trước hay giá thành.

Dùng dầu xả dưỡng sâu

Dầu xả dưỡng sâu là một sản phẩm chăm sóc tóc có công dụng nuôi dưỡng, làm mềm mại và tái tạo tóc từ bên trong. Loại dầu xả này giúp cung cấp độ ẩm, giúp tóc trở nên mềm mại và tránh khỏi tình trạng khô xơ.

10+ cách dưỡng tóc sau khi nhuộm để tóc khỏe mạnh và giữ màu lâu

Một công dụng khác của dầu xả dưỡng sâu chính là tạo ra một lớp bảo vệ trên tóc, giúp giảm thiểu tác động có hại từ môi trường như tia UV, khói, bụi bẩn.

>> Xem thêm: Nhuộm tóc xong có nên gội đầu bằng dầu gội?

Bao lâu nên nhuộm tóc một lần?

Thời gian giữa 2 lần nhuộm tóc tối thiểu được các chuyên gia khuyến nghị rơi vào khoảng 6 - 8 tuần. Theo giải thích, tóc có chu kỳ mọc mới sau khoảng 1 đến 1,5 tháng và việc nhuộm tóc quá thường xuyên có thể gây ra tác động tiêu cực như làm khô, xoăn, chẻ ngọn…

Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi nhuộm tóc màu thời trang như bạch kim, hồng,… bạn có thể cần phải nhuộm lại tóc sau 4 - 6 tuần để duy trì màu sắc nhuộm và tránh để lộ quá nhiều chân tóc.

Khoảng cách giữa hai lần nhuộm tốt nhất theo đề xuất của các chuyên gia là khảong 12 tuần. Đây là thời điểm lý tưởng để tóc phục hồi, mọc đủ dài để lộ rõ chân tóc và có thể tiếp tục quá trình nhuộm mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của tóc.

Dầu gội nhuộm tóc Komi - Giải pháp nhuộm tóc an toàn

Nếu bạn đang muốn thay đổi diện mạo, nâng cấp bản thân bằng màu tóc mới có thể tham khảo dầu gội nhuộm tóc Komi, một giải pháp nhuộm tóc an toàn và được ưa chuộng. Thành phần của dầu gội Komi chủ yếu là dầu argan, olive, táo đỏ,… tạo nên một sản phẩm nhuộm tóc an toàn, lành tính.

10+ cách dưỡng tóc sau khi nhuộm để tóc khỏe mạnh và giữ màu lâu

Đặc biệt, dầu gội này không chứa paraben, không có chất tạo màu, không DEA, và không parafin, giúp bảo vệ tóc khỏi các chất hóa học có thể gây hại. Dầu gội nhuộm tóc Komi không chỉ giới hạn ở việc loại bỏ tạp chất trên tóc, mà còn nổi bật với khả năng giữ màu tóc nhuộm.

Đồng thời, sản phẩm cũng thể hiện ưu thế vượt trội trong việc kích thích tóc mọc nhanh chóng và trở nên chắc khỏe chỉ sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng.

>> Xem thêm: Nhuộm tóc bị đen quá phải làm sao? 5 cách làm phai màu tóc hiệu quả

Như vậy, Komi DGG đã chia sẻ một số thông tin hữu ích về cách dưỡng tóc sau khi nhuộm để giúp bạn có mái tóc chắc khỏe và bền màu hơn. Hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục kiến thức làm đẹp của Komi DGG để cập nhật thêm những thông tin bổ ích khác nhé!

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/10-cach-duong-toc-sau-khi-nhuom-de-toc-khoe-manh-va-giu-mau-lau-a12312.html