Tất tần tật cách lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Song song với việc chăm sóc da mặt thì chăm sóc tóc cũng gây đau đầu cho nhiều chị em vì không biết chăm sóc như thế nào cho đúng. Tại sao chăm mãi mà tóc vẫn yếu, vẫn không được như mong muốn? Liệu rằng bạn đã tìm đúng mỹ phẩm chăm sóc tóc phù hợp với bản thân chưa? Qua bài viết này Kella sẽ chỉ ra mẹo lựa chọn mỹ phẩm dưỡng tóc phù hợp nhất cho tóc của bạn.

Hậu quả khi lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc tóc không phù hợp

Có vô vàn trường hợp mặc dù các nàng cực kỳ chăm cho mái tóc mà vẫn không thể thoát khỏi tình trạng khô, chẻ ngọn, tóc mỏng, hay rụng tóc, tóc yếu,.. nguyên nhân nào khiến cho công sức bỏ ra không được đền đáp chính là chưa chọn đúng loại dưỡng chất phù hợp cho từng loại tóc.

Cụ thể như sau:

Đa phần các chị em hay có xu hướng lựa chọn mỹ phẩm dưỡng tóc theo trào lưu, thấy người khác dùng tốt là cũng mua về dùng mà không để ý xem những mỹ phẩm tóc đó có thật sự phù hợp. Bên cạnh đó việc quên tìm hiểu kỹ bảng thành phần cũng là nguyên nhân khiến phái đẹp chọn nhầm sản phẩm.

Bên cạnh đó chọn sai mỹ phẩm chăm sóc tóc cũng dẫn đến một số hệ lụy như:

Cách lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc tóc phù hợp với từng loại tóc

Để tìm ra những thành phần phù hợp không hề dễ, nhưng cũng không phải là điều bất khả thi chỉ cần chú ý quan sát tóc, đọc và nghiên cứu thành phần trước khi lựa chọn mỹ phẩm tóc là điều cực kỳ cần thiết.

Tóc khô xơ, chẻ ngọn

Đây là tình trạng tóc đã khá phổ biến ở chị em, có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Biểu hiện rất dễ nhận thấy là tóc khô, khó chải, hay bị xù, không vào nếp. Sau khi gội thường sẽ bị cứng tóc, và bị chẻ nhiều ở phần chân tóc.

Tình trạng này là do tóc bị thiếu hụt nặng nề keratin cần thiết, mất keratin như mất đi nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho tóc, nên việc cần làm là bù đắp lại dưỡng chất đã bị mất, để tóc từ từ phục hồi.

Nên chọn những tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên như tinh dầu dừa, dầu bơ, tinh dầu từ nhiều loại hạt. Giúp dưỡng tóc một cách nhẹ nhàng, ngăn chặn gàu, cấp ẩm, giảm khô đồng thời phục hồi nang tóc bị hư tổn. Lựa chọn mỹ phẩm tóc có chứa thêm vitamin bổ sung, giúp kích thích sự phát triển của các nang tóc, gia tăng sản sinh keratin bị mất.

Tóc mỏng

Tóc mỏng cũng là một trong những mối lo ngại của rất nhiều chị em, tóc thường gây khó chịu vì luôn bị xẹp lép, khó tạo kiểu. Tóc mỏng có thể do tóc đã bị rụng quá nhiều mà không thể mọc lại kịp.

Việc cần phải làm để phục hồi tóc bây giờ là kích thích mọc tóc và bổ sung thật nhiều canxi giúp chân tóc chắc khỏe, tạo độ đàn hồi cho tóc mới có thể giúp cho tóc bồng bềnh hơn, giảm lượng dầu tiết ra khiến tóc xẹp và bết dính.

Tóc thường

Mặc dù đây là một loại tóc không có quá nhiều vấn đề, có thể gọi là dễ chiều nhất nhưng không đồng nghĩa dễ chăm sóc. Đối với tóc như vậy nếu như không cẩn thận chăm sóc sẽ có thể chuyển sang tình trạng gãy rụng, khô xơ hoặc là tiết dầu nhiều gây bết tóc.

Để chăm sóc cho mái tóc thường không quá khó nhưng cũng không thể xều xòa được. Việc cần thiết nhất là giữ lại được độ ẩm tự nhiên, kích thích nang tóc, bổ sung nhiều dưỡng chất để tóc luôn bóng mượt, chắc khỏe.

Có một số trường hợp da đầu thường xuyên bị gàu và ngứa, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chiết xuất thảo mộc. Với sự kết hợp của Vitamin E và axit linoleic có khả năng ngăn gàu cực kỳ hiệu quả mà không hề gây bết tóc hay khô da đầu.

Tóc uốn nhuộm

Để có được mái tóc uốn nhuộm như ý sẽ mất hàng giờ ở tiệm cộng thêm việc phải dùng nhiều những loại thuốc khác nhau, vậy nên chắc hẳn các nàng không hề mong muốn tóc bị duỗi, xuống màu nhanh đúng không nào.

Và mong muốn giữ một mái tóc như ý được lâu không phải dễ, cần phải chú trọng vào mỹ phẩm dưỡng tóc để giữ nếp tóc, đồng thời phục hồi tóc với sữa dưỡng keratin sau khi tác động với nhiều loại thuốc tẩy nhuộm và nhiệt độ cao

Cũng như trên thì dầu hạnh nhân chính là lựa chọn phù hợp cho tóc uốn, nhuộm. Ngoài ra còn có loại dầu Jojoba hoặc dầu dừa cũng là một gợi ý không thể bỏ qua để giúp tóc phục hồi, tránh bị khô xơ, chẻ ngọn sau thời gian làm tóc.

Bên cạnh đó khi đã tác động nhiệt hay thuốc tạo màu, tạo kiểu cũng vô tình sẽ khiến tóc mất canxi và một vài dưỡng chất cần thiết, điều này làm tóc dễ yếu đi và dễ rụng. Vậy nên trong quá trình chọn mỹ phẩm chăm sóc tóc hãy lưu ý thêm một số loại vitamin để cung cấp dưỡng chất tối ưu nhất.

Công ty Kella Việt Nam xin giới thiệu òng sản phẩm Enmys có khả năng phục hồi các vấn đề hư tổn trên tóc như: khô sơ, dễ gãy rụng,… giúp cải thiện mái tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn.

Tất tần tật cách lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Bộ sản phẩm ngăn ngừa gàu

Tất tần tật cách lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Bộ sản phẩm ngăn ngừa tóc chẻ ngọn

Tất tần tật cách lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Bộ sản phẩm chống rụng kích thích mọc tóc

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/tat-tan-tat-cach-lua-chon-my-pham-cham-soc-toc-phu-hop-a12294.html