Ngày 25/10, mẫu xe Honda CR-V bán tại Việt Nam chính thức bước sang thế hệ mới. Chiếc xe ô tô mới đã trải qua đợt nâng cấp toàn diện về cả thiết kế lẫn trang bị. Đây cũng là lần đầu tiên, Honda đưa phiên bản hybrid vào thị trường Việt.
Honda CR-V 2023 mới - Có bản 5 chỗ, giá cao nhất phân khúc.
Honda CR-V 2024 sở hữu ngoại hình bề thế với kích thước dài x rộng x cao là 4.691 x 1.886 x 1.681/1.691 (mm), gia tăng thêm 68 mm chiều dài, 11 mm chiều rộng và 10 mm chiều cao so với thế hệ cũ. Chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm, nhỉnh hơn 40 mm.
Tại Việt Nam, Honda CR-V 2024 được xếp chung "mâm" với các đối thủ thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Kia Sportage,... Khách mua Honda CR-V 2024 sẽ có 4 lựa chọn cùng mức giá cụ thể như sau:
Mức giá trên gây ra bất lợi lớn cho Honda CR-V thế hệ mới khi so sánh với giá xe Mazda CX-5 (khởi điểm 749 triệu đồng), KIA Sportage (khởi điểm 859 triệu đồng),.....
Bước sang thế hệ mới, Honda CR-V hướng đến phong cách thanh lịch, sang trọng tương tự HR-V, đàn anh CR-V. Đầu xe tạo ấn tượng bằng lưới tản nhiệt hình lục giác to bản kết hợp đèn pha LED công nghệ thích ứng, tự động điều chỉnh chùm sáng xa/gần, tích hợp đèn ban ngày LED. Đèn hậu LED kiểu dáng mới điệu đà, cho đuôi xe thon gọn hơn.
Khoang lái của CR-V 2024 chịu ảnh hưởng từ "người anh em" Civic thế hệ mới. Xe lắp màn hình kỹ thuật số 10,2 inch phía sau vô-lăng, hai bản thấp G và L sử dụng màn TFT 7 inch. Màn hình cảm ứng giải trí 9 inch xuất hiện ở 3 bản cao, riêng bản G dùng màn 7 inch. Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto.
Xem thêm: Toyota Hilux Adventure đã có mặt tại đại lý, giá đắt hơn Ford Ranger Wildtrak 100 triệu
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng đi kèm cửa gió cho hàng ghế sau là trang bị tiêu chuẩn. Hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái nhớ vị trí. Hàng ghế 2 có thể gập 60:40, hàng 3 gập 50:50. Cửa sổ trời toàn cảnh chỉ có trên bản hybrid và AWD.
Thiết kế nội thất Honda CR-V 2024
Ngoài ra, xe còn được trang bị loạt trang bị tiện nghi đáng giá khác như khởi động xe từ xa, hỗ trợ giữ phanh tự động, phanh tay điện tử.
Tính năng an toàn trên xe Honda CR-V thế hệ mới khá phong phú với 8 túi khí, hệ thống quan sát làn đường LaneWatch, camera 360 độ, đèn pha mở rộng góc chiếu khi vào cua. Bên cạnh đó, xe sở hữu gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing quen thuộc với các tính năng:
- Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
- Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB) (áp dụng trên các bản động cơ xăng) Hoặc Hệ thống đèn chiếu xa thích ứng tự động (ADB) (áp dụng trên bản động cơ Hybrid)
- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
- Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)
- Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)
Honda CR-V thế hệ mới sở hữu danh mục an toàn khá phong phú.
CR-V thế hệ mới mang đến cho khách hàng 2 lựa chọn về động cơ gồm:
- Động cơ xăng 1.5 tăng áp tương tự thế hệ cũ Bản máy, cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm,. Động cơ trên kết hợp với hộp số CVT và tùy chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu.
- Động cơ xăng 2.0 Hybrid i-MMD gồm động cơ xăng 2.0 (146 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm) đi kèm 2 mô-tơ điện (công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm), cho tổng công suất 204 mã lực. Nuôi môtơ điện bằng pin lithium-ion. Cỗ máy trên kết hợp với hộp số e-CVT và dẫn động một cầu FWD.
Động cơ Hybrid trên xe CR-V 2024.
Cỗ máy Hybrid trên xe CR-V là loại kết hợp giữa nối tiếp và song song. Khi xe dừng hoặc vận hành với tốc độ thấp thì chỉ có môtơ điện hoạt động. Động cơ xăng không đóng vai trò dẫn động khi xe tải cao mà chủ yếu duy trì hoạt động của máy phát điện, cung cấp điện cho mô-tơ hoặc sạc pin (hybrid nối tiếp). Khi xe chạy với tốc độ cao và tải thấp, động cơ xăng sẽ dẫn động chính, còn mô-tơ sẽ giữ vai trò phụ (hybrid song song). Mức tiêu hao nhiên liệu trên biến thể e:HEV chỉ ở mức 3,4l/100km đường hỗn hợp.
Nguồn ảnh: Đoàn Dũng