Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc từ A – Z 2024

Du lịch Sapa tháng 12 là một trải nghiệm đặc biệt với du khách, đắm chìm trong không gian sương mờ, tuyết trắng, thời tiết mùa đông miền Bắc. Sapa là một địa điểm sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, thời tiết đôi lúc có khắc nghiệt, đặc biệt tháng 12 lại vào dịp chính của mùa đông, có những lúc thời tiết sẽ có nhiệt độ xuống rất thấp, nhưng cảnh sắc vô cùng ấn tượng. Sapa lúc này còn mang đến cho du khách nhiều lễ hội truyền thống. Nếu bạn thích ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa với màu trắng xóa của tuyết, hãy thử rong chơi trên tuyến tàu hoả Mường Hoa từ Ga Sunworld => Ga đi của Cáp treo Fansipan, du khách được tận hưởng ngắm thung lũng siêu lãng mạn này từ trên cao. Đó là lí do mà nhiều du khách lựa chọn đến Sapa vào dịp tháng 12 . Hãy cùng Sinhtour khám phá điều thú vị trong chuyến đi du lịch Sapa tháng 12 này nhé.

Thời tiết Sapa tháng 12

Thời tiết Sapa tháng 12 được nhiều du khách yêu thích nhất, không gian lúc này mát mẻ cảm giác vô cùng dễ chịu, nhẹ nhàng. Trong những ngày đầu tháng 12, thời tiết khá giống với tháng 11, xuất hiện những làn sương mù dày đặc và nhiệt độ dao động từ 10 - 18 độ C khá lạnh . Đặc biệt vào mỗi buổi sáng sớm và đêm muộn, làn sương mờ ảo bao trùm cả thị trấn Sapa, tạo nên một khung cảnh thơ mộng đến mức người ta có thể không nhìn thấy nhau đây là đặc trưng của Sapa.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc từ A - Z 2024
Thời tiết Sapa tháng 12

Vào cuối tháng, thời tiết bắt đầu trở nên lạnh hơn với những đợt rét kéo dài, nhiệt độ giảm xuống còn từ 5 - 10 độ C có những năm xuất hiện băng giá. Một điểm cộng lớn cho thời tiết Sapa tháng 12 là trời không mưa, rất thuận lợi cho du khách tham gia hoạt động. Tuy nhiên, một số ngày có thể lạnh dưới 0 độ C, khiến trên đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá lúc này Sapa đón đông đảo khách đến trải nghiệm. Thời gian có tuyết có thể thay đổi tùy theo từng năm, có thể đến sớm hoặc muộn mỗi một năm sẽ thay đổi.

Du lịch Sapa tháng 12 có gì đẹp?

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp huyền ảo bao trùm thị trấn Sapa. Khung cảnh Sapa vào tháng 12 trở nên vô cùng đặc biệt thơ mộng khiến ai cũng phải trầm trồ, tựa như bức tranh mờ ảo. Du khách dễ dàng tham quan thửa ruộng bậc thang và khám phá ngôi làng xung quanh, ẩn hiện trong làn sương, như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Vào cuối tháng 12 khi nhiệt độ hạ thấp hơn xuất hiện nhiều đợt không khi lạnh giá. Sapa khoác lên mình chiếc áo trắng của băng giá và tuyết . Trong khoảng thời gian này Sapa đón đông đảo lượng khách đến chinh phục đỉnh Fansipan. Tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp băng giá và có những ngày có tuyết rơi, tạo nên một cảnh tượng kỳ vĩ hiếm hoi ở Việt Nam.

Các hoạt động du lịch Sapa tháng 12 thú vị

1. Chinh phục đỉnh Fansipan “Nóc nhà Đông Dương”

Khi nhắc đến địa điểm nổi tiếng Sapa ai cũng sẽ nghĩ ngay đến đỉnh Fansipan, nếu đến Sapa mà chưa đặt chân đến Fansipan thì là điều thiếu sót lớn. Fasipan không chỉ mang đến những vẻ đẹp về cảnh quan thiên nhiên xung quanh, khi đến đây bạn có thể tham quan ngôi chùa, trải nghiệm cáp treo,..Một nơi đứng từ trên cao có thể phòng xa tầm mắt ngắm nhìn mây trắng bồng bềnh. Khi du lịch Sapa tháng 12 bạn còn được có cơ hội săn mây check in với tuyết rơi trắng xóa. Chinh phục được đỉnh Fasipan, tượng phật khổng lồ, vô cùng linh thiêng. Fansipan chính là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Sapa tháng 12.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc từ A - Z 2024
Chinh phục đỉnh Fansipan “Nóc nhà Đông Dương”

2. Khám phá bản Cát Cát

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km một địa điểm check in nổi tiếng tại Sapa hiện nay. Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe ôm, xe điện hoặc đi bộ kết hợp ngắm cảnh. Đây là nơi lưu trú của người dân tộc Mông yên bình, khi di chuyển qua bản làng bạn sẽ thấy nhiều đồ trang sức, quần áo đều làm bằng thủ công bắt mắt.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc từ A - Z 2024
Khám phá bản Cát Cát

Con đường đi bản khá đẹp, cung đường có di chuyển qua đồi vúi hai bên là thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, lác đác một vài nhà dân. Di chuyển qua cây cầu Si là đến được bản Cát Cát ngôi làng nổi tiếng, tại đây có ba dòng suối là Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc. Không chỉ có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của người dân mà tại đây còn có tiểu cảnh để bạn check in. Với những bộ trang phục nhiều màu sắc khác nhau ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào

Du lịch Sapa tháng 12 là cơ hội để bạn tận mắt ngắm nhìn hoa anh đào tại Sapa. Hoa anh đào bắt đầu nở từ tháng 12 đến tháng 1 dương lịch mỗi năm. Lúc này màu hồng rực rỡ của loài hoa đào đang bắt đầu bung nở, tỏa hương thơm ngào ngạt, khung cảnh vô cùng nên thơ. Dưới những tia nắng ít ỏi vào tháng 12 của Sapa nhưng hoa anh đào vẫn khoe được sắc đẹp cả một vùng trời rộng lớn.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc từ A - Z 2024
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào

Để ngắm hoa anh đào bạn có thể đến nơi trồng đào tại khu trung tâm thị trấn hoặc đi theo hướng đèo Ô Quy Hồ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này. Tuy nhiên nơi lý tưởng nhất có lẽ phải kể đến đồi chè Ô Long được nhiều du khách ghé qua. Một khung cảnh vô cùng lãng mạn hãy ghi lại những thước phim tuyệt vời này.

4. Tham gia các lễ hội truyền thống

Du lịch Sapa tháng 12 là một trải nghiệm cực kỳ thú vị khi được hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt của lễ hội. Khi tham gia vào các lễ hội truyền thống bạn sẽ hiểu hơn về các phong tục, tập quán và văn hóa, con người nơi đây. Tại đây có nhiều sự kiện đặc biệt vào tháng 12 như: Lễ hội mùa đông, lế hội nhảy lửa,..Đặc biệt lễ hội nhảy lửa được người Dao Đỏ tham gia, mamg đến bầu không khí náo nhiệt đầy hấp dẫn.

5. Chợ Tình Sapa nét đẹp của Tây Bắc

Du lịch Sapa tháng 12 đừng bỏ qua hoạt động không kém phần thú hút chính là chợ tình Sapa được diễn ra vào thứ 7 hàng tuần. Chợ Tình Sapa là nét đẹp truyền thống để du khách có thể hiểu rõ hơn về con người nơi đây. Theo đúng tục lệ thì mỗi năm sẽ diễn ra một lần vào cuối tuần được nhiều người mong đợi, tuy nhiên bây giờ được diễn ra thứ 7 hàng tuần. Đây là lúc để những cặp đôi có tình cảm với nhau thổ lộ, hiểu nhau hơn, khi đến chợ tình vào tháng 12 sẽ có các hoạt động trò chơi diễn ra, ca hát nhảy múa.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc từ A - Z 2024
Chợ Tình Sapa nét đẹp của Tây Bắc

6. Đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ được biết đến là “ Vua của những cung đèo” với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Một bên là khung cảnh của núi non cheo leo cao vút, một bên là thung lũng sâu thăm thẳm. Ô Quy Hồ dài khoảng 50km nối liền giữa hai tỉnh Lào Cai và Mai Châu với nhau khiến cung đường hùng vĩ hơn bao giờ hết. Đèo Ô Quy Hồ sẽ là điểm tham quan lý tưởng để bạn check in sống ảo vào mùa đông.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc từ A - Z 2024
Đèo Ô Quy Hồ

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc chi tiết

1. Hướng dẫn di chuyển

Hiện nay cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng phát triển, việc du khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại thị trấn Sapa cũng dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Tùy vào mỗi phương tiện sẽ có cung đường di chuyển khách nhau.

Du khách có thể đặt xe limousine ghế ngồi Hà Nội - Sapa hoặc xe khách tại bến xe Mỹ Đình hoặc trang website uy tín. Hiện nay có mức giá khoảng 230.000đ - 350.000đ/người/lượt, thời gian di chuyển khoảng 5 - 6 tiếng tùy vào tình trạng giao thông.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc từ A - Z 2024
Hướng dẫn di chuyển

Đặc biệt đối với các bạn muốn trải nghiệm nhiều có thể di chuyển bằng tàu hỏa có một khung giờ 21h00 từ Ga Hà Nội - Lào Cai. Khi di chuyển bằng tàu hỏa thời gian sẽ lâu hơn khoảng 7 - 8 tiếng, nếu bạn muốm sớm hơn thì hãy đi bằng xe giường nằm nhé. Sau đó khoảng 6h00 đến Ga Lào Cai cách thị trấn Sapa khoảng 20 phút đi xe di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi.

Di chuyển bằng ô tô tự lái bạn sẽ đi bằng cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tiếp đó di chuyển đến đường 4D theo chỉ dẫn đến thị trấn Sapa. Cung đường rất dễ đi bạn có thể xem maps để đến thị trấn. Thời gian chạy xe khoảng 6 - 7 tiếng , tuy nhiên khi lựa chọn bằng xe tự lái bạn nên chuẩn bị tốt nhất bảo dưỡng xe và có sức khỏe tốt nhất.

2. Lưu trú

Sapa luôn nằm trong top những điểm đến hót nhất tại Việt Nam hiện nay, du lịch ở đây ngày càng phát triển. Chính vì thế tại đây có đủ các loại hình lưu trú như như homestay, nhà nghỉ, khách sạn, resort cao cấp nằm tách biệt với thị trấn. Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh, tách biệt với sự náo nhiệt của trung tâm có thể tham khảo Topas Ecolodge, Sapa Jade Hill, Silk Path Grand,….mức giá dao động khoảng 1.600.000đ - 4.500.000đ/đêm/phòng.

Homestay tại Sapa vô cùng đa dạng nằm tại vị trí trung tâm hoặc các vị trí khác như Cát Cát, Lao Chải, Tả Van,..mức giá hợp khoảng 500.000đ - 800.000đ/phòng/đêm. Đối với homestay sẽ được thiết kế thoáng đãng mát mẻ, cảm nhận được sự yên tĩnh của nơi đây. Một số homestay mà bạn có thể tham khảo như Rock Garden, Vườn Mây, Viettrekking,..

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc từ A - Z 2024
Lưu trú tại Sapa

Khách sạn tại Sapa cũng là gợi ý lý tưởng dành cho bạn từ tiêu chuẩn đến cao cấp khách sạn 2,3,4,5 sao với nhiều tiện ích khác nhau. Một số khách sạn được đánh giá cao gần trung tâm thị trấn có thể đi bộ được như: Bamboo Sapa, Hotel De La Coupole, Pistachio Sapa….Mức giá tùy từng vào hạng phòng thông thường khoảng 1.000.000đ - 5.000.000đ/phòng.đêm đầy đủ các tiện ích nổi bật.

3. Ăn uống

Du lịch Sapa tháng 12 bạn không chỉ được tận hưởng không khi lạnh của Sapa mà lúc này còn được thưởng thức vô vàn các món ăn độc đáo. Tháng 12 bạn có thể ghé qua chợ đêm hoặc nhà hàng Sapa để thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng. Với thời tiết lạnh giá có thể làm ngay nẩu cá tầm, cá ngừ, cá hồi hoặc các món ăn như cải mèo, mầm đá, gà đồi,…đều là món ăn được đánh giá cao.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc từ A - Z 2024
Thưởng thức đặc sản

Đặc biệt một món ăn mà khi nhắc đến Sapa mọi người đều nghĩ đến chính là Thắng Cố đây sẽ là món mà bạn nên thử dù chỉ một lần. Được chế biến cẩn thận và sạch sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn, hương vị mang đặc trưng của Sapa không lẫn đâu được. Cảm giác dưới thời tiết lạnh 10 độ C có nồi Thắng Cố nóng hổi còn gì tuyệt hơn đúng không.

Du lịch Sapa tháng 12 sẽ mang đến cho bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, với không khí náo nhiệt của lễ hội và cảnh sắc của tháng 12, khiến nhiều du khách trầm trồ. Sapa sẽ luôn là địa điểm mới lạ đặc sắc với đồ ăn ngon, cảnh đẹp đây sẽ là “ chân ái” dành cho bạn trong tháng 12 tới. Hy vọng với những chia sẻ trên của Sinhtour sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 tự túc. Nếu bạn đang quan tâm đến tour Sapa hãy liên hệ qua số điện thoại dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/kinh-nghiem-du-lich-sapa-thang-12-tu-tuc-tu-a-z-2024-a12243.html