Cơ Hội Khai Thác Thương Hiệu Trong Thảo Luận Cuối Năm Học

Mùa cuối năm luôn là thời điểm quan trọng đối với học sinh, đặc biệt là những học sinh cuối cấp chuẩn bị tốt nghiệp và đối mặt với kỳ thi chuyển cấp đầy thử thách. Thời điểm này mang đến cho học sinh nhiều cảm xúc đặc biệt và đó là cơ hội “vàng” để các thương hiệu triển khai chiến dịch Occasion-Based Marketing (OBM), tận dụng cơ hội này để tạo liên kết và tăng tương tác với nhóm khách hàng tiềm năng.

Nghiên cứu của Buzzmetrics dựa trên các bài viết và thảo luận trên mạng xã hội từ ngày 1/2/2017 đến 31/5/2017 nhằm hiểu rõ hơn về các chủ đề đang được học sinh quan tâm và thảo luận nhiều nhất trong dịp cuối năm học.

Các Chủ Đề Thảo Luận Nổi Bật Trong Dịp Cuối Năm Học

Năm 2016, học tập là mối quan tâm chính với các thảo luận xoay quanh thi cử và du học. Tuy nhiên, năm 2017, học sinh có sự chuyển biến lớn khi dành nhiều sự quan tâm hơn đến các hoạt động vui chơi, sáng tạo vào cuối năm như Kỷ yếu, Lễ bế giảng hay Prom (Tiệc cuối cấp).

Có sự khác biệt rõ rệt giữa lượng thảo luận của các chủ đề năm 2016 và 2017. Học sinh ngày càng biết tận dụng mạng xã hội để sáng tạo và thể hiện lòng tự hào về trường lớp. Các cuộc thi về trào lưu kỷ yếu thu hút lượng tương tác lớn trên mạng xã hội. Hơn nữa, các lĩnh vực căng thẳng và khô khan như “Thi cử” cũng được học sinh biến tấu với nhiều trào lưu mới lạ.

Có thể thấy, việc vui chơi, sáng tạo để tạo ra những dấu ấn khó phai trong những ngày cuối năm là điều ngày càng nhận được sự quan tâm từ học sinh hơn là chỉ tập trung vào thi cử và học tập. Ngoài ra, các bài đăng confession xoay quanh cảm nghĩ về buổi học cuối cùng cũng thu hút sự chia sẻ của nhiều học sinh trên mạng xã hội.

Sự Bùng Nổ Của Trào Lưu Kỷ Yếu Trên Mạng Xã Hội

Lượng bài viết và thảo luận về các phong cách kỷ yếu tăng 2,3 lần so với năm 2016. Với sự phát triển của mạng xã hội, việc tìm kiếm và tham khảo ý tưởng thực hiện kỷ yếu ngày càng dễ dàng hơn. Trào lưu này ngày càng phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu trong cộng đồng học sinh, sinh viên. Hình thức thực hiện kỷ yếu thông qua video âm nhạc hay phim ngắn được học sinh quan tâm nhiều hơn so với việc thể hiện bằng hình ảnh. Ngoài ra, ý tưởng được hình thành từ các trào lưu và sự kiện nổi bật trong giới trẻ cũng được thảo luận khá nhiều.

Việc tạo ra một sản phẩm kỷ yếu chất lượng và thu hút được nhiều người chú ý, đặc biệt là trên mạng xã hội, là một nhu cầu ngày càng lớn của học sinh hiện nay. Kỷ yếu không chỉ là nơi lưu giữ những khoảnh khắc khó quên của tuổi học trò mà còn trở thành một sân chơi để thể hiện sự sáng tạo và tự hào về trường lớp.

Đáp ứng nhu cầu đó, trang fanpage của các trường Trung Học Phổ Thông và fanpage nổi tiếng đã tổ chức cuộc thi xoay quanh trào lưu này vào năm 2016. Đến năm 2017, các thương hiệu đã nhanh chóng tận dụng và tổ chức thành công những cuộc thi, chiến dịch về kỷ yếu. Cuộc thi Lưu bút cùng Nabati và cuộc thi cover dành cho nhóm/lớp học sinh, sinh viên trong chiến dịch Thích thì hát, sống trẻ từng giây của Pepsi là hai ví dụ thành công trong việc tận dụng trào lưu kỷ yếu.

“Thi Cử” Không Còn Khô Khan Trên Mạng Xã Hội

Ôn thi và các đề thi không chỉ còn theo cách truyền thống nhàm chán, mà còn có các phương pháp ôn thi mới, dễ hiểu và các đề thi cập nhật xu hướng, chủ đề nổi bật trên mạng xã hội.

Các thảo luận về thi cử của học sinh đã bắt đầu từ rất sớm sau kỳ nghỉ Tết. Trong giai đoạn này, các hoạt động ôn thi học kỳ và các hoạt động sau kỳ thi thu hút nhiều sự quan tâm nhất. Một số ít thảo luận đề cập đến việc chọn trường cho kỳ thi đại học sắp tới, các lời chúc thi tốt và gian lận.

Nhờ sự sáng tạo, các bài học khô khan ở trường được học sinh biến tấu thành những sản phẩm hài hước, truyền cảm hứng trên mạng xã hội. Trào lưu “ảnh phục chế nhân vật văn học” gây sốt nhờ vào minh họa hoạt cảnh với những hình ảnh vui nhộn, dễ hiểu. Đồng thời, nền giáo dục ngày càng cập nhật với các đề thi không chỉ xoay quanh tác phẩm văn học mà còn đề cập đến các sự kiện, hoạt động xã hội nổi bật gần đây.

Lễ Bế Giảng – Sự Dung Hòa Giữa Truyền Thống Và Hiện Đại

Khám phá và tìm hiểu mọi thứ mới mẻ là những trải nghiệm quan trọng của học sinh để lưu giữ những kỷ niệm đẹp. Bên cạnh các hoạt động truyền thống không thể thiếu trong lễ bế giảng, những hoạt động mang tính hiện đại ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm.

Lễ bế giảng là một phần quan trọng sau một năm học của học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp. Những ý tưởng hoạt động vui chơi, nghịch ngợm như ném bột màu, ném bóng nước, nhảy EDM được quan tâm và thảo luận không ngừng gia tăng. Tuy nhiên, các hoạt động này vẫn chưa được nhiều trường tổ chức chủ động do e ngại về vấn đề vệ sinh và phá vỡ tính truyền thống của buổi lễ. Mặc dù vậy, nhu cầu này của học sinh ngày càng cao.

Prom – Trào Lưu Triển Vọng Cho Hoạt Động Cuối Năm

Lượng bài viết và thảo luận về Prom tăng gấp 7 lần so với năm 2016. Prom ngày càng trở nên phổ biến với nhiều học sinh cuối cấp Việt Nam. Mùa Prom 2017 thu hút nhiều sự quan tâm và trở thành trào lưu nổi bật trên mạng xã hội nhờ sự ảnh hưởng từ bộ phim học đường “Em chưa 18”. Prom được coi là một sự kiện kỷ niệm đáng nhớ trước khi ra trường.

Vui chơi giải trí và thể hiện phong cách bản thân vẫn là nhu cầu lớn trong giai đoạn này. Các chủ đề thảo luận trong Prom xoay quanh việc chuẩn bị tốt nhất để tạo ra một kỷ niệm đáng nhớ cho ngày cuối cấp. Prom vẫn còn non trẻ và có triển vọng phát triển đa dạng với nhiều ý tưởng mới trong những năm sắp tới.

Các Thương Hiệu Có Thể Làm Gì Để Tăng Tương Tác Và Sự Yêu Thích Từ Học Sinh Trong Mùa Cuối Năm Học?

Các thương hiệu có thể đóng góp vào các hoạt động cuối năm vừa hiện đại vừa ghi điểm với người lớn. Việc dung hòa các giá trị truyền thống và hiện đại trong lễ bế giảng hay hoạt động prom giúp thương hiệu gây được sự quan tâm từ học sinh và giúp người lớn yên tâm hơn. Tổ chức schooling tour, prom kết hợp với các người nổi tiếng trong giới trẻ sẽ liên kết thương hiệu với một thời điểm quan trọng trong năm và giúp thương hiệu trở thành một lựa chọn hàng đầu khi nghĩ về khoảng thời gian này.

Thương hiệu có thể tổ chức các cuộc thi thỏa mãn nhu cầu sáng tạo của học sinh như cuộc thi kỷ yếu để thu hút sự quan tâm và yêu thích từ khách hàng mục tiêu. Nabati và Pepsi đã thành công trong việc sử dụng hoạt động này trong chiến dịch của mình vào năm 2017.

Thương hiệu có thể tận dụng nhu cầu của học sinh trong việc bày tỏ cảm xúc và ghi nhận để tạo sự gắn kết với cộng đồng học sinh trong thời điểm cuối năm học. Các kỷ niệm cuối năm học và khoảng thời gian cấp 3 là nhu cầu quan trọng của học sinh và thương hiệu có thể tận dụng nội dung này để tạo gắn kết cảm xúc.

Avatar of Đặng Cường
Đặng Cường là một tác giả nổi tiếng và tâm huyết với lĩnh vực giáo dục, công nghệ, ẩm thực, thời trang và phong thuỷ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành và một kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực này, Đặng Cường đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển và chia sẻ kiến thức với cộng đồng qua trang web Uuc.edu.vn.

Related Posts

Muốn mở trung tâm dạy thêm, cần những gì?

Dạy thêm là một hoạt động quan trọng giúp bổ sung kiến thức cho học sinh ngoài giờ học. Tuy nhiên, bạn có biết cần những gì…

Đánh giá sự phát triển của trẻ mới biết đi: Khám phá thông tin mới

Mọi đánh giá về sự phát triển của trẻ đều khác nhau vì mỗi đứa trẻ có những đặc thù riêng và sống trong những gia đình…

Top 7 trường quốc tế tại TPHCM: Nơi học tập và phát triển tốt nhất cho con bạn

Các trường Quốc tế đang ngày càng được ưa chuộng hơn nhờ chất lượng giảng dạy và môi trường học tập hiện đại. Tuy nhiên, việc tìm…

Cập nhật mẫu Bản cam kết học sinh mới nhất 2023 [Dành cho mọi cấp học]

Học sinh ơi, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu một năm học mới đầy hứa hẹn chưa? Để giúp bạn khởi đầu tốt nhất, chúng tôi…

Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến: Nền Tảng Giáo Dục Chất Lượng

Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến: Nền Tảng Giáo Dục Chất Lượng

Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực giáo dục từ năm 1992. Với sứ mệnh đem học vấn…

TPHCM: Kỳ thi nghề phổ thông cuối cùng theo chương trình cũ diễn ra thế nào?

Kỳ thi nghề phổ thông cuối cùng theo chương trình cũ diễn ra thế nào?

Đúng vào ngày 18/5/2023, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức kỳ thi nghề phổ thông cấp trung học phổ thông cho năm học 2022-2023 (bậc…