Bí kíp chăm sóc tóc layer siêu dễ tại nhà

Tóc layer hiện đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Mặc dù đẹp thế nhưng nó lại có một bất lợi đó là khó chăm sóc. Và nếu không sẽ trở nên “phản chủ” nếu như bạn không biết cách giữ nếp tóc layer. Hiểu được nhu cầu này, Codeage Việt Nam sẽ bật mí cho bạn những cách chăm sóc tóc layer nữ cực dễ tại nhà ngay dưới bài này nhé!

Tóc layer là gì?

Tóc layer hay còn gọi là tỉa tóc layer là một trong những kiểu tóc hot không còn quá xa lạ với những tín đồ làm đẹp. Đây là một kiểu tóc được khéo léo cắt tỉa nhiều lớp so le đan xen nhau một cách có trật tự. Nhằm tạo hiệu ứng bay lơi, vừa tạo được chuyển động cho mái tóc. Do đó rất được nhiều người ưa chuộng bởi độ “nịnh mắt” của nó.

Bí kíp chăm sóc tóc layer siêu dễ tại nhà
Kiểu tóc layer nữ mái bay Hàn Quốc

Cách chăm sóc tóc layer nữ tại nhà

Là kiểu tóc thời thượng rất được ưa chuộng thế nhưng kiểu tóc layer lại khiến người sở hữu phải e ngại. Bởi nếu không biết cách chăm tóc layer sẽ rất khó giữ được vẻ đẹp ban đầu. Sau đây là một số cách chăm sóc tóc layer nữ tại nhà mà Codeage Việt Nam muốn chia sẻ với bạn!

Chọn đúng các sản phẩm chăm sóc tóc

Bước chăm sóc tóc đầu tiên chắc chắn là làm sạch đầu. Trong đó việc lựa chọn một loại dầu gội phù hợp là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc tại nhà. Để cho mái tóc được nuôi dưỡng chăm sóc óng mượt tự nhiên. Đồng thời không làm mất đi vẻ đẹp của kiểu tóc layer. Thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng trước khi lựa chọn loại dầu gội phù hợp với tình trạng da đầu và mái tóc. Hãy ưu tiên sử dụng các dầu gội đầu có chứa thành phần kẽm với độ pH cân bằng cho da đầu. Và độ pH > 6 là lý tưởng cho da dầu. Độ pH từ 4.5 đến 6.7 là lý tưởng cho da khô. Hạn chế chứa nhiều các thành phần hóa chất. Ta ưu tiên lựa chọn những loại có nhiều chất dưỡng ẩm hoặc chứa thêm tinh dầu thơm.

Bí kíp chăm sóc tóc layer siêu dễ tại nhà
Chọn đúng các sản phẩm chăm sóc tóc

Xem ngay: TOP 5+ cách ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Sấy tóc đúng cách

Tóc layer sẽ trở nên “ngoan ngoãn”, vào nếp gọn gàng đẹp đẽ hơn. Và phần đuôi tóc cong nhẹ vào trong, đuôi tóc không bị chỉa lung tung. Khi tóc khô nếu bạn chăm chỉ sử dụng máy sấy để sấy tóc sau khi gội. Sau khi gội đầu xong, bạn hãy lấy khăn thấm qua tóc cho khô bớt. Sau đó dùng máy sấy sấy ở nhiệt độ vừa phải, không nóng quá. Một bí kíp cho mái tóc được đẹp hơn đó là hãy cúi đầu xuống tiến hành. Rồi sấy khô phần tóc sau gáy trước rồi mới sấy từ đỉnh đầu và sấy hai bên tai tóc sau. Thực hiện như vậy có thể khiến tóc bạn bung phồng và làm dày tóc hơn nhiều đó! Đồng thời khi sấy bạn hãy vuốt nhẹ từ chân tóc xuống đuôi tóc theo chiêu cụp vào trong. Đến khi tóc gần khô để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Bí kíp chăm sóc tóc layer siêu dễ tại nhà
Cách chăm tóc layer tại nhà chỉ nhờ máy sấy

Trước khi tiến hành sấy bạn có thể xịt dưỡng tóc hoặc thoa ít dầu dưỡng tóc lên tóc. Nhằm để nhiệt bị hạn chế tác động mạnh vào tóc, đồng thời cũng giúp tóc mượt mà óng ả hơn khi sấy xong nhé!

Chọn lược

Chắc hẳn nhiều người vẫn cho rằng “lược nào mà chẳng là lược”. Và phủ nhận tầm quan trọng của việc chọn lược trong quá trình chăm sóc tóc. Tuy nhiên sự thật thì ngược lại, thông thường để giữ nếp tóc layer đẹp hơn. Hoặc có thể dùng cho cả những tạo kiểu tóc khác. Bạn cũng cần sử dụng loại lược cho tóc đó. Với tóc layer bạn cần chuẩn bị lược tròn để chải. Khi sấy tóc hoặc khi chải tóc bình thường bạn cần chải tóc từ trong tai xuống dưới. Rồi uốn vào trong để nếp tóc luôn đẹp và giảm khả năng bị tác động bên ngoài.

Xem ngay: Omega 3 có giúp mọc tóc nhanh hay không

Dưỡng tóc

Tóc layer được cắt tỉa nhiều tầng so le với nhau thành nhiều tầng nên đôi khi bạn có thể cảm thấy phần đuôi tóc hay bị xơ rối rất khó chịu. Codeage Việt Nam bật mí với bạn một chiêu để giúp mái tóc bạn trở nên suôn mượt hơn. Đó chính là sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc nhiều hơn để cung cấp cho tóc độ ẩm. Và dưỡng chất cần thiết để tóc phát triển khỏe mạnh. Đồng thời đây cũng là cách giữ nếp tóc layer khi ngủ mà không phải ai cũng biết đâu nè.

Bí kíp chăm sóc tóc layer siêu dễ tại nhà
Dưỡng tóc layer tại nhà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những sản phẩm dưỡng tóc cho chị em tha hồ chọn. Từ dầu dưỡng tóc đến Hair vitamin dưỡng tóc. Cách sử dụng chúng là thoa đều lên tóc khi tóc khô khoảng 80%, mát xa nhẹ nhàng. Và sau đó sấy khô hoặc để khô tự nhiên.

Cắt tỉa định kỳ

Các sợi tóc phát triển không phải lúc nào cũng giống hệt nhau vậy nên theo thời gian thì chúng sẽ trở nên lộn xộn và không còn giữ nguyên các lớp so le như ban đầu nữa. Việc đơn giản bạn cần làm đó là đặt lịch ngay với tiệm cắt tóc và đi tân trang cho mái tóc thôi nào! Hãy lưu ý nên đến salon cắt tỉa sau khoảng 1 đến 2 tháng để luôn giữ được mái tóc hoàn hảo đẹp đẽ nhất nhé!

Để kiểu tóc layer luôn đẹp bạn còn cần phải yêu cả mái tóc của mình nữa. Trên đây là bài viết mà Codeage chia sẻ với bạn về “Bí kíp chăm sóc tóc layer siêu dễ tại nhà”, hy vọng qua bài viết này có thể giúp các bạn trẻ biết đến những sản phẩm để có được mái tóc layer không chỉ thời thượng mà còn suôn mượt bồng bềnh nhé!

Xem ngay: Điểm tên 7 nguyên nhân rụng tóc và cách khắc phục

Link nội dung: https://uuc.edu.vn/bi-kip-cham-soc-toc-layer-sieu-de-tai-nha-a12205.html