Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ

Thời gian xuất bản: Thứ tư, 17/05/2023, 15:00 (+07:00)

Mục lục nội dung icon

Một trong những điều bất tiện của cô nàng sở hữu tóc sóng lơi đó là tóc bị mất nếp, tóc bị vểnh, xù vào mỗi buổi sáng khi thức dậy. Việc luôn phải tìm cách giữ nếp tóc uốn, không vểnh, không xù vào mỗi buổi sáng hẳn là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Thấu hiểu điều này, Bestme gửi tới bạn những cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kiểu tóc sóng lơi - kiểu tóc phù hợp với nhiều khuôn mặt

Ưu điểm nổi bật mà kiểu tóc sóng lơi này mang lại đó là tạo hình uốn lượn như những con sóng mang lại cảm giác bồng bềnh, mềm mại vô cùng bắt mắt và thu hút. Xoăn sóng lơi phù hợp với những cô nàng sở hữu mái tóc mỏng, vì độ bồng bềnh óng ả từ tạo hình sóng lơi sẽ “hack” tóc trông dày hơn.

Tóc sóng lơi là kiểu tóc phù hợp với nhiều khuôn mặt, từ nàng sở hữu khuôn mặt tròn đến khuôn mặt dài. Tóc sóng lơi khi kết hợp cùng mái bay hoặc mái bằng sẽ giúp che đi những khuyết điểm của khuôn mặt một cách tối đa cũng như ăn gian tuổi hiệu quả.

Tóc xoăn sóng lơi phù hợp với mọi khuôn mặt

Cũng chính vì ưu điểm phù hợp với mọi khuôn mặt mà kiểu tóc sóng lơi này được đông đảo chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, mọi người sở hữu kiểu tóc này phải đối mặt với điều bất tiện đó là thường xuyên bị mất nếp tóc sau khi ngủ dậy. Cùng tìm hiểu những cách chăm sóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ dưới đây nhé!

2. Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ

2.1 Cách kẹp tóc sóng lơi khi đi ngủ để giữ nếp

Dùng kẹp tóc là cách giữ nếp tóc sóng lơi khi đi ngủ đơn giản và dễ thành công nhất.

Để dùng kẹp tóc giữ nếp, bước đầu tiên bạn cần làm đó túm hết tóc lại rồi quấn từ đuôi tóc lên, theo chiều từ trong ra ngoài. Khi cuốn hết tóc, bạn nên gập tóc xuống một chút rồi hãy dùng một chiếc kẹp càng cua để cố định lại.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Cách kẹp tóc sóng lơi khi đi ngủ để giữ nếp

2.2 Chọn dầu gội cho tóc xoăn

Bạn cần chăm sóc tóc từ bên ngoài bằng cách sử dụng đúng loại dầu gội dành riêng cho tóc uốn, tóc xoăn. Những sản phẩm này sẽ giúp làm sạch tóc hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo giữ được độ ẩm tự nhiên của tóc, cân bằng độ pH, tránh tình trạng tóc bị khô, xơ. Từ đó sẽ giúp giữ nếp tóc hiệu quả hơn.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Chọn dầu gội cho tóc xoăn

product_sku=4511413524039

2.3 Giữ nếp tóc bằng khăn lụa

Quấn khăn lụa cũng là cách để giữ nếp tóc uốn hiệu quả trong lúc ngủ. Ngoài tác dụng giữ nếp, quấn tóc với khăn lụa còn giúp ngăn chặn tình trạng tóc xơ rối hay gãy rụng.

Cách làm rất đơn giản, bạn cần quấn một vòng cố định khăn lụa trên tóc (phần gáy) rồi quấn khăn lụa theo chiều ngược lại với nếp tóc uốn. Bằng cách này, bạn sẽ giữ được một mái tóc uốn bồng bềnh, vào nếp, không lo tóc xù, rối vào sáng hôm sau.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Giữ nếp tóc bằng khăn lụa

2.4 Tết tóc trước khi đi ngủ

Tết tóc lại với nhau cũng là cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi ngủ rất hữu hiệu. Hãy chia tóc thành hai phần bằng nhau rồi thực hiện tết tóc theo thứ tự. Bạn có thể sử dụng sản phẩm chuyên dụng để xịt tóc giúp giữ nếp tốt hơn. Với cách này, bạn có thể yên tâm rằng mái tóc của mình giữ được độ xoăn và độ bồng bềnh mỗi sáng thức dậy.

2.5 Gội đầu đúng cách

Tóc sóng lơi không nên gội đầu hàng ngày, mà chỉ nên gội 2 - 3 lần/tuần để tránh việc da đầu và tóc bị khô, mất cân bằng độ pH.

Khi gội, bạn không nên cho dầu gội lên toàn bộ tóc mà chỉ thoa ở phần chân tóc với lượng dầu vừa để đủ làm sạch da đầu. Sử dụng thêm dầu xả để giữ ẩm cho thân và đuôi tóc. Gội đầu đúng cách như vậy sẽ giúp tóc bạn luôn óng ả, bồng bềnh, bóng mượt và vào nếp dễ dàng hơn.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Gội đầu đúng cách cho tóc sóng lơi

2.6 Sấy tóc đúng cách

Sấy tóc đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ mái tóc khỏe mạnh, tránh hư tổn, làm tóc mất nếp, khô và xơ.

Bạn hãy thực hiện sấy tóc đúng cách như sau:

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Sấy tóc đúng cách

2.7 Giữ nếp tóc bằng dầu dưỡng

Tóc uốn rất dễ bị khô xơ, hư tổn và gãy rụng, nên bạn cần lưu ý dưỡng tóc để mái tóc mượt mà, bồng bềnh. Các bước dưỡng với dầu dưỡng sẽ tạo độ ẩm, chăm sóc chuyên sâu, giúp mái tóc uốn vào nếp dễ dàng và trở nên bóng khỏe hơn.

2.8 Sử dụng gối bọc vải lụa khi ngủ

Sử dụng gối bọc vải lụa khi ngủ nghe có vẻ không liên quan đến việc giữ nếp tóc uốn, nhưng sự thật là vỏ gối kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nhiều nguy hại cho mái tóc của bạn. Cách chăm sóc tóc uốn khi ngủ tốt nhất là hãy sử dụng vỏ gối bọc vải lụa.

Vải lụa có đặc điểm cực kì mềm mịn, thấm hút hiệu quả, giúp kiểm soát được tình trạng đổ mồ hôi trên tóc vào buổi tối, đồng thời còn giảm ma sát khi tóc tiếp xúc với mặt gối, từ đó giảm đáng kể lượng tóc rụng và xơ rối.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Sử dụng gối bọc vải lụa khi ngủ

2.9 Chải tóc bằng tay hoặc lược có răng rộng

Chải tóc cần cẩn thận là bước cần thiết để chăm sóc tóc uốn hiệu quả. Bạn có thể dùng tay để chải tóc và gỡ tóc rối để tránh tối đa trường hợp tóc bị gãy rụng.

Tránh chải tóc quá nhiều với lược có thể làm tóc gãy rụng và khiến sợi tóc hư tổn. Việc này khiến tóc xơ rối, mất đi độ óng ả và dễ mất nếp tóc uốn sau khi chải.

Bạn không nên chải tóc bằng lược tròn, lược có răng dày khiến các lọn tóc bị tách rời và dễ xơ rối thêm, khiến sợi tóc uốn dễ hư tổn. Bạn nên chọn những chiếc lược có răng lớn và thưa để giữ tóc luôn mềm mượt, vào nếp nhé.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Chải tóc bằng tay hoặc lược có răng rộng

2.10 Bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại

Các khảo sát và nghiên cứu đã chứng minh được rằng, ô nhiễm môi trường có thể làm mái tóc bạn mất đi độ bóng khỏe, mềm mượt và trở nên khô, xơ, dễ hư tổn hơn.

Chính vì vậy, hãy lưu ý bảo vệ tóc để giữ mái tóc luôn bồng bềnh bằng những cách dưới đây:

Biện pháp bảo vệ tóc đầu tiên chính là che chắn tóc cẩn thận khi ra ngoài. Một chiếc mũ hoặc khăn trùm đầu có thể giúp bảo vệ mái tóc của bạn khỏi ánh sáng mặt trời khắc nghiệt. Mặt trời có thể làm tổn thương lớp vỏ ngoài của tóc, tóc sẽ không còn bóng khỏe, óng mượt. Vì vậy, bạn nên sử dụng khăn hoặc mũ khi bạn ở ngoài trời.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Đội mũ khi ra ngoài để ảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại

Để bảo vệ mái tóc khỏi tác hại của ô nhiễm môi trường, bạn chỉ nên thoa dầu dưỡng tóc khoảng 30 phút trước khi ra ngoài. Việc ra ngoài đường khi vừa mới thoa dầu dưỡng tóc sẽ khiến bụi bẩn từ môi trường dễ dàng dính vào tóc của bạn.

Uống đủ nước để mái tóc hạn chế tình trạng khô và rụng tóc. Ngoài ra, bạn cũng cần ăn uống đủ chất và bổ sung những thực phẩm có lợi cho mái tóc như chuối, rau xanh, hoa quả…

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Ăn uống đủ chất để giữ mái tóc chắc khỏe

3. Các kiểu tóc sóng lơi đẹp và hot nhất 2023

3.1 Tóc uốn sóng lơi Hàn Quốc

Nếu bạn muốn theo đuổi phong cách nữ tính như những cô gái Hàn Quốc, nhẹ nhàng thì tóc xoăn sóng lơi Hàn Quốc chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Độ dài tóc vừa phải kết hợp với những lọn tóc xoăn lơi nhẹ nhàng phong cách Hàn Quốc sẽ tạo cảm giác gương mặt thanh tú hơn. Khi không xõa tóc, bạn chỉ cần cố định tóc với một chiếc kẹp càng cua là có thể giữ nếp tóc vô cùng đơn giản.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Tóc uốn sóng lơi Hàn Quốc

3.2 Tóc xoăn sóng lơi ngang vai mái thưa

Kiểu tóc mái thưa với phần xoăn sóng lơi ngang vai cũng đem đến cho nàng sự trẻ trung dễ dàng hack tuổi và nét đáng yêu. Kiểu tóc này cũng phù hợp với đại đa số gương mặt và dễ dàng hợp với bất kỳ phong cách trang điểm nào. Đó chính là lý do vì sao nhiều cô nàng ưa chuộng kiểu tóc này đến vậy.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Tóc xoăn sóng lơi ngang vai mái thưa

3.3 Tóc xoăn sóng lơi ngang vai mái bay

Một sự kết hợp khác không thể bỏ qua đó là cắt tóc xoăn lơi ngang vai kết hợp với mái bay. Đây là kiểu tóc mang lại cho bạn nữ một vẻ ngoài dịu dàng, nhẹ nhàng và vô cùng quyến rũ. Khi kết hợp cùng cách trang điểm tone trong veo, nàng sẽ dễ dàng thể hiện được sự nữ tính và tinh tế của bản thân.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Tóc xoăn sóng lơi ngang vai mái bay

3.4 Tóc xoăn sóng lơi layer

Kiểu tóc xoăn sóng lơi layer là kiểu tóc được khá nhiều chị em lựa chọn bởi nhiều ưu điểm như:

Hiệu ứng tóc layer sóng lơi đó là các lọn tóc được xếp chồng lên nhau, tạo độ phồng nhất định. Tóc sóng lơi layer còn hỗ trợ che khuyết điểm và góc cạnh trên khuôn mặt.

Với kiểu tóc này, chẳng may bạn có sở hữu khuôn mặt góc cạnh thì kiểu tóc layer xoăn nữ tính này sẽ giúp bạn che đi triệt để khuyết điểm trên khuôn mặt.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Tóc xoăn sóng lơi layer

3.5 Tóc xoăn sóng lơi ngang vai mái dài

Hoặc kiểu tóc xoăn sóng mái dài này cũng là lựa chọn hoàn hảo cho các nàng trong mùa hè này. Tóc ngắn ngang vai vừa mát mẻ, gội đầu hay sấy tóc cũng siêu nhanh.

Đây là kiểu tóc đảm bảo cả 02 yếu tố: cá tính và nữ tính. Tóc ngắn thì cá tính nhưng khi kết hợp cùng kiểu tóc xoăn sóng lơi mái dài sẽ tạo nét quyến rũ và một chút nữ tính nữa đó.

Cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ
Tóc xoăn sóng lơi ngang vai mái dài

Tổng kết

Vậy là Bestme đã gửi tới bạn top những cách chăm sóc tóc sóng lơi giữ được nếp khi đi ngủ hiệu quả nhất. Ngoài ra, chúng mình cũng gợi ý tới bạn 5 kiểu tóc sóng lơi đẹp và hot nhất 2023. Hy vọng, qua bài viết này bạn đã nắm được cách chăm sóc tóc cũng như chọn được kiểu tóc phù hợp với bản thân.

Hãy tiếp tục theo dõi và đón đọc những bài viết khác của Bestme để cập nhật những xu hướng làm đẹp hot nhất nhé!

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/cach-cham-soc-toc-song-loi-giu-duoc-nep-khi-di-ngu-a12250.html